Golf, - 26/02/2023 04:02 PM
Phil Mickelson đã có thể giành được chức vô địch ở một giải đấu lớn ở tuổi 50. Vậy phải làm sao để xoay người tốt hơn khi chúng ta già đi?

Khi golfer già đi, cơ thể cũng thay đổi theo khiến quá trình trao đổi chất chậm lại. Đó là lý do tại sao cơ bắp của người già suy giảm và mọi thứ đều chậm lại, đặc biệt là tốc độ vung gậy. Chuyên gia golf Rachel Bleier chia sẻ bí quyết giúp golfer khỏe mạnh hơn.

Biết nguyên nhân khiến cú swing chậm lại

Tất cả golfer đều có một điểm yếu, ngay cả những người chơi chuyên nghiệp. Như Jon Rahm, anh ấy cũng có backswing cực kỳ ngắn và anh đang cố khắc phục. Bleier cho rằng, để giúp cơ thể tốt hơn, golfer phải tìm ra những hạn chế về thể chất của mình. Có thể golfer bị hạn chế khả năng vận động của hông do làm việc văn phòng trong thời gian dài hoặc golfer gặp phải chấn thương khiến vai xoay kém hơn.

Dù bằng cách này hay cách khác, đáng giá thể chất để biết được điểm yếu luôn là một giải pháp tốt trong quá trình tập thể dục bổ trợ. Tuy nhiên, dù có biến cố trong sức khỏe hay thể chất của golfer, khi nói đến việc đạt được tốc độ xoay người đáng kể, người chơi phải luôn giữ được thân hình cân đối ở tuổi 50.

Khắc phục những điểm yếu thể chất

Khi đã xác định được điều gì cản trở cú swing của mình, golfer nên bắt tay vào việc giải quyết nó. Tất nhiên không phải là nhảy vào nâng tạ hay thực hiện các động tác rực lửa. Để giải quyết khuyết điểm ở hông, cột sống, vai,… người chơi nên thực hiện các bài tập liên quan đến thói quen vận động và sự linh hoạt của cơ thể trước tiên.

“Bởi vì cơ thể của chúng ta phản ánh toàn bộ những thói quen hằng ngày và điều quan trọng là phải giải quyết nguyên nhân gốc rễ đó. Bạn cần có phạm vi chuyển động và lực tác động phù hợp vào các khớp trước khi tăng cường các bài tập khó hơn” – Bleier nói.

Rèn luyện sức mạnh

Bước thứ hai sau khi cải thiện được khả năng vận động, golfer nên bắt đầu tập luyện để chống lại các vấn đề do lão hóa gây ra, chủ yếu là khối lượng cơ bị mất.

Ở giai đoạn này, golfer nên bắt đầu tập thêm các bài tập tăng cơ để xây dựng cơ bắp cần thiết cho cú swing. Bởi vì cơ bắp đóng vai trò như một động cơ lớn để tăng sức mạnh cho cú swing, điều này đồng nghĩa với tốc độ nhanh hơn.

Mặc dù rèn luyện sức mạnh là một phần thiết yếu để đạt được tốc độ khi già đi, nhưng điều quan trọng là người chơi phải thực hiện nó một cách an toàn. Cần có người hướng dẫn và đưa ra những bài tập phù hợp với thể trạng của chúng ta.

Cải thiện kỹ thuật

Bước cuối cùng là cải thiện, sửa đổi những kỹ thuật golf chưa đúng. Với sức mạnh thể chất golfer đã xây dựng, người chơi sẽ có kết quả tốt hơn nhưng cần học cách sử dụng nó để tạo lợi thế cho mình trong trận đấu.

Đây là lúc kỹ thuật xoay người phát huy tác dụng. Cho dù golfer tự tập luyện hay học cùng với một huấn luyện viên về cách xoay người, golfer đều có thể thấy được kết quả nhờ vào quá trình thể dục cân bằng mà mình đang thực hiện.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.