Golf, - 01/12/2022 10:20 AM
Khi uống nhiều rượu vào đêm hôm trước và hôm sau golfer có buổi thi đấu golf, tình trạng nôn nao, đau đầu sẽ khiến người chơi khó chịu. Làm thế nào để golfer có thể chơi golf tốt trong tình trạng này?

Huấn luyện viên Fergus Bisset khuyên rằng, cách tốt nhất để ngăn chặn việc nôn nao là không nên uống quá nhiều. Nhưng nếu bắt buộc không thể làm khác, thì người chơi có thể làm theo lời khuyên dưới đây của ông.

Ăn đồ chiên rán

Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng đồ chiên rán có thể giúp golfer giải tỏa sự khó chịu. Để chuẩn bị cho vòng đấu tốt, golfer nên đặt báo thức, dậy sớm và nạp vào người càng nhiều đồ chiên rán càng tốt.

“Nếu tối hôm trước bạn có tiệc, bạn cũng có thể ăn nhiều món nướng, rán trước khi uống rượu bia. Lấp đầy dạ dày sẽ giúp golfer bớt say hơn vào sáng hôm sau” – Fergus nói.

Uống nhiều nước

Về cơ bản, nếu golfer bị nôn nao, tức là cơ thể đang báo động rằng người chơi bị mất nước. Trước khi đi ngủ, golfer nên uống thật nhiều nước để dung hòa rượu bia. Điều này sẽ làm người chơi tỉnh giấc nhiều hơn để thải rượu bia ra ngoài, từ đó hạn chế tình trạng say.

Nếu golfer quên, thì hãy uống nhiều nước vào buổi sáng lúc thức dậy. Ngoài nước, golfer có thể uống thêm nước uống dành cho vận động viên, trong đó có nhiều chất điện giải bù nước cho cơ thể.

Một số chuyên gia sức khỏe cũng khuyên rằng, golfer nên uống thêm sinh tố trái cây có thêm chuối, mật ong và sữa chua. Trong ba loại thực phẩm này có chứa hỗn hợp kali, canxi và đường thích hợp để khởi động lại các cơ quan nội tạng. Chuối sẽ giúp tăng lượng kali, sữa chua cung cấp canxi và mật ong bù lại lượng đường bị mất.

Một số golfer còn chia sẻ rằng, họ sẽ áp dụng biện pháp lấy độc trị độc, tức là uống nhiều rượu hơn. Điều này có thể nhận được nhiều quan điểm không đồng tình nhưng nó đúng với một nhóm nhỏ người chơi golf.

Sử dụng thuốc

Trong trường hợp golfer thức dậy quá muộn và không có thời gian chuẩn bị, lựa chọn duy nhất mang lại nhiều hiệu quả là uống thuốc theo triệu chứng. Nhưng khi sử dụng nên có sự tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ, họ sẽ biết liều như thế nào là đủ cho một buổi chơi golf.

Bên cạnh đó, hiện nay cũng có một số loại thuốc giải rượu, chỉ cần uống một lượng vừa đủ là golfer có thể tỉnh táo nhanh chóng.

Thu hút sự tập trung

“Tôi thường hay nghe các học viên của mình nói về phương pháp làm họ tỉnh táo khi say là phân tán sự tập trung. Bạn có thể nói chuyện phiếm với bạn chơi, kể một số câu chuyện hay hoặc chuyện cười. Trong lúc đó vẫn tiếp tục uống thêm nước để vực dậy tinh thần nhanh chóng” – Fergus cho biết thêm.

Quên việc mình đã uống rượu

Một kỹ thuật tâm lý tốt để đối phó với tình trạng nôn nao là phụ nhận hoàn toàn việc đó. Đừng nói với bất kỳ ai trên sân rằng golfer đã uống quá nhiều vào đêm hôm trước. Nếu họ hỏi thăm golfer vì trông không được khỏe lắm, hãy đổ lỗi cho việc ngủ không ngon, nếu cảm thấy buồn nôn có thể đổ lỗi cho bữa sáng. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai nhắc đến việc golfer uống nhiều rượu thì người chơi phải bác bỏ mạnh mẽ, quên đi việc mình đã uống rượu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.