Golf, - 10/04/2021 08:38 AM
Trên đường di chuyển đến sân golf không thể tránh khỏi đường xấu, khiến xe có nhiều va đập, chuyển động mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn để bộ gậy golf của bạn đang để trong cốp hoặc ghế lái phụ. Chính vì thế bạn phải biết một số lưu ý khi bảo quản gậy golf trong những chuyến đi xa.

Sử dụng Stiff Arm

Đây là một cây gậy dài, gắn ở hai đầu bằng hai tấm kim loại, cố định túi ở hai đầu để bảo quản những cây gậy bên trong. Stiff Arm sẽ phát huy được tác dụng của mình nhất có thể khi túi gậy của bạn để trong cốp xe và chịu nhiều va đập, túi gậy bị gập lại. Hai đầu gắn tấm kim loại của Stiff Arm sẽ chống túi bị gập lại và chịu áp lực va đập mạnh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Stiff Arm, nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với túi gậy của mỗi người. cách sử dụng Stiff Arm không khó, chỉ cần cho vào túi làm sao để hai tấm kim loại khớp với hai đầu túi là được.

Chọn travel bag đúng kích cỡ với gậy

Nhiều người nhầm túi đựng gậy đến sân golf là túi golf bag, nhưng thực tế, hai túi này là hai loại khác nhau. Travel bag là loại túi dành riêng cho đựng gậy di chuyển đi xa, có nhiều loại và nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn nên chọn túi vừa với đồ dài của gậy golf mình đang sử dụng, không chọn túi quá lớn hoặc quá nhỏ, nếu túi quá lớn, gậy sẽ không thể khiến gậy nằm ổn định, làm gậy golf chạy lắc lư và gây hư hỏng, còn túi quá nhỏ sẽ không thể đựng vừa gậy hoặc đựng vừa nhưng chật, khiến gậy bị rụng đầu.

Ngoài ra thêm một lưu ý nữa khi chọn travel bag là chọn túi có chất liệu vải mềm, dễ cho vào cốp xe và những nơi có diện tích nhỏ. Cùng với đó không lo túi bị nứt, vỡ như túi có chất liệu cứng.

Tháo rời clubhead

Nếu bạn chưa có Stiff Arm thì khi mang gậy đi xa nên tháo mặt gậy ra khỏi thân gậy để tránh gãy và rụng clubhead. Rất nhiều tay golf từng dở khóc dở cười sau khi tháo túi gậy ra thì không còn đầu gậy nữa. Để tránh bị lắp nhầm đầu gậy hoặc lắp không đúng, golfer nên chụp ảnh lại trước khi tháo để nhớ vị trí lắp cho đúng.

Cán gậy nên nằm ở phía trên

Phần cán gậy và hosel sẽ yếu hơn những bộ phần khác, chính vì thế chỉ cần có va đập mức trung bình cũng sẽ dễ làm hỏng hai bộ phận này. Sau bước tháo clubhead, bạn nên cho gậy hướng xuống phía dưới, và cán gậy nằm ở trên túi gậy, việc này sẽ hạn chế gậy hỏng. Để  ý và cẩn thận một chút còn hơn là bạn phải thay lại số gậy bị hỏng, đó không phải là số tiền nhỏ.

Nhét thêm quần áo, khăn, giày nếu túi gậy còn chỗ trống

Nếu bạn cảm thấy việc tháo clubhead sẽ tốn công và mất thời gian, thì có thể áp dụng mẹo bảo quản túi gậy này. Nhiều tay golf mới chỉ mới sử dụng một số loại gậy nhất định thì túi golf có không gian trống là điều khó tránh khỏi. Bạn có thể thêm vào khăn lau gậy, đôi giày chơi golf, vải vóc để bảo vệ gậy tốt hơn. Càng có ít khoảng trống trong travel bag thì khả năng gậy bị hư hỏng càng giảm.

Ngoài ra, đã có nhiều trường hợp tay golf để quên túi gậy hoặc nhầm lẫn túi gậy với người khác mà không thể đổi lại được. Bạn nên chụp lại những gì có trong túi gậy để làm bằng chứng nếu cần, đồng thời những đồ có giá trị như điện thoại, đồng hồ thông minh hãy mang theo bên mình vì khi để ở túi gậy, nếu mất, bảo hiểm sân golf sẽ không chi trả cho điều này. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.