Golf, - 10/02/2022 05:00 PM
Một trong những câu hỏi được những golfer mới đặt ra nhiều nhất là cần bao nhiêu gậy golf trong túi để có thể bắt đầu chơi golf. Vậy bao nhiêu gậy là đủ và cần có những loại gậy nào?

Chỉ được phép mang 14 cây gậy trong túi gậy

Theo luật chơi golf chính thức của USGA, số gậy tối đa được phép mang trong túi golf lên sân golf là 14 gậy. Mọi loại gậy như gậy gỗ, sắt,… đều được tính vào giới hạn này. Số lượng các loại gậy phụ thuộc vào người chơi golf, miễn là gậy đạt tiêu chuẩn USGA. Golfer có thể kết hợp bất kỳ loại gậy nào, kể cả 7/14 gậy là những gậy gạt bóng khác nhau.

Nếu trong vòng golf, người chơi bắt đầu với số gậy ít hơn 14, golfer có thể thêm bất cứ loại gậy nào vào vòng đấu, miễn là không vượt qua số gậy quy định.

Nếu mang vượt quá số gậy cho phép thì sao?            

Hình phạt nếu người chơi mang quá số gậy cho phép sẽ phụ thuộc vào hình thức mà golfer đang chơi trên sân golf.

Nếu chơi đối kháng (Match play): hình phạt khi chơi golf theo thể thức này là trừ 1 hố từ điểm của người chơi cho mỗi hố mà gậy vượt quá được sử dụng, số hố tối đa bị trừ là 2. Ví dụ, golfer có điểm -3 gậy sẽ bị trừ đi 2 hố, tức là số điểm sẽ tăng lên thành -1 gậy.

Còn chơi theo đấu gậy (Stroke play): golfer sẽ bị phạt 2 gậy cho mỗi hố mà tại đó người chơi vi phạm quy định giới hạn số lượng gậy. số gậy tối đa bị phạt là 4, hai gậy phạt sẽ được tính vào hai hố đầu tiên phát hiện vi phạm.

Mặc dù có quy định số gậy tối đa được mang lên sân golf, nhưng không có yêu cầu số gậy tối thiểu để chơi 1 vòng golf. Nhìn chung, golfer có thể không cần mang đủ 14 gậy, nhưng nếu mang đủ, nên sử dụng hết tất cả 14 loại gậy để có thể sử dụng đa dạng.

Cần những loại gậy nào để bắt đầu buổi chơi golf thoải mái?

Thông thường, những bộ gậy chơi golf set sẵn dành cho người chơi mới sẽ có số gậy ít hơn 14. Mặc dù trong tương lai, golfer mới có thể thêm một số loại gậy khác nhau, nhưng khi bắt đầu chơi golf trong thời gian đầu, golfer không cần phải đủ 14 gậy.

Chuyên gia tại golf.bit đã chia sẻ một bộ gậy bao gồm các loại gậy cơ bản dành cho người chơi mới để có buổi chơi thoải mái:

  • 1 gậy driver
  • 3 gậy gỗ
  • 59 gậy sắt (bao gồm cả gậy sắt và hybrids)
  • Pitching Wedge

Đây là bộ gậy cơ bản cũng như phổ biến mà nhiều người chơi mới sử dụng, chúng sẽ mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, tùy vào giá cả và nhu cầu sử dụng của mỗi người, golfer có thể tham khảo bộ gậy này và thay đổi sao cho phù hợp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.