Golf, - 29/07/2020 03:33 PM
Jack Nicklaus là một tay golf vĩ đại và chuyên nghiệp, sau khi về hưu ông bắt đầu viết sách hướng dẫn về golf, Sách của Nicklaus thay đổi từ hướng dẫn đến tự truyện, với Golf My Way được coi là một trong những cuốn sách hướng dẫn tốt nhất mọi thời đại, video cùng tên là hướng dẫn chơi golf bán chạy nhất cho đến nay.

Trong cuốn sách của ông, có một chương vô cùng quan trọng với những người đang chơi golf, đó là mối quan hệ giữa đầu với cơ thể và trái bóng. Nếu bạn có một cái đầu ổn định, giúp bạn kết nối với trái bóng, cùng với đó là khả năng giữ thăng bằng tốt, bạn sẽ có một cú swing tuyệt vời chưa từng có. Trong sự nghiệp vang dội của ông, đã có một thời gian Nicklaus luyện tập giữ cái đầu mình ổn định, ông đã nhờ đến trợ lí của mình là Jack Grout, giữ tóc ông lại trong khi ông đánh bóng. Phương pháp này đã tạo nên một tay golf thành công như ông ngày hôm nay, nhưng không phải ai cũng chấp nhận đau đớn như thế để luyện tập một cái đầu ổn định.

Điều quan trọng nhất là bạn hãy làm sao cho chuyển động đầu hạn chế nhất có thể, để có được chuyển động đầu hoàn hảo, 3 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn xác định.

Bạn hãy dùng gương

Hãy đứng trước gương, nó có thể cho bạn nhìn thấy ít nhất là nửa trên cơ thể của mình. Đầu tiên, hãy cố gắng xoay đầu trong khi nhìn vào một điểm trên mặt đất mà không di chuyển cơ thể của mình. Sau đó, cố gắng di chuyển phần thân trên của bạn trong một động tác đánh golf mà không di chuyển đầu của bạn. Nếu bạn có thể làm cho những động tác này tương đối độc lập với nhau thì chúc mừng bạn, bạn đã thành công. Bạn đã đủ khả năng để có thể thực hiện được cú swing hoàn hảo như Jack đã làm. Nếu có thể hơn nữa, bạn hãy làm bài tập này cùng với huấn luyện viên golf, họ sẽ giúp bạn thuần thục và chuyên nghiệp hơn, vượt qua giới hạn có thể trong cú swing của mình.

Tập golf với bóng của mình

Bạn nên đứng ngược bóng nắng hoặc đèn để có thể thấy được bóng của mình trên mặt đất, chú ý là có thể thấy được cả cơ thể càng tốt. Sau đó đặt một quả bóng golf trên đầu chiếc bóng của bạn và tập những cú swing, bạn hãy đánh bóng làm sao mà quả bóng đặt trên đầu bạn vẫn nằm trong chiếc bóng tức là bóng của đầu bạn vẫn che râm cho nó chứ không bị lung lay, thay đổi. Mục tiêu của bài tập này là giúp bạn hạn chế tối thiểu nhất chuyển động của cổ, đầu khi thực hiện cú swing.

Thực hiện cú swing thật nhanh

Sau khi khởi động và làm nóng cơ thể, bạn hãy thực hiện tầm 8 cú swing, mỗi cú đánh hãy xoay nhanh nhất có thể. Bạn hãy để ý xem mình có thể giữ thăng bằng đến khi kết thúc hay không, cố gắng giữ cho đầu có ít chuyển động nhất có thể.

Nếu bạn có thể làm tốt việc kết thúc cân bằng, kết nối của bạn sẽ được cải thiện và từ đó cú Swing cũng tốt hơn rất nhiều, như Jack Nicklaus đã làm được.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.