Golf, - 25/08/2020 03:40 PM
Cùng Cafeauto điểm qua danh sách 10 golfer có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với lịch sử bộ môn golf trong 100 năm qua.

1. Arnold Palmer (1929 -)

Chưa một ai trong lịch sử của bộ môn này có công lớn trong việc lan tỏa bộ môn này như Arnold Palmer. Ông chính là siêu sao toàn cầu đầu tiên của bộ môn golf.

Khi golf bước vào kỷ nguyên truyền hình vào giữa những năm 1950 cũng là lúc bộ môn này cần mọt nhân vật có khả năng gây sức hút lớn để thu hút sự chú ý của đông đảo khán giá.

 Giữa lúc đó, Arnold Palmer xuất hiện.  Arnold Palmer nổi danh với lối đánh xuất chúng và xông xáo, được mệnh danh là “The King” và sở hữu một lượng lớn fan hâm mộ cổ vũ cho mình tại giải đấu mảo và 62 chiến thắng tại PGA Tour. Sự tinh tế và  phong cách của Arnold đã thu hút khán giả truyền hình trên toàn thế giới.

2. Jack Nicklaus (1940 -)

Nicklaus là người dẫn đầu trong lĩnh vực chơi golf trong 50 năm, đồng thời là nhà vô địch xuất sắc nhất mọi thời đại với 18 chiến thắng major, bắt đầu từ khi ông mới là một tân binh 22 tuổi tại giải U.S Open năm 1962, và chiến thắng cuối cùng là tại giản Masters vào năm 1986. Lúc này Nicklaus đã 46 tuổi.

Không chỉ là một golfer xuất sắc, Nicklaus còn là một doanh nhân và là đại sứ hoàn hảo cho bộ môn golf trong suốt nửa thế kỷ qua.

3. Mark McCormack (1930 - 2003)

Khi Arnold Palmer bắt tay Mark McCormack vào năm 1959, chấp nhận McCormack làm người quản lý của mình, bộ môn golf đã thay đổi theo một chiều hướng tốt đẹp hơn.

McCormack chính là “cha đẻ” của ngành marketing thể thao hiện đại với những ý tưởng mới mẻ chưa từng có.

McCormack là người tạo ra World Match Play, ông đã bán các ý tưởng về tiền cát – sê, cấp phép bản quyền truyền hình và buôn bán. Ông cũng đã tạo ra Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Lịch sử ghi nhận ảnh hưởng của ông tới sự chuyên nghiệp của golf là vô cũng lớn.

4. Robert Tyre “Bobby” Jones (1902 - 1971)

Robert Tyre là golf thủ nghiệp dư cao quý nhất mọi thời đại. Nhờ có Robert Tyre, giới mộ điệu môn thể thao này được chứng kiến những chiến thắng khó có lần thứ 2 trong lịch sử, chẳng hạn như thành tích “Grand Slam” vào năm 1930 khi vô địch ở cả giả nghiệp dư Mỹ và mở rộng Mỹ.

Robert Tyre dừng sự nghiệp chơi golf của mình năm 28 tuổi và tiếp tục đồng sáng lập giải đấu Augusta National và The Masters. Ông cũng là người đã đặt ra những tiêu chuẩn cho tinh thần thể thao và sự trung thực – những nền tảng cốt lõi của golf cho tới ngày nay.

5. Harry S. Colt (1869 - 1951)

Harry S. Colt là thành viên sáng lập của Hội đồng Luật R & A và là thư ký tại Sunningdale trước khi chuyển sang lĩnh vực kiến ​​trúc sân golf. Ông được mệnh danh là nhà thiết kế sân golf  tài năng nhất đầu thế kỳ 20. Rất nhiều sân golf do ông thiết kế, trong đó bao gồm Sunningdale và Wentworth, đã xuất hiện trong danh sách 100 sân golf của Golf Monthly.

6. Tiger Woods (1975 -)

Woods là một hiện tượng của làng golf thế giới vào những năm 1990. Anh trở thành vận động viên thể thao thành công và có thu nhập cao nhất mọi thời đại,  truyền cảm hứng cho một thế hệ gôn thủ và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong chơi golf chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp của mình, Woods đã giữ vị trí Số 1 Thế giới trong 683 tuần, thắng 15 giải majo và 148 giải chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

7. Walter Hagen (1892 - 1969)

Hagen là người có công trong việc thay đổi nhận thức của những người chơi golf chuyên nghiệp. Trước ông, người golfer chuyên nghiệp được xem như một công dân hạng hai. Arnold Palmer đã từng nói trong một bữa ăn tối được tổ chức để vinh danh Hagen, "Nếu không có anh Walter, bữa tối này sẽ diễn ra tại cửa hàng, chứ không phải trong phòng tiệc."

Walter Hagen sở hữu lối chơi lôi cuốn, đã giành được 11 danh hiệu major và 34 giải đấu PGA Tour.

8. Severiano Ballesteros (1957 - 2011)

Severiano đã hồi sinh môn golf tại Châu Âu và thúc đẩy bộ môn này vươn tới đỉnh cao chuyên nghiệp tại lục địa này.

Phong cách chơi bóng ung dung của anh đã khiến người hâm mộ mê mẩn, tương tự như Palmer’s đã từng trong những năm 1960. Những pha thoát hiểm ngoạn mục, những cú ném bóng ngẫu hứng và những chiến thắng lãng mạn khiến Seve trở thành một trong những tay gôn được yêu thích nhất và truyền cảm hứng nhất trong lịch sử.

9. Bernard Darwin (1876 - 1961)

Bernard Darwin là cây bút nổi tiếng nhất trong số các nhà văn viết về golf. Những tác phẩm của Darwin đã truyền tải đến người đọc những hành động, vẽ nên một bức tranh huy hoàng về sân golf, những golf thủ và trận đấu. Tác phẩm của ông đã đưa golf trở nên gần gũi hơn với hàng nghìn hộ gia đình từ rất lâu trước khi có truyền hình.

Ông là phóng viên đánh gôn của tờ The Times từ năm 1907 đến năm 1953 và là tác giả của nhiều cuốn sách bao gồm “Các khóa học chơi gôn của quần đảo Anh” và “Chơi gôn giữa hai cuộc chiến”.

10. Tiến sĩ Frank Barney Gorton Stableford (1870-1959)

Những golfer nghiệp dư trên toàn thế giới đều mang ơn Tiến sĩ Frank Stableford. Như Henry Longhurst đã nói, “Trên đời này chắc không thể nào tìm được một người đàn ông nào khác có thể làm tăng sự thú vị của golf tới những người chơi như Stableford.

Khi chơi tại Câu lạc bộ Wallasey vào năm 1931, Stableford đã nghĩ ra một hệ thống tính điểm dựa trên thang điểm được thiết kế, giúp những người chơi golf bình thường có thể tận hưởng một vòng thi đấu thoải mái hơn.  Hệ thống tính điểm này được đặt theo tên ông và đã trở thành một trong những thể thức thi đấu phổ biến nhất hiện nay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.