Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 10/01/2022 09:30 AM
Một kênh Youtube chuyên thử nghiệm tốc độ tối đa và khả năng tăng tốc của nhiều mẫu xe hiệu suất cao cũng như các mẫu xe mới trên thị trường cho thấy một cảm giác hoàn toàn trái ngược khi lái một chiếc xe điện và một chiếc xe động cơ xăng.

Hãy bỏ qua các vấn đề xung quanh về sức mạnh động cơ, khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa trong các video ví dụ dưới đây thì một cảm giác khi lái một chiếc xe động cơ xăng hiệu suất cao dường như nhận được sự phấn khích rất lớn đến từ những người được trải nghiệm qua âm thanh chiếc xe.

Trong khi đó, sự vận hành quá êm ái của một chiếc xe điện có vẻ khi khá buồn chán vì sự tĩnh lặng nó mang lại mặc dù chạy với tốc độ trên 200km/h.

Kỷ nguyên xe điện được cho là đang đến rất gần thế nhưng nhiều người cho biết, sẽ thực sự tiếc nuối tiếng động cơ của ô tô sử dụng động cơ đốt trong  vì cảm nhận sự tăng tốc và tốc độ của chiếc xe thông qua tiếng động cơ là một điều gì đó rất đặc biệt.

Ở trong hai video clip kiểm tra tốc độ và khả năng tăng tốc được lấy ví dụ ở đây được thực hiện trên đường Autobahn tại nước Đức. AutoBahn là đường cao tốc không có giới hạn tốc độ và hợp pháp do vậy được nhiều người đưa xe đến thực nghiệm về khả năng của chiếc xe mình sở hữu.

Hai mẫu xe được lấy ví dụ về cảm giác lái xe trái ngược đó là Nissan GT-R R35 và Tesla Model Y. Thông qua các công cụ ghi hình và ghi âm thì người xem cũng có thể phần nào cảm nhận được âm thanh tuyệt vời mà các mẫu xe động cơ truyền thống mang lại.

Một số ý kiến đang cho rằng, xe điện vận hành quá êm và có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ và đã có những giải pháp âm thanh nhân tạo được đề cập để lắp vào các mẫu xe điện trong tương lai.

Video Clip của TopSpeedGermany về 2 mẫu xe Tesla Model Y và Nissan GT-R R35 thể hiện cảm giác lái trái ngược:

Các kỹ sư của Audi tiến hành tạo ra âm thanh động cơ nhân tạo để có khả năng sử dụng trên mẫu xe điện Audi E-Tron GT:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.