Golf, - 08/08/2020 07:02 PM
Một cú bóng đẹp bay xuống fairway luôn là mong ước của nhiều tay golf, nhiều người đã nỗ lực hết sức để thực hiện cú đánh đó nhưng quả bóng lại mắc kẹt dưới đất và không bay đi. Lỗi này chắc chắn xảy ra với hầu hết tất cả người chơi, nó gây ra cảm giác tức tối và khiến cho chúng ta nản lòng. Nhưng hãy nghĩ tích cực lên, sự cố đào gậy xuống đất thành một cái lỗ như vậy sẽ một nỗ lực để đưa bóng lên không trung.

Tư thế “ đông người”

Tư thế đúng là một trong những nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất để chúng ta có thể tiếp xúc tốt nhất với bóng. Nếu tư thế chuẩn sẽ giúp có đủ không gian để cúi xuống từ hông và để hai tay cầm gậy chắc nhất, nó đặt người chơi vào một vị trí cân bằng cho phép hoạt động thoải mái và thực hiện các động tác thể thảo trong suốt cú swing của mình. Nhưng nếu chúng ta đứng trong tư thế đang ở trong đám đông, khép nép, thì sẽ không đảm bảo được mọi động tác sẽ hoàn hảo.

Đừng tập trung quá vào mặt gậy, đứng gần đến mức cánh tay của mình không có đủ chỗ để xoay, từ đó khiến cho mặt gậy đào một hố xuống đất là điều hiển nhiên. Hãy có một tư thế đứng rộng rãi, thoải mái, có đủ chỗ để cúi đầu từ hông và một thiết lập cân bằng trong suốt quá trình chơi và khi kết thúc cú đánh golf của mình.

Vị trí trái bóng để lên phía trên quá nhiều

Vị trí bóng là một trong những nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất. Lý do chủ yếu khiến cho cú đánh vụng về vục xuống đất là vị trí của trái bóng nằm quá xa về phía trước một inch hoặc hơn. Có thể dễ dàng kiểm tra điều này bằng cách thực hiện một cú swing và xem nơi nào liên quan đến bàn chân của bạn, mặt gậy chạm đất. Nếu mặt gậy chạm đất tập trung ở trọng tâm chơi golf, sẽ rất có lợi khi đặt quả bóng golf ở đó.

Chân phẳng về phía trước cú swing

Khi thực hiện một cú swing, hầu hết chúng ta đều xoay chân sau khi trọng lượng của chúng ta tự nhiên di chuyển về phía mục tiêu. Khi vung gậy, hãy để gót chân xuống đất, phần dưới của cú swing thường xảy ra trước khi quả bóng golf bay đi, tạo ra những cú đánh đáng sợ. Tốt nhất là để gót chân cao hơn, mở rộng chân bằng vai chứ đừng khúm núm lại và khi thực hiện - nó sẽ di chuyển phần dưới của cú swing một cách chính xác và sau đó quả bóng golf của bạn.

Trọng tâm quá rộng

Với một quả bóng lý tưởng, tư thế đánh golf phải rộng bằng vai, nếu tư thế rộng hơn bình thường, nó có thể khiến hông di chuyển quá nhiều từ bên này sang bên kia và tác động lên mỗi bàn chân. Khi hông di chuyển quá nhiều từ bên này sang bên kia, điều này thường có thể khiến mặt gậy chạm đất trước quả bóng.

Ngoài ra, khi trọng tâm quá rộng, các vị trí tiềm năng mà mặt gậy golf chạm đất sẽ tăng lên, dẫn đến các cú đánh lỗi nhiều hơn, cụ thể là đào một hố dưới đất và bóng chẳng bay được. 

Gậy golf đặt không chính xác

Nhiều tay golf đặt gậy trên mặt đất sau quả bóng, quan trọng là đặt nó đúng cách và chính xác. Điều này có thể trông hơi dư thừa với người chơi golf nhưng mà không thể thiếu sau mỗi cú đánh mới. Đường nhắm vào gậy golf là lợi thế hàng đầu để giúp có một cú đánh tuyệt vời. Nhưng nếu đã đặt đúng đường gậy vào bóng nhưng mặt gậy vẫn không thôi chúi đầu xuống đất thì có lẽ “ cây đũa thần” đấy không phù hợp với người chơi.

Cú đánh quá dốc

Thông thường chúng ta sẽ bị thoát ra khỏi cú swing khi thực hiện backswing, nếu cú backswing là một đường thẳng có xu hướng bay trở lại lên trời và chỉ có một chuyển động là nâng lên cao thì cú đánh sẽ bị dốc xuống quá mức, giống như chữ V vậy.

Nhưng nếu cú backswing hình tròn sẽ hạn chết tối thiểu nhất việc đào gậy xuống đất. Một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được điều này là giữ cho nách tương đối gần với cơ thể khi bạn thực hiện động tác backswing. Điều này sẽ giúp phần thân trên xoay khi bóng bay đến mục tiêu, tạo ra một cú swing nông hơn sẽ giúp việc chải cỏ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.