Golf, - 13/11/2022 01:40 PM
Những người có handicap cao nên tránh 5 sai lầm sau đây để có thể trở thành golfer chuyên nghiệp hơn.

Quá tập trung vào kỹ thuật 

Kỹ thuật khi chơi golf là rất quan trọng nhưng nó không phải là tất cả. Trên thực tế, chỉ có kỹ thuật tốt là chưa đủ để có điểm số tốt trên sân golf. Golfer còn phải quan tâm đến các yếu tố khác như thể lực, dụng cụ, chiến thuật, tâm lý,...

Ví dụ, khi bạn thực hiện cú đánh swing, ngay cả khi bạn có một nền tảng kỹ thuật vững vàng, bạn vẫn dễ dàng thất bại khi không đứng đúng hướng hoặc chọn sai loại gậy. 

Do đó, bên cạnh yếu tố kỹ thuật, golfer cần cải thiện những yếu tố khác trên sân để có thể cải thiện handicap của mình. 

Cầm gậy sai cách

Cách cầm gậy golf sẽ quyết định đến kết quả của golfer. Nếu golfer cầm gậy quá chặt, các đốt ngón tay và cổ tay sẽ bị căng cứng. Điều này sẽ khiến lực vung của gậy bị giảm xuống đáng kể. 

Thay vào đó, hãy cầm gậy với một lực vừa phải. Cách cầm gậy này sẽ giúp các cơ và khớp tay của golfer thoải mái hơn và thực hiện các cú đánh ít tốn sức hơn.

Ngoài ra, khi vung gậy, golfer không nên để tay phải khép sát nách. Tư thế này sẽ khiến bạn cảm thấy gò bó, hạn chế tốc độ của đầu gậy khi swing. 

Đẩy hông về trước khi downswing

Đây là sai lầm mà các golfer nghiệp dư rất dễ mắc phải. Động tác đẩy hông về trước khi downswing sẽ khiến golfer mắc lỗi shank (đánh bóng bằng cổ gậy). 

Theo PGA Trần Lê Duy Nhất, khi golfer đẩy hông về phía trước, phần thân trên sẽ không giữ được góc nghiêng và tốc độ tạo ra chủ yếu bởi lực cánh tay. Do đó, khi downswing cổ gậy sẽ dễ bị đưa vào trong bóng.

Bỏ qua Pre-Shot Routine

Một sai lầm phổ biến khác mà những golfer có handicap cao hay mắc phải đó là không thiết lập Pre-Shot routine (thói quen trước khi thực hiện các cú đánh). Nếu golfer bỏ qua bước này thì đồng nghĩa với việc họ đã bỏ qua các lợi ích sau: 

  • Giúp bạn hình dung về cú swing rõ ràng hơn. 

  • Giúp bạn tập trung hơn vào mục tiêu. 

  • Đưa bạn vào trạng thái sẵn sàng, tránh bị tâm lý trước mỗi cú đánh.

Không thực hành các cú putt ngắn

Những golfer giỏi là những người luôn coi trọng những cú putt ngắn bởi họ hiểu rõ tầm quan trọng của chúng. Bạn càng giỏi các cú putt ngắn (3-6 feet) thì bạn càng dễ ghi điểm tốt hơn trong mỗi hiệp đấu. 

Nắm vững những cú putt ngắn sẽ giúp golfer tự tin hơn, từ đó giúp họ thể hiện tốt hơn trong những cú đánh tiếp theo và không lãng phí bất cứ cú đánh nào khi họ đang cố gắng cứu par hay thực hiện birdie putt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Các sai lầm nghiêm trọng có thể gây hư hỏng động cơ và gầm xe

    Tiện ích  -  30/06/2023 1:19 AM

    Trong quá trình sử dụng xe, những việc làm sau đây có thể vô tình làm cho động cơ và dàn gầm của xe bị hỏng đi mà bạn không hề hay biết. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tránh những sơ suất nhỏ dẫn đến những hậu quả không đáng có.

  • Sai lầm mà nhiều golfer nghiệp dư thường mắc phải

    Golf  -  16/04/2023 4:00 AM

    Là một golfer có nhiều năm kinh nghiệm chơi trong các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư, Fred Couples đã tiếp xúc với những người rất giỏi cho đến người mới bắt đầu với golf. Ông nhận ra rằng các Pro – am khi đánh được 1 cú đánh hay thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào.

  • Những sai lầm khiến xe máy điện của bạn nhanh hư hơn

    Tiện ích  -  08/04/2023 7:00 AM

    Hầu hết chúng ta đều nghĩ những thói quen này là chuyện bình thường. Thế nhưng đây lại là những sai lầm phổ biến khi dùng xe máy điện, khiến cho xe bị xuống cấp nhanh hơn.

  • Những sai lầm phổ biến của golfer trong backswing

    Golf  -  09/03/2023 3:00 AM

    Rất nhiều người chơi golf mới lo lắng về việc backswing quá ngắn hoặc quá dài có thể gây ra nhiều vấn đề. Huấn luyện viên Gary Allis - top 50 huấn luyện viên của Golf Monthly đã lý giải những lỗi phổ biến của golfer khiến backswing gặp khó khăn.

  • Vì sao bóng không thể bay xa khi downswing?

    Golf  -  09/01/2023 6:20 AM

    Trong cú swing, có rất nhiều lầm tưởng khiến cú đánh bị hỏng hoặc bóng không thể bay xa khi downswing. Vậy đâu là lý do dẫn đến trường hợp này? Cùng tìm hiểu ngay!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.