Golf, - 02/05/2022 08:00 AM
Với người chơi mới, họ cần phải học rất nhiều kỹ năng và các kỹ thuật chơi golf. Trong đó, theo HLV Sarah Stone, có ba kỹ năng chính golfer mới nên biết nếu muốn trở thành 1 người chơi giỏi.

Đọc green

Đọc green hay còn gọi là đọc đường bóng, là kỹ năng quan trọng nếu người chơi muốn nâng cao trình độ và khả năng đưa bóng vào lỗ. Khi đọc green, golfer cần xác định được đường bóng sẽ tới lỗ trong green, chiều cỏ đổ về bên nào, bề mặt sân khô hay ướt, tốc độ bóng và nhiều điều kiện khác trên sân. Nếu golfer không đọc được green thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quyết định vị trí đặt gậy và tốc độ để thực hiện cú đánh của mình.

Justin Rose là một trong những người chơi PGA Tour sử dụng kỹ thuật AimPoint (Ảnh: Getty Images)

HLV Sarah Stone khuyên người chơi golf nên học theo phương pháp đọc green của Aimpoint – phương pháp này được rất nhiều Tour Pro áp dụng như Adam Scott, Justin Rose hay Stacy Lewis. Hoặc nếu không thể, người chơi cũng có thể học cách đi đường gạt bóng và cảm nhận độ dốc bằng chân bằng việc tự trả lời những câu hỏi như mình đang đi bộ lên dốc hay xuống dốc? Chân nào có cảm giác cao hơn, thấp hơn.

Từ những dữ liệu nhỏ mà bản thân có thể cảm nhận được sẽ cung cấp cho người chơi 1 khởi đầu tốt để đọc green.

“Nếu không thể cảm nhận được bằng cách đi giày, golfer thậm chí có thể cởi giày ra và đi thử bằng chân đất” – HLV Sarah Stone nói.

Hướng mục tiêu của cú đánh

Xác định hướng mục tiêu của cú đánh luôn là 1 kỹ năng khó và cần phải luyện tập thường xuyên, nhất là với golfer mới.

Nhiều người chơi trước khi setup thường dùng đầu gậy đập mạnh xuống cỏ, từ đó tạo được điểm đánh dấu và nhắm hướng mục tiêu. Tuy nhiên theo luật golf, điều này sẽ không được chấp nhận và bị phạt gậy theo quy định. Theo HLV Sarah Stone, golfer mới có thể chọn 1 vị trí theo như cảm nhận của mình. Sau đó, người chơi đánh bóng đi qua vị trí mình đã chọn, nếu bóng không vào lỗ thì vẫn đề đang nằm ở việc golfer có đọc sai mục tiêu hay không, lực đánh bóng quá mạnh hoặc quá yếu.

Hiện nay, có nhiều bài tập để cải thiện kỹ năng xác định hướng cú đánh, golfer nên luyện tập nhiều và áp dụng trên thực tế sân golf. Bởi tập trên thảm tại nhà khác rất nhiều so với sân cỏ.

Kiểm soát tốc độ, khoảng cách

Chơi golf không chỉ đơn giản vung gậy càng mạnh cho bóng đi xa càng xa càng tốt. Tốc độ và khoảng các là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của golfer, nếu không biết cách kiểm soát chúng, thì không thể chơi golf giỏi.

Có 3 yếu tố chính liên quan đến việc kiểm soát tốc độ, khoảng cách:

  • Tốc độ bóng ổn định
  • Tốc độ xoay phù hợp
  • Launch angle thích hợp

Swing speed là yếu tố để xác định tốc độ bóng, tốc độ của swing càng nhanh thì tốc độ bóng cũng càng nhanh và khoảng cách xa hơn. Đối với cách Pro, tốc độ swing của họ ít thay đổi theo từng cú đánh, tức là họ luôn có thể điều khiển được khoảng cách của mình trong phạm vi 10 yard so với tốc độ swing bình thường (ví dụ: 150 -160 yard). Bên cạnh đó, độ mở mặt gậy (góc gậy golf) cũng có tác động rất lớn đến việc kiểm soát khoảng cách và hướng mục tiêu của cú đánh, điều này rất ít người chơi golf nhận ra.

Và để có thể kiểm soát được tốc độ, khoảng cách trong golf, chỉ có 1 cách duy nhất là golfer luyện tập nhiều và theo các bài tập.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tips để golfer kiềm chế cảm xúc và làm chủ bản thân trên sân

    Golf  -  09/04/2023 7:00 AM

    Cũng giống như bất cứ môn thể thao nào khác, người golf cũng khó tránh khỏi những phút nổi nóng, bực tức với chính mình. Vậy làm cách nào để kiềm chế cơn nóng nảy của bạn?

  • Cách khắc phục lỗi Banana Ball khi chơi golf

    Golf  -  04/12/2022 1:40 AM

    Banana Ball là một thuật ngữ quan trọng trong golf mà không phải người chơi nào cũng biết và hiểu rõ, đặc biệt là với các newbie mới tìm hiểu bộ môn "quý tộc" này.

  • Những tình huống khiến bạn rất dễ nổi cáu khi chơi golf

    Golf  -  03/12/2022 2:49 PM

    Là bộ môn có luật thi đấu khá nhiều và phức tạp, golf đòi hỏi người chơi phải am hiểu và vận dụng thật chính xác. Nếu không thì có thể bị phạt, thậm chí truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, để nắm hết toàn bộ nội dung là điều không phải dễ. Vì vậy, nhiều trường hợp bạn rất dễ nổi cáu vì đụng tới đâu là vi phạm tới đó.

  • Golfer nên khởi động thế nào trước ra sân golf?

    Golf  -  18/11/2022 9:10 AM

    Bằng cách khởi động kỹ lưỡng và đúng cách, bạn sẽ giảm nguy cơ chấn thương khi chơi và cải thiện phạm vi chuyển động của bạn lên 17%. Điều này là do nó chuẩn bị cho cơ thể của bạn cho một hoạt động cường độ cao hơn bằng cách đưa máu đến các cơ, tăng nhiệt độ cơ của bạn và dần dần tăng nhịp tim và tuần hoàn.

  • Cú đánh hỏng chưa chắc do kỹ thuật, golfer cần kiểm tra khả năng vận động theo cách này

    Golf  -  18/11/2022 2:00 AM

    Nhiều người chơi tìm cách xác định nguyên nhân khiến mình gặp khó khăn trong quá trình chơi golf và họ cho rằng đó là lỗi do không thực hiện đúng kỹ thuật cú đánh. Nhưng đôi khi cú đánh hỏng lại liên quan trực tiếp đến khả năng vận động của cơ thể. Cố vấn thể dục Ben Shear đã chia sẻ 3 bài kiểm tra khả năng vận động khi chơi golf để giải đáp vấn đề trên!

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.