Golf, - 30/07/2021 03:24 PM
Trong mỗi một giải thi đấu thể thao, mục đích cuối cùng mà các vận động viên hàng đầu hướng tới đó là tấm huy chương vàng mang vinh quanh về cho đất nước mà mình đại diện thi đấu.

Có nhiều thiếu vắng các tay golf hàng đầu thế giới vì các lý do khác nhau nhưng vẫn còn đó những người khác nổi trội để giành lấy tấm huy chương vàng trong Thế vận hội lần này tại Nhật Bản.

10 tay golf góp mặt tại Thế vận hội năm nay đang có những động lực khác nhau cũng như thành tích ấn tượng gần đây đang được đánh giá là các ứng cử viên hàng đầu giúp đất nước họ có được tấm huy chương vàng tại Nhật Bản lần này

1 - Collin Morikawa (Mỹ)

Nổi trội nhất tại kỳ Thế vận hội năm nay là tay golf 25 tuổi, người đã giành được hai danh hiệu lớn trong lần thi đấu đầu tiên tại giải vô địch PGA Tour 2020 tại Harding Park và The Open tại Royal St. George's vào tháng trước.

Đáng chú ý, Collin Morikawa chỉ là một tay golf nghiệp dư hai năm trước đây và đang có những bước tiến thần tốc. Với 298,43 điểm kiếm được qua các giải đấu, hiện Collin Morikawa đang xếp thứ 3 thế giới.

2 - Hideki Matsuyama (Nhật Bản)

Matsuyama là tay golf 29 tuổi và không có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các tay golf hàng đầu khi đứng ở vị trí thứ 20 nhưng với lợi thế “sân nhà” đang giúp anh được kỳ vọng thêm một lần nữa trở thành người hùng của chủ nhà Nhật Bản mang vinh quang về cho đất nước.

Trước đó, vào tháng 4, Matsuyama đã một lần đưa Nhật Bản được chú ý tại các giải đấu golf khi trở thành người Nhật Bản đầu tiên giành được một Major khi vô địch Masters. Ngay sau đó, anh được chính Thủ tướng Yoshihide Suga chào đón và trao giải thưởng vì những đóng góp vào tiến bộ golf ở đất nước này

Hideki Matsuyama nhận bằng khen từ Thủ tướng Yoshihide Suga. Ảnh The Asahi Shimbun.

3 - Justin Thomas (Mỹ)

Justin Thomas đang xếp vị trí thứ 4 thế giới và được đánh giá là rất “có duyên” với các giải đấu được tổ chức ở Châu Á. Justin Thomas đã có chiến thắng đầu tiên của anh tại PGA Tour tổ chức tại CIMB Classic ở Malaysia và CJ Cup tại Nine Bridge ở Hàn Quốc vào các năm 2017 và 2019.

4 - Xander Schauffele (Mỹ)

Tay golf xếp hạng 5 thế giới chưa giành được giải thưởng lớn nào gần đây nhưng anh luôn có được ví trí cao trong bảng tổng sắp mỗi giải đấu, điều đó tiếp thêm hy vọng có huy chương vàng cho anh với phong độ ổn định.

Với 18 giải tham gia trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Xander Schauffele  đã có 10 lần nằm trong top 10 và 9 trong số đó là các thứ hạng cao ở nhóm đầu. Tiếc là anh chưa có được chiến thắng nào.

5 - Patrick Reed (Mỹ)

Patrick Reed là sự thay thế phút cuối cho DeChambeau vì dương tính với Covid-19. Anh được mệnh danh là Đội trưởng Mỹ tại Ryder Cup. Patrick Reed hiện xếp vị trí thứ 12 thế giới và kinh nghiệm thi đấu giúp anh trở thành ứng viên sáng giá giành huy chương vàng tại Thế vận hội năm nay.

Dự kiến Patrick Reed sẽ bay tới Nhật Bản vào thứ 3 tuần sau và bắt đầu cùng đồng đội chinh phục Thế vận hội.

6 - Rory McIlroy (Ireland)

McIlroy thừa nhận anh không phải là một "chàng trai yêu nước" khi được hỏi về Thế vận hội tại một cuộc phỏng vấn sau The Open. Tuy nhiên động lực của anh còn nguyên ở đó khi tuyên bố sẽ đến Tokyo và mong muốn thể hiện hết mình với môn golf hơn bất cứ điều gì khác.

Rory McIlroy đang xếp thứ 13 thế giới và trong quá khứ đã từng vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng. Với kinh nghiệm và đam mê bất tận với Golf, anh cũng là người được kỳ vọng giành tấm huy chương vàng tại Thế vận hội năm nay.

7 -Viktor Hovland (Na Uy)

Là tay golf xếp hạng 11 thế giới, Viktor Hovland  đang được kỳ vọng thay đổi cách nhìn của giới hâm mộ thể thao đất nước này khi mong muốn khẳng định golf cũng là môn thế mạnh. Na Uy được xem là chỉ mạnh trong các môn khác khi chứng kiến họ đạt tới 56 huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè và trong số đó có đến hơn một nửa đến từ môn bắn súng và chèo thuyền kết hợp.

Viktor Hovland  đang cố gắng trở thành tay golf đầu tiên của Na Uy giành huy chương vàng tại Thế vận hội năm nay.

8 - Paul Casey (Anh)

Tay golf xếp hạng 22 thế giới mong muốn trở thành người Anh thứ 2 liên tiếp có được huy chương vàng tại Thế vận hội sau Justin Rose – người đã giành HCV ở Rio năm 2016 khi đánh bại Henrik Stenson. Động lực này cũng là không hề nhỏ và nhất là khi Thế vận hội năm nay thiếu vắng khá nhiều tay golf xếp trên anh trên bảng xếp hạng.

9 - Sungjae Im (Hàn Quốc)

Động lực để vận động viên 23 tuổi này mong muốn giành huy chương tại Thế vận hội năm nay đó là sẽ giúp anh không phải tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Tại Hàn Quốc, nghĩa vụ quân sự nghiêm khắc bắt buộc mọi công dân đều phải phục vụ 2 năm trong quân ngũ trước khi bước sang tuổi 28.

Với đỉnh cao trong thể thao không lâu, mọi vận động viên tại Hàn Quốc đều mong muốn giành được vinh quang nào đó đủ để giúp họ tiếp tục chơi thể thao thay vì đi nghĩa vụ quân sự. Sungjae Im cũng mong muốn làm được như Son Heung-Min của CLB bóng đá Tottenham Hotspur đã làm được.

Hiện Sungjae Im đang xếp vị trí 27 thế giới.

Sungjae Im nhận giải thưởng và phá kỷ lục tại giải vô địch Honda Classic 2020.

10-  Cameron Smith (Úc)

Cameron Smith -  tay golf xếp hạng 28 thế giới đang thể hiện quyết tâm cao khi cạo hai tóc hai bên thái dương với 3 ký tự “AUS”, hy vọng với màn thể hiện ấn tượng ban đầu cũng sẽ giúp anh trình diễn nó thêm một lần nữa khi bước lên bục nhận huy chương tại Thế Vận hội năm nay

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.