Mẫu xe đua địa hình này được phát triển trên nền tảng của chiếc bán tải thương mại Toyota Hilux nhưng đã được thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất, phuộc, bánh xe, nội thất,... để phù hợp hơn với môi trường đua xe địa hình khắc nghiệt.
Cung cấp sức mạnh cho Toyota GR DKR Hilux T1+ là khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5 lít được lấy từ mẫu xe Land Cruiser J300 GR Sport vừa ra mắt hồi đầu năm nay. Động cơ được tinh chỉnh lại theo giới hạn của FIA dành cho phân khúc mẫu xe được định vị, công suất ở mức 400 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.
Động cơ V6 V35A này được phát triển nhẹ hơn và nhạy hơn so với phiên bản thương mại cả nó. Tuy nhiên, chiếc xe lại phải tăng thêm trọng lượng để đạt mức 2.000 kg, tiêu chuẩn của giải đua. Ở khí cạnh khác, hệ thống phuộc được nâng cấp với hành trình tăng từ mức 280 mm lên thành 350 mm. Bên cạnh đó, mâm xe có kích thước 17 inch, làm bằng nhôm, đi kèm bộ lốp đua kích thước lớn do BF Goodrich cung cấp.
Bên ngoài, Toyota GR DKR Hilux T1+ mang trên mình bộ áo đua với các họa tiết đặc trưng của Gazoo Racing. Bộ áo này có thiết kế tương tự với những màu áo đua được Toyota sử dụng ở giải đua World Endurance Championship và World Rally Championship. Bên cạnh Dakar Rally, chiếc xe này cũng sẽ được sử dụng ở giải World Rally-Raid Championship 2022.
Tại Dakar Rally 2022, Toyota sẽ sử dụng tổng cộng bốn chiếc GR DKR Hilux T1+. Các tay đua tham gia vào hành trình chinh phục giải đua này cùng Toyota đó là tay đua Nasser Al-Attiyah người Qatar, hoa tiêu của anh sẽ là tay đua người Pháp Mathieu Baumel. Chiếc xe thứ 2 sẽ được cầm lái bởi nhà đương kim vô địch Giniel de Villiers và Dennis Murphy. Chiếc xe thứ ba được cầm lái bởi tay đua người Nam Phi Henk Lategan và hoa tiêu Brett Cummings. Chiếc xe cuối cùng là xe của Shameer Variawa và Danie Stassen.
Toyota hiện đang gấp rút hoàn thiện chiếc xe, địa điểm thử nghiệm thực tế cuối cùng của GR DKR Hilux T1+ là ở Nam Phi trước khi xe lên đường đến Ả-rập Xê-út vào tháng 12 tới.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.