Đường Đua, - 22/11/2021 05:00 PM
Toyota mới đây đã công bố việc hãng sẽ chính thức tham dự giải đua địa hình Dakar Rally năm 2022 với tư cách là độ đua nhà máy với mẫu xe đua là GR DKR Hilux T1+. Mẫu xe này hiện đã hoàn thành quá trình phát triển nguyên mẫu giai đoạn 1 và sẽ được hoàn thiện trước ngày 2/1/2022.

Mẫu xe đua địa hình này được phát triển trên nền tảng của chiếc bán tải thương mại Toyota Hilux nhưng đã được thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất, phuộc, bánh xe, nội thất,... để phù hợp hơn với môi trường đua xe địa hình khắc nghiệt. 
 


Cung cấp sức mạnh cho Toyota GR DKR Hilux T1+ là khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5 lít được lấy từ mẫu xe Land Cruiser J300 GR Sport vừa ra mắt hồi đầu năm nay. Động cơ được tinh chỉnh lại theo giới hạn của FIA dành cho phân khúc mẫu xe được định vị, công suất ở mức 400 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. 
 

toyota-hilux-ban-dua-dakar-rally-se-su-dung-dong-co-v6-3-5-tang-ap-kep


Động cơ V6 V35A này được phát triển nhẹ hơn và nhạy hơn so với phiên bản thương mại cả nó. Tuy nhiên, chiếc xe lại phải tăng thêm trọng lượng để đạt mức 2.000 kg, tiêu chuẩn của giải đua. Ở khí cạnh khác, hệ thống phuộc được nâng cấp với hành trình tăng từ mức 280 mm lên thành 350 mm. Bên cạnh đó, mâm xe có kích thước 17 inch, làm bằng nhôm, đi kèm bộ lốp đua kích thước lớn do BF Goodrich cung cấp.

toyota-hilux-ban-dua-dakar-rally-se-su-dung-dong-co-v6-3-5-tang-ap-kep

Bên ngoài, Toyota GR DKR Hilux T1+ mang trên mình bộ áo đua với các họa tiết đặc trưng của Gazoo Racing. Bộ áo này có thiết kế tương tự với những màu áo đua được Toyota sử dụng ở giải đua World Endurance Championship và World Rally Championship. Bên cạnh Dakar Rally, chiếc xe này cũng sẽ được sử dụng ở giải World Rally-Raid Championship 2022.

toyota-hilux-ban-dua-dakar-rally-se-su-dung-dong-co-v6-3-5-tang-ap-kep

Tại Dakar Rally 2022, Toyota sẽ sử dụng tổng cộng bốn chiếc GR DKR Hilux T1+. Các tay đua tham gia vào hành trình chinh phục giải đua này cùng Toyota đó là tay đua Nasser Al-Attiyah người Qatar, hoa tiêu của anh sẽ là tay đua người Pháp Mathieu Baumel. Chiếc xe thứ 2 sẽ được cầm lái bởi nhà đương kim vô địch Giniel de Villiers và Dennis Murphy. Chiếc xe thứ ba được cầm lái bởi tay đua người Nam Phi Henk Lategan và hoa tiêu Brett Cummings. Chiếc xe cuối cùng là xe của Shameer Variawa và Danie Stassen. 

toyota-hilux-ban-dua-dakar-rally-se-su-dung-dong-co-v6-3-5-tang-ap-kep

Toyota hiện đang gấp rút hoàn thiện chiếc xe, địa điểm thử nghiệm thực tế cuối cùng của GR DKR Hilux T1+ là ở Nam Phi trước khi xe lên đường đến Ả-rập Xê-út vào tháng 12 tới. 
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.