Vừa qua, trang web của FIM EWC đã đăng tải một danh sách có tên Competition Vehicles (Motocross/Dua Purpose)-All Manufactures, đây là danh sách những mẫu xe mới của năm 2023 và trong đó có một cái tên rất lạ lẫm của Yamaha là YZF1000W. Đây có thể là tín hiệu cho một phiên bản mở rộng mới của Yamaha R1 bên cạnh phiên bản R1M

Từ cái tên YZF1000W có thể dự đoán được đây sẽ là một phiên bản biến thể từ R1. Yamaha đã đăng ký tên ký hiệu của R1 và R1 M tại thì trường Mỹ lần lượt là YZF 1000 và YZF 1000D vậy nên nhiều khả năng YZF 1000W có thể là R1 ‘Race Base’.

Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất phỏng đoán vì ngay sau khi danh sách xuất hiện, phía FIM EWC đã thấy điều bất thường và xóa bài đăng của danh sách trên webside chính thức.

Fan hâm mộ của Yamaha vẫn có thể mong chờ một mẫu xe mới có sức mạnh tương đương hoặc vượt trội hơn R1.

Yamaha R1-Cafeauto-1

Vì là một phiên bản mở rộng của R1 nên R1 Race Base vẫn sẽ sử dụng khối động cơ 998 phân khối quen thuộc của Yamaha. Tuy nhiên, trang bị, công nghệ và một phần kiểu dáng của xe sẽ được làm lại để phù hợp hơn cho đường đua.

So sánh với R1 của hiện tại thì có thể phiên bản của YZF 1000W sẽ không có những chi tiết cơ bản như đèn xe, xi-nhan, gương hoặc chắn bùn. Đây sẽ là một mẫu xe thuần cho đường đua và nhiều khả năng Yamaha sẽ sản xuất mẫu xe này để hướng đến các đội đua.

Yamaha R1-Cafeauto-2

Yamaha R1-Cafeauto-3

Nằm trong danh sách Model 2023 nên sẽ còn khá lâu nữa mới có thể xác nhận YZF 1000W là một mẫu xe mới của Yamaha. Phía Yamaha cũng chưa có thông tin rò rỉ về mẫu xe mới này.

Bên cạnh khả năng là một biến thể của R1 và R1 M, còn một giải thuyết nữa cho rằng YZF 1000W sẽ là một mẫu mô tô điện. Tuy nhiên giả thuyết này đã bị bác bỏ vì Ducati đang độc quyền chế tạo xe điện cho FIM MotoE với nguyên mẫu V21L.

Yamaha R1-Cafeauto-4

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.