Đường đua F1, Xe mới ra mắt, - 28/07/2022 07:53 AM
Chỉ vài ngày sau khi công bố mẫu siêu xe Project24 sản xuất giới hạn 62 chiếc dựa trên chiếc MC20, Maserati mới đây đã ra mắt mẫu MC20 GT2 dành cho đường đua.

Maserati MC20 GT2 dựa trên nguyên mẫu MC20 đường phố nhưng phiên bản này đã được nâng cấp nhiều bộ phận tập trung vào đường đua. Bắt đầu với ngoại thất, phần lớn thân xe đã được thiết kế lại, tập trung vào tính khí động học và làm mát.

Phần đầu xe với bộ chia lớn bằng sợi carbon, ôm trọn lưới tản nhiệt của xe. Nắp ca-pô bổ sung các khe hút gió được tạo hình theo biểu tượng Trident và cửa gió trên vòm bánh trước.

maserati-mc20-gt2-ra-mat-cafeautovn-1

Bên cạnh đó, Maserati MC20 GT2 còn đặc biệt hơn nhờ bộ la-zăng nhôm 18 inch kèm ốc khóa trung tâm, gương chiếu hậu phong cách xe đua với cờ Ý và hốc hút gió cỡ lớn hơn trên vòm bánh sau.

Phần đuôi xe nổi bật với một đường dẫn gió vào động cơ từ mui xe, cánh gió sau cỡ lớn có thể điều chỉnh, toàn bộ cản sau làm bằng sợi carbon cùng viền tương phản bắt mắt. Bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh đậm chất đường đua.

Cửa kính được làm từ loại vật liệu Lexan nhằm mục đích giảm tối đa trọng lượng xe.

Bên trong nội thất, hãng xe Ý đã trang bị hệ thống khung chống lật để tăng thêm độ an toàn cho người lái. Vị trí bàn đạp và vô-lăng có thể điều chỉnh được, với ghế ngồi dành riêng cho đường đua cùng dây đai an toàn sáu điểm. Ngoài ra còn có vô-lăng sợi carbon đa chức năng, điều hòa không khí, ABS có thể điều chỉnh và kiểm soát độ bám đường.

Các tính năng tùy chọn bao gồm camera sau, camera trong xe để ghi lại quá trình vận hành trên đường đua của người lái, màn hình hiển thị tối ưu hóa hiệu suất lái xe và theo dõi áp suất lốp.

maserati-mc20-gt2-ra-mat-cafeautovn-2

Động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít V6 của Maserati MC20 đường trường vốn sản sinh công suất 621 mã lực, nhưng thương hiệu cây đinh ba đã không công bố số liệu về biến thể GT2 vì hãng vẫn đang phát triển. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp với ly hợp xe đua và bộ vi sai tự khóa trượt hạn chế cơ học.

Khung gầm liền khối trọng lượng nhẹ của MC20 vẫn được giữ lại. Hệ thống treo có xương đòn kép với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh và thanh chống lật. Hệ thống phanh đã được nâng cấp với kẹp phanh xe đua và đĩa thông gió lớn hơn cùng hệ thống làm mát riêng.

Mẫu xe này sẽ ra mắt lần đầu tiên trong cuộc đua vào năm 2023, tại Giải vô địch các dòng xe châu Âu Fanatec GT2. Maserati MC20 GT2 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe Ý trong lĩnh vực xe thể thao và giải đua GT sau kỷ nguyên MC12 (2004-2010) trong Giải vô địch FIA GT.

maserati-mc20-gt2-ra-mat-cafeautovn-3

Tính đến thời điểm hiện tại, đại gia Việt đã đưa về nước hai chiếc Maserati MC20 theo diện nhập khẩu tư nhân, với giá bán đồn đoán khoảng 20 tỷ đồng. Trong khi đó, đại lý chính hãng phân phối mẫu siêu xe này với giá rẻ hơn khi chỉ từ 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên bản GT2 sẽ khó về Việt Nam do những tiêu chuẩn trong đăng kiểm xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.