Đánh Giá, - 01/03/2017 04:00 PM
Mới lạ, an toàn, tiện nghi hiện đại, vận hành bền bỉ cùng mức giá hấp dẫn, X-Trail đang đưa Nissan trở lại cuộc đua cùng các ông lớn.

Với thế hệ X-Trail hoàn toàn mới, dường như mọi thứ đang mỉm cười với Nissan khi chỉ trong 3 tháng ra mắt, X-Trail đã đạt doanh số bán ra trên 1.000 xe với hơn 60% là X-Trail SV 2.5L 4WD - phiên bản cao cấp nhất. Một con số thực sự ấn tượng, khi mà các dòng xe khác của Nissan chưa làm được.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Điều gì đã làm nên sự thành công của X-Trail? Hãy cùng Nhóm đánh giá của CafeAuto đồng hành và cảm nhận mẫu xe hoàn toàn mới từ Nissan.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Phiên bản mà CafeAuto đánh giá là SL 2WD (dẫn động 1 cầu) lắp động cơ I4 2.0 với công nghệ Twin CVTC cho công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Đây là phiên bản nằm giữa phiên bản cao cấp SV và phiên bản base 2.0 2WD.

Ngoại thất

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Khác biệt hoàn toàn với vẻ cục mịch trước đây, X-Trail được tái thiết kế theo ngôn ngữ V-motion với những đường nét tinh tế, mạnh mẽ và thanh thoát hơn rất nhiều. Thiết kế mới mang lại cho chiếc CUV kiểu dáng sắc nét nhưng vẫn mềm mại và hiện đại. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt nằm bên dưới thanh chữ V thể hiện sự chắc chắn, kéo dài ra hai bên liền mạch với cụm đèn pha dẹt thể hiện tính khí động học cùng cảm giác luôn tiến về phía trước.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Điểm nhấn của X-trail là các chi tiết được mạ chrome sáng bóng, mang lại vẻ sang trọng nhưng không quá cầu kỳ. Nhờ kiến trúc thân xe hoàn toàn mới từ liên minh Renault – Nissan, X-Trail hấp dẫn người mê xe bởi những đường cong, chi tiết liền mạch, tinh xảo theo xu hướng hiện đại. Rũ bỏ phong cách gồ ghề cổ điển, X-trail mới được tái thiết kế theo phong cách năng động, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Bộ mâm đúc đa chấu cỡ lớn đi kèm vòm bánh xe nở rộng làm gia tăng khả năng vượt chướng ngại không thua kém bất kỳ mẫu xe nào trong phân khúc.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Nổi bật nhất của X-Trail có lẽ là dải chiếu sáng ban ngày DRL thời thượng, bên trong là gương cầu projector với bóng LED cho ánh sáng trắng hiện đại cùng tầm nhìn rộng. Cụm đèn hậu thiết kế kiểu mái chèo với thanh nẹp giữa mạ chrome sang trọng và tinh tế. Thân xe được thiết kế dập nổi đường cánh cung và bo tròn cùng các chi tiết khí động học, mang lại sự hứng khởi cho người quan sát.

Nội thất

Với sự phối hợp giữa các chất liệu nhựa mềm và cứng, không gian bên trong X-Trail mang lại cảm giác rộng rãi, hài hòa và thân thiện. Các chi tiết được gia công liền mạch, tạo sự thoải mái và thiết thực, đáp ứng đủ tiêu chí mẫu xe gia đình với 5 chỗ ngồi kèm thêm 2 ghế hàng thứ 3 gập dưới cốp.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Với chiều dài trục cơ sở lớn, X-Trail có không gian bên trong gần như rộng rãi nhất trong phân khúc CUV cỡ vừa, mặc dù chiều dài chỉ 4.640 mm (SantaFe là 4.690 mm) nhưng nhờ nền tảng mới cùng phát triển với Renault, X-Trail cho không gian thoáng hơn so với CX-5 hay CR-V. Hệ thống ghế ngồi được Nissan bố trí theo kiểu tầng, cho góc nhìn tốt hơn ở các ghế phía sau nhưng không làm giảm đi khoảng không bên trên nhờ chiều cao cơ bản của X-Trail lên đến 1.710 mm (cao nhất trong phân khúc). 

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Cửa xe Nissan X-Trail có thể mở đến 80 độ, rất thuận tiện cho việc ra vào, cũng như sắp xếp hành lý. Ghế ngồi X-Trail được chế tạo theo công nghệ của Nasa (Zero Gravity) giúp hành khách có tư thế ngồi thoải mái, kèm theo đó là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và khoảng để chân rộng, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời cho những chuyến đi xa hoặc sử dụng hàng ngày.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 của X-Trail được thiết kế khá nhỏ, hầu như chỉ dành cho người có tầm vóc nhỏ hoặc trẻ em. Thêm vào đó, hàng ghế này không được bố trí cửa thông gió, khiến X-Trail có phần yếu thế hơn các đối thủ.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Vị trí người lái của X-Trail tương đối thoải mái, vô-lăng bọc da tích hợp các nút tiện ích khiến người lái dễ dàng truy xuất hệ thống giải trí hoặc thông tin xe mà không ảnh hưởng đến quá trình lái xe. Hệ thống điều hòa cũng là một điểm cộng khi trang bị khả năng lọc khí và hai vùng khí hậu tự động.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Màn hình giải trí trung tâm có kích thước nhỏ, được trang bị bản đồ Vietmap nhưng lại không phải là hệ thống Nissan Connect. Bù lại, màn hình được điều chỉnh cảm ứng cùng hệ thống 6 loa kết hợp cho âm thanh khá tốt, mang lại cảm giác cao cấp cho khoang cabin.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Giống Sunny hay Navara, quan điểm thiết kế của Nissan trên X-Trail cũng hướng đến tiện ích sử dụng hơn là vẻ đẹp bề ngoài. Các hộc để đồ được bố trí hợp lý và liên tục từ trên xuống dưới. Điểm làm chúng tôi thích thú là cửa gió làm mát được thiết kế ngay tại hộc để cốc. Chỉ với chi tiết nhỏ này, các kỹ sư thiết kế của Nissan đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến tính tiện lợi khi sử dụng.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Ngoài các chi tiết ghế, vô lăng bọc da, nội thất X-Trail hầu hết được sử dụng chất liệu nhựa. Các chi tiết nhựa được làm khá tốt, từ các vân mềm đến các viền hộp cứng được chăm chút kỹ lưỡng khiến nội thất xe không mang cảm giác “rẻ tiền”. Ngoài ra, X-Trail có khoang để đồ rộng 550 lít và có thể lên đến 1.982 lít khi gấp hàng ghế thứ 3 (SantaFe là 1.680 lít).

Cửa sau của X-Trail được chỉnh điện tiện lợi, chức năng chống kẹt rất nhạy, mang lại cảm giác an toàn và thoải mái.

Vận hành

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Bấm nút khởi động, cỗ máy 2.0L Twin CVTC nổ một cách êm ái bất ngờ. Mặc dù dung tích động cơ nhỏ, X-Trail SL 2.0L vẫn tỏa sáng với hộp số vô cấp CVT Xtronic với 6 cấp ảo thể thao mà vẫn tiết kiệm.

Vô lăng của X-Trail mặc dù không truyền cảm hứng lái theo phong cách thể thao, nhưng đây lại là sự pha trộn tinh tế của sự thoải mái, nhanh nhẹn và hợp lý dành cho một chiếc xe 5+2. Cabin xe khá yên tĩnh. Hộp số CVT cho khả năng tăng tốc khá tốt từ 0-80 km/h, nhưng đến vận tốc trên 100 km/h hoặc tải nặng (full-load), khối động cơ 2.0L tăng tốc hơi chậm và để tăng tốc tốt hơn, đôi khi phải chuyển sang số tay với các cấp số ảo.

Lưu thông trên phố đông đúc, X-Trail tỏ ra rất linh hoạt, lanh lẹ so với kích thước lớn của một mẫu xe crossover. Thêm vào đó, khả năng chở người và đồ đạc cũng rất hữu ích đối với những gia đình đông thành viên và nhiều hành lý.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Điểm đặc biệt nhất của Nissan X-Trail là công nghệ an toàn. Trong phân khúc crossover tầm trung hiện nay tại Việt Nam, X-Trail là mẫu xe có nhiều công nghệ tiên tiến nhất với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (ACC), trong đó bao gồm hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Cùng với đó là phanh ABS, EBD, BA, phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát cân bằng động (VDC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát hành trình Cruise Control. Riêng bản SV 2.5 SV 4WD còn được trang bị tính năng kiểm soát đổ đèo (HDC) và camera quan sát xung quanh xe.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Nhờ những công nghệ an toàn trên, chúng tôi rất tự tin thực hiện những bài tập đánh lái, vào cua tốc độ cao, quay vòng xe mà vẫn an tâm khi vô lăng phản ứng tốt, tình trạng trượt bánh hiếm gặp và trong các tình huống mặt đường không tốt hoặc gồ ghề, thân xe X-trail thể hiện rất tốt, sự cứng vững thể hiện trong mỗi cú đánh lái. Tính năng ổn định thân xe độc đáo của Nissan giúp xe mau chóng trở lại vị trí thăng bằng mà không có cảm giác văng đuôi. Có thể nói, với một “rừng công nghệ” an toàn, X-trail là lựa chọn thông minh với những ai yêu thích cầm lái và hay có những chuyến đi xa.

Kết

X-trail thể hiện chiến lược mới của Nissan khi nhắm đến khách hàng từ các đối thủ chính thuộc phân khúc nhỏ hơn như Honda CR-V, Mazda CX-5. Với các tính năng ưu việt, X-Trail đang lấn sân sang cả những đối thủ nặng ký mang cấu trúc 5+2 như Hyundai SantaFe.

x-trail-2017-dua-nissan-tro-lai-cuoc-dua

Tổng hòa rất nhiều yếu tố thiết yếu từ công nghệ an toàn đến sự tiện dụng bên trong đi kèm khả năng vận hành bền bỉ, X-Trail đang là chọn lựa thông minh của đối tượng khách hàng gia đình. Tất cả kết hợp với giá bán hợp lý khiến X-Trail thực sự trở thành mũi nhọn để đưa Nissan trở lại cuộc đua cùng các ông lớn khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.