Nissan X-Trail thế hệ mới vừa ra mắt tại thị trường Australia với nhiều thay đổi từ diện mạo đến trang bị để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Nissan Rogue (hay còn được biết đến với cái tên X-Trail tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương) thế hệ mới nhất đã được bán tại Hoa Kỳ được một thời gian, nhưng phải đến đầu tháng 12 vừa qua, mẫu crossover thế hệ mới này mới chính thức có mặt tại thị trường Úc sau khi hãng xe Nhật giới thiệu một số bản nâng cấp nhỏ trước đó không lâu.

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-1

Nissan X-Trail thế hệ thứ tư được phát triển dựa trên nền tảng CMF-C. Phần thân xe BIW (Body in white) sử dụng vật liệu nhẹ hơn với kỹ thuật hàn và dập tiên tiến để tăng sức chịu lực đồng thời giảm trọng lượng cho xe. Nhà sản xuất cũng cho biết, việc sử dụng thép cường độ cực cao trong cấu trúc thân xe BIW đã tăng từ khả năng chịu lực từ 19% ở thế hệ trước lên 35% ở bản hiện tại.

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-2

Cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV hạng C là động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, cho ra công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 244 Nm, tương ứng với mức tăng 12 mã lực và 18 Nm so với bản tiền nhiệm. X-Trail hoàn toàn mới còn có khả năng kéo tăng 500 kg so với thế hệ trước, lên mức 2.000 kg. Hệ thống Kiểm soát rơ moóc hiện là trang bị tiêu chuẩn ở mẫu xe này.

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-3

Nissan X-Trail 2023 đã nâng cấp hệ thống hỗ trợ người lái ProPILOT mới nhất. Hệ thống này có thể giúp tăng tốc và phanh xe trong một làn đường trên đường cao tốc một cách an toàn nhờ Gói tính năng an toàn chủ động Chuyển động thông minh của Nissan.

Gói này có trên tất cả các phiên bản, bao gồm Cảnh báo trước va chạm, Kiểm soát hành trình thông minh với Nhận dạng biển báo giao thông, Cảnh báo lệch và giữ làn đường, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và Phanh khẩn cấp tự động phía sau với phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, Cảnh báo sự tập trung của người lái tại các nút giao. Các phiên bản tầm trung trở lên còn thêm các tính năng bán tự động như Hỗ trợ giữ làn đường.

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-4

Phiên bản tiêu chuẩn là Nissan X-Trail ST 2WD có giá từ 36.750 đô la Úc (~ 604 triệu VNĐ). Các trang bị chính có thể kể đến như đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn hậu LED, Đèn pha tự động chỉnh luồng sáng, camera lùi, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, lẫy chuyển số, Kiểm soát xuống dốc, đường ray mái, bộ la-zăng hợp kim 17 inch và cảm biến sau. ST cũng có tùy chọn 4WD bảy ​​chỗ với giá từ 39.790 đô la Úc (~ 655 triệu VNĐ).

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-5

Nếu khách hàng muốn nhiều trang bị hơn có thể chọn bản ST-L 2WD với giá 43.190 đô la Úc (~ 710 triệu VNĐ) và 4WD 7 ​chỗ từ 46.290 đô la Úc (~ 760 triệu VNĐ). Phiên bản này bổ sung kính riêng tư, gương chiếu hậu tự động chống chói, đèn sương mù, vô-lăng bọc da, ghế trước có sưởi, nội thất bọc da tổng hợp, điều hòa không khí hai vùng, cảm biến trước, cảm biến áp suất lốp và bộ mâm 18 inch .

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-6

Cao cấp hơn là Nissan X-Trail Ti có giá 49.990 đô la Úc (~ 822 triệu VNĐ) với đèn báo rẽ LED, gương chiếu hậu thông minh, đèn pha LED ma trận thích ứng, màn hình hiển thị head-up 10,8 inch, bảng đồng hồ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, đèn viền nội thất, điều hòa ba vùng, cửa sổ trời toàn cảnh và la-zăng 19 inch.

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-7

Nissan Ti-L 4WD là phiên bản đắt nhất với giá bán từ 52.990 đô la Úc (~ 872 triệu VNĐ), gồm các trang bị tiêu biểu như gương chiếu hậu chỉnh điện kèm chức năng nhớ vị trí, vô-lăng có sưởi, ghế sau có sưởi, nhớ ghế trước, ghế bọc da Nappa chần bông, đèn viền nội thất, Hệ thống âm thanh Bose 10 loa, rèm che nắng cửa sau và cốp sau chỉnh điện có cảm biến chuyển động.

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-8

Tại Việt Nam, Nissan X-Trail đã bị dừng bán từ năm 2020 cùng mẫu sedan Sunny. Tuy nhiên, Sunny được thay thế bằng Almera và đang bán trở lại. Hiện chưa rõ Nissan Việt Nam có dự định đưa X-Trail 2023 quay trở lại thị trường nước ta hay không. Đây cũng là đối thủ của Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V hay Ford Territory.

nissan-xtrail-2023-ra-mat-australia-cafeautovn-9

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.