Công nghệ e-Power của Nissan sẽ tiếp tục được bổ sung cho mẫu SUV X-Trail trong thời gian tới và có lẽ không loại trừ khả năng mẫu này sẽ cùng mẫu xe nhỏ gọn Nissan Kicks dắt tay nhau về Việt Nam.

Nissan cho biết, mẫu xe X-Trail trang bị công nghệ hệ thống mới này sẽ ra mắt vào tháng 1/2023. Về cơ bản động cơ e-Power của Nissan sẽ cho người lái cảm nhận giống như là lái một chiếc xe điện lai với động cơ xăng. Theo đó, e-Power của Nissan một động cơ xăng giúp sạc lại bộ pin của động cơ điện giúp chiếc xe tối ưu hoạt động.

Các nguồn tin cho biết, X-Trail mới sẽ có 2 lựa chọn động cơ đó là: bản tiêu chuẩn có động cơ tăng áp VC-Turbo 1,5 lít không có động cơ điện đi kèm và truyền động 2WD, còn phiên bản 4WD sẽ có hệ thống e-Power với 2 động cơ điện cho công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

X-Trail được trang bị hệ thống e-Power thế hệ thứ hai và sức mạnh đã được cải thiện, truyền động mượt mà, lái xe yên tĩnh hơn. Ngoài ra công nghệ lái xe bằng một bàn đạp e-Pedal Step cũng sẽ được áp dụng, công nghệ này giúp người lái chỉ cần nhả chân ga để giảm tốc mà không cần phanh.

Các chức năng và công nghệ cũng được Nissan nâng cấp mạnh tay với màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch tích hợp hệ thống định vị, điều khiển bằng giọng nói Amazon Alexa. Màn hình hiển thị 10,8 inch, hệ thống âm thanh cao cấp BOSE, ổ cắm điện 100V AC công suất 1.500W…

Nissan X-Trail e-Power sẽ có gói công nghệ an toàn Nissan Safety Assist 360. Hệ thống này sử dụng một bộ camera, định vị âm thanh và công nghệ radar, với các hỗ trợ này thì chiếc xe có thể tự động áp dụng phanh trong trường hợp có thể xảy ra va chạm, giám sát xung quanh xe phát hiện người đi bộ hay các chuyển động (đặc biệt là trẻ em) để cảnh báo.

Chức năng đỗ xe tự động ProPilot cũng sẽ có và khả năng quan sát vào ban đêm cũng được tăng lên nhờ hệ thống đèn pha LED thích ứng.

Nissan X-Trail e-Power sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản đầu tiên và có giá trong khoảng 23.100-32.600 USD. Đối thủ mạnh nhất mà Nissan X-Trail sẽ phải đối đầu đó là Toyota RAV4 hybrid.

Mẫu xe Nissan X-Trail đã từng được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản là 2.0L và 2.5L, giá từ 913 triệu đồng nhưng đã sớm dừng bước khi không cạnh tranh với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc có thiết kế và trang bị nổi bật hơn như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.