Nissan vừa ra mắt mẫu X-Trail thế hệ thứ tư tại Nhật Bản. Không giống như Rogue của Mỹ và X-Trail của Úc, X-Trail dành cho thị trường Nhật Bản chỉ có ở dạng điện khí hóa với hệ truyền động hybrid cùng hệ dẫn động 2WD và 4WD (e-4ORCE). Dự kiến, Nissan X-Trail sắp mở bán tại châu Âu sẽ có trang bị tương tự.
Bước sang thế hệ mới, Nissan X-Trail dùng chung nền tảng CMF-C với Mitsubishi Outlander. Hệ truyền động hybrid tự sạc mới kết hợp động cơ xăng ba xy-lanh, dung tích 1.5 lít VC-Turbo có tỷ số nén thay đổi với hệ thống e-POWER thế hệ thứ hai. Hệ thống hybrid được cho là sẽ được cải thiện về “sức mạnh, độ êm ái và sự yên tĩnh” so với phiên bản tiền nhiệm.
Nissan không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của hệ truyền động hybrid này, nhưng hãng cho biết động cơ đốt trong không được kết nối với các bánh xe, hạn chế vai trò của nó như một máy phát điện cho động cơ điện.
Các biến thể 4WD của chiếc CUV với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chạy điện e-4ORCE, dùng động cơ điện kép tương tự như hệ dẫn động được sử dụng trên Ariya chạy hoàn toàn bằng điện, giúp cải thiện hiệu suất trong mọi điều kiện đường xá. Nissan X-Trail 2023 cũng trang bị công nghệ e-Pedal Step, áp dụng phanh tái tạo khi người lái nhấn ga.
Ngoại thất Nissan X-Trail thế hệ thứ tư trông gần như giống với Nissan Rogue đã được giới thiệu vào cuối năm 2020. Tổng thể xe cứng cáp, vuông vức hơn thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam. Phần đầu xe vẫn sử dụng lưới tản nhiệt V-motion mạ chrome, tuy nhiên cụm đèn chiếu sáng và đèn định vị được đặt tách biệt. Hai bên bổ sung khe hút gió nhỏ, ốp cản trước góc cạnh hơn.
Trụ A cùng ốp viền cửa sổ đều sơn màu đen bóng tăng vẻ thể thao cho chiếc xe. Phần đuôi xe với cụm đèn hậu sắc sảo hơn, đi kèm công nghệ LED. Ốp cản sau gân guốc cải thiện tính thẩm mỹ cũng như làm đuôi xe “cơ bắp” hơn. Thị trường Nhật có tới 12 tùy chọn màu sơn ngoại thất khác nhau. Khách hàng có thể chọn thêm cấu hình phối hai màu.
Ngoài ra, với những khách hàng thích thiết kế thể thao hơn có thể chọn gói trang trí X-Trail X gồm cản trước, cản sau và bộ mâm mới đến từ Autech. Bên cạnh đó là nhiều phụ kiện đi kèm giúp chiếc Nissan X-Trail 2023 bắt mắt hơn.
Bên trong nội thất của Nissan X-Trail 2023 nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có hai chế độ hiển thị, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch cho thông tin giải trí và màn hình hiển thị head-up 10,8 inch. Chiếc CUV có cấu hình năm chỗ ngồi và được hãng xe Nhật mô tả là không gian khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc, nhưng cũng có một biến thể ba hàng với bảy chỗ ngồi.
Các trang bị khác trên X-Trail thế hệ mới bao gồm Hệ thống âm thanh cao cấp Bose dành riêng cho X-Trail, ổ cắm điện 100V AC với công suất tối đa 1.500 Watt và nhiều tùy chọn loại vật liệu cho ghế ngồi (vải đen, da Nappa cao cấp, Tailor Fit và vật liệu Cell-Cloth chống thấm nước).
Tính năng an toàn của xe bao gồm Nissan Safety Assist 360 với camera, radar và sóng siêu âm theo dõi mọi thứ xung quanh xe, cùng với một danh sách dài hệ thống hỗ trợ lái xe và các chức năng bán tự động như một phần của bộ ProPILOT của Nissan.
Nissan X-Trail mới sẽ có mặt tại Nhật Bản từ ngày 25 tháng 7 tới đây. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này từ 3.198.800 Yên (~ 542 triệu VNĐ) cho bản 2WD và lên tới 4.499.000 Yên (~ 762 triệu VNĐ) cho bản 4WD. Các đối thủ chính X-Trail tại thị trường Việt có thể kể đến như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester hay Hyundai Tucson.
Nissan X-Trail thế hệ mới vừa ra mắt tại thị trường Australia với nhiều thay đổi từ diện mạo đến trang bị để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Công nghệ e-Power của Nissan sẽ tiếp tục được bổ sung cho mẫu SUV X-Trail trong thời gian tới và có lẽ không loại trừ khả năng mẫu này sẽ cùng mẫu xe nhỏ gọn Nissan Kicks dắt tay nhau về Việt Nam.
Nissan X-Trail thế hệ thứ tư đang dần tiến gần hơn đến thời điểm ra mắt tại thị trường Úc và toàn bộ thông số kĩ thuật của mẫu xe này vừa được công bố.