Đánh Giá, - 17/09/2015 05:33 PM
Thiết kế trẻ trung, hiện đại, được tích hợp hàng loạt trang bị công nghệ tiện ích cùng với khả năng vận hành linh hoạt, Mazda2 2015 hứa hẹn là nhân tố mới khuấy động phân khúc B vốn đang phát triển rất sôi động tại thị trường Việt Nam.

Mazda2 2015 được Thaco trình làng vào đầu tháng 7 vừa qua với 2 phiên bản sedan và hatchback, giá bán lần lượt là 629 và 689 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Trong lần trải nghiệm này CafeAuto đã có dịp thử nghiệm cả 2 phiên bản Mazda2 sedan và hatchback.

Thiết kế trẻ trung, hiện đại

Mazda2 2015 ứng dụng thiết kế Kodo mà Mazda đang áp dụng cho các mẫu xe đàn anh Mazda3, Mazda6 và CX-5. Ngoại hình Mazda2 thu hút bởi sự trẻ trung, năng động và thể thao.

Về tổng thể, Mazda2 sedan và hatchback không có nhiều khác biệt về thiết kế nội và ngoại thất. Mazda2 phiên bản sedan có kích thước tổng thể 4320 x 1695 x 1470 mm, những con số này trên bản hatchback là 4.060 x 1.695 x 1.470 mm, các chỉ số chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe của 2 phiên bản này tương đương nhau, lần lượt 2570mm và 143mm. 

Ở phần đầu xe, Mazda2 tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt dạng mặt cười cỡ lớn được bao quanh bởi đường viền mạ crôm kích thước lớn. Đối với bản Mazda2 sedan thanh ngang đơn trên lưới tản nhiệt sẽ có màu xám, trong khi ở bản hatchback sẽ được phối cùng màu với thân xe.

Đèn pha Mazda2 được thiết kế đẹp mắt với dáng vuốt dài về phía sau. Ở bản hatchback đèn pha và cos đều được trang bị công nghệ LED, dải đèn LED dạng vòng cung ôm trọn lấy cụm đèn pha. Đáng tiếc bản sedan không được trang bị đèn LED mà chỉ sử dụng bóng halogen thông thường.​ Các hốc đèn sương mù gây liên tưởng tới hình ảnh dấu hỏi lộn ngược hài hòa với thiết lưới tản nhiệt và đèn pha.

 

 

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình tam giác và cánh gió kiểu viền mỏng. Xe sử dụng la-zăng hợp kim có kích thước 16 inch.​ Đuôi xe bản sedan được kéo dài ra phía sau nhằm gia tăng kích thước cho khoang hành lý.

Nhìn từ bên hông Mazda2 cho cảm giác rất thể thao. Mui xe được thiết kế vát thấp nối liền với đuôi xe nhô cao bằng đường gân dập nổi tạo dáng vẻ như chiếc xe đang lao về phía trước. Những đường gân, gờ tiếp tục được thấy ở phía dưới cửa ra vào và các vòm bánh xe nhấn mạnh nét thể thao, rắn chắc cho chiếc xe.

  

Nội thất tràn ngập tiện nghi

Tương đồng với lối thiết kế trẻ trung, hiện đại của ngoại thất, nội thất Mazda2 được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng rất thể thao. Mazda cho biết chất liệu nội thất trên Mazda2 được sử dụng tương đồng với đàn anh Mazda3 nhằm tạo cảm giác đồng nhất trên các dòng sản phẩm của hãng.

Điểm nhấn trong khoang nội thất là phần taplo được thiết kế vô cùng lạ mắt với cửa thông gió nối dài được khởi điểm bằng một cửa gió hình tròn lấy cảm hứng từ những động cơ máy bay. Các cửa gió được nối với nhau bằng một thanh ngang mạ kim loại đẹp mắt.

Toàn bộ khu điều khiển trung tâm và các ghế ngồi của Mazda2 được bọc da. Mazda đã rất khéo léo khi phối màu sắc tương phản bằng các đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế ngồi và khu điều khiển trung tâm tạo nét thể thao và cá tính cho không gian nội thất.

 

Hàng ghế sau của xe được trang bị 3 tựa đầu và có thể gập 60/40 để có thể mở rộng không gian chứa hành lý cho những chuyến đi xa. Đều có cùng chiều dài cơ sở nên không gian dành cho những hành khách ở hàng ghế sau của 2 phiên bản sedan và hatchback là như nhau.Thể tích khoang hành lý của bản sedan khá rộng đạt 440 lít, trong khi bản hatchback chỉ ở mức 280 lít. Đây cũng là chi tiết khác biệt duy nhất của nội thất giữa hai phiên bản này.

Mazda2 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da và được điểm xuyết bằng các chi tiết giả carbon tích hợp hệ thống nút điều khiển đa chức năng. Phía sau vô lăng, cụm đồng hồ hiển thị được thiết kế đẹp mắt, hiện thị thông tin sắc nét. Xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động có khả năng làm mát nhanh được điều khiển thông qua các núm xoay. Đáng tiếc, Mazda2 không có các cửa gió cho hàng ghế sau.

Về hệ thống thông tin giải trí, Mazda2 được trang bị hệ thống Mazda Connect được điều chỉnh thông qua cụm nút xoay trung tâm, kết nối với màn hình LCD 7 inch. Hệ thống giải trí 6 loa, đầu đọc CD, kết nối AUX, USB, Bluetooth.

Khả vận hành vượt ngoài mong đợi

Mazda2 sedan và hatchback đều được trang bị động cơ 1.5L Skyactiv cho công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/ phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Mazda2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống tự động tắt máy I-Stop giúp Mazda2 tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị chế độ lái thể thao Sport Mode giúp mang lại cảm giác lái phấn khích hơn.​

Là mẫu xe hướng tới khách hàng tại các đô thị, nhưng khả năng vận hành của Mazda2 lại đáp ứng nhiều hơn thế. Tại cung đường đô thị đông đúc, Mazda2 tỏ ra rất linh hoạt, vô lăng nhẹ và ga nhạy, cảm giác lái nhàn nhã kể cả trong trường hợp ùn tắc phải phanh xe liên tục.

Thử nghiệm chế độ thể thao Sport trên Mazda2, xe cho khả năng tăng tốc nhanh hơn, hệ thống treo được đánh giá là khá mềm khi di chuyển ở chế độ thông thường trở nên cứng hơn, tay lái và chân ga nặng dần khi di chuyển ở tốc độ cao. Cộng với đó tiếng bánh xe va chạm với mặt đường và âm thanh động cơ vọng vào khiến người lái có cảm giác lái phấn khích hơn.

Ở dải tốc độ cao hơn nhược điểm của những mẫu xe hạng B bắt đầu lộ dần trên Mazda2. Tại ngưỡng tốc độ 150-170km/h xe bắt đầu có cảm giác hơi bồng bềnh, tiếng ồn động cơ dần lọt vào bên trong cabin. Đệm thêm ga ở dải tốc độ này xe không có sự tăng tốc bứt phá đáng kể. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng tiêu chí của Mazda2 cũng như những mẫu xe trong cùng phân khúc hướng tới sự thoải mái, tiện dụng dành cho gia đình và hoạt động chính trên đường phố đô thị chính vì vậy việc vận hành ở tốc độ quá cao là điều không mấy cần thiết.

Một điểm cộng nữa của Mazda2 là khoang nội thất của xe có khả năng cách âm rất tốt, dù di chuyển trong thành phố lúc ùn tắc hay chạy tốc độ cao ở đường cao tốc đều không cảm thấy khó chịu vì tiếng ồn. Kết hợp với không gian nội thất êm ái, rộng rãi cùng hệ thống thông tin giải trí đa dạng, người dùng sẽ luôn cảm thấy thoải mái ngay cả trên những hành trình dài.

Với hàng loạt trang bị an toàn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt TCS, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, khoá cửa tự động khi vận hành, 2 túi khí an toàn, camera lùi,…​Mazda2 sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi khung đường.

Tồng kết

Với những ưu điểm về thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi, khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Mazda2 sẽ là sự lựa chọn đáng lưu tâm cho những người mua xe lần đầu, những khách hàng trẻ thành đạt yêu thích phong cách thể thao, hiện đại, hay những gia đình đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng cho mọi nhu cầu. Mazda2 cũng sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho đối tượng khách hàng nữ khi có kiểu dáng rất thời trang, màu sắc đa dạng và khoang hành lý rộng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Video hot trong tuần: Gắn camera trên mũ bảo hiểm CSGT

    Khám Phá  -  19/04/2015 11:45 AM

    Gắn camera trên mũ bảo hiểm CSGT ở Sài Gòn, đổi bằng lái xe qua mạng, soi Mazda2 2015 sắp về Việt Nam, clip kêu gọi đeo đai an toàn đầy gợi cảm, Hyundai Genesis gửi thông điệp đến vũ trụ, xem xe F1 thực hiện màn donut, xe tăng drift cực đỉnh trên băng… là những video hấp dẫn nhất tuần này.

  • Vietsub: Soi Mazda2 2015 sắp về Việt Nam

    Thị Trường  -  17/04/2015 11:37 AM

    Vừa được ra mắt tại nhiều thị trường ở Đông Nam Á, sắp xuất hiện tại Việt Nam, Mazda2 hiện gây ra một ‘cơn bão’ không nhỏ đối với thị trường ô tô. Nhưng liệu mẫu xe này có tốt đến vậy không? Hãy cùng tìm hiểu qua video đánh giá sau.

  • Mazda2 SkyActiv 2015 ra mắt tại Thái Lan, liệu có về Việt Nam?

    Thị Trường  -  16/01/2015 4:23 PM

    Mazda Thái Lan vừa chính thức ra mắt mẫu Mazda2 SkyActiv hoàn toàn mới. Cũng giống như Mazda3, sau Thái Lan có thể Việt Nam là điểm đến tiếp theo của mẫu xe này.

  • Mazda2 2015 chính thức lộ diện

    Thị Trường  -  18/07/2014 3:47 PM

    Mazda đã đem đến một món quà không nhỏ dành cho những người đam mê xe Nhật. Trước thềm triển lãm ô tô Paris vào tháng 10 tới đây, Mazda đã chính thức lộ diện toàn bộ hình ảnh ngoại thất của chiếc Mazda2 với vẻ ngoài lấy cảm hứng mạnh mẽ từ chiếc Hazumi concept.

  • Mazda2 2015 sẽ Kodo hóa

    Thị Trường  -  17/07/2013 2:53 PM

    Hình ảnh đầu tiên của Mazda2 thế hệ tiếp đã được một tạp chí Nhật Bản đang tải cho thấy chiếc xe sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.