Đánh Giá, - 31/03/2022 11:13 AM
Giá cao hơn 18 triệu, Toyota Veloz Cross bản tiêu chuẩn có những trang bị nào để giành “ngôi vua” từ Mitsubishi Xpander AT?

Toyota Veloz Cross đang là cái tên gây sốt thời gian qua khi được dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 khi về Việt Nam. Mẫu MPV này hiện đang được bán ra với hai phiên bản là CVT và CVT TOP, có giá bán lần lượt từ 648 tới 696 triệu đồng tùy màu sơn. Phiên bản tiêu chuẩn là CVT nhiều khả năng sẽ làm lung lay vị thế hiện tại của Xpander.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-1

Về thiết kế, Toyota Veloz Cross có phần đầu xe thể thao, trẻ trung và có phần hiện đại hơn so với Xpander. Cản trước với nhiều đường gân, đi kèm khe hút gió lớn nhằm cải thiện khả năng làm mát động cơ. Hai bên hông tạo hình hốc gió giả, tích hợp cụm đèn sương mù Halogen. Bên trên là cụm đèn chiếu sáng dạng LED với khả năng chiếu tự động – trong khi Xpander chỉ có đèn chiếu sáng LED.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-2 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-3

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-4 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-5

Phần đuôi xe mang phong cách hiện đại kiểu mới như nhiều mẫu xe của Hàn, Đức trên thị trường khi sử dụng đèn hậu LED, với dải LED kéo dài ngang đuôi xe. Chi tiết này đã tăng tính thẩm mỹ hơn cho xe khá nhiều. Cản sau có bộ ốp gồm những đường gân cơ bắp đồng bộ với ốp cản trước của xe.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-6 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-7

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-8

Toyota Veloz Cross có kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.475 × 1.750 × 1.700 mm cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm. Kích thước này ngắn hơn 30 mm chiều cao so với đối thủ Xpander và 25 mm trục cơ sở. Khoảng sáng gầm hai mẫu xe đều tương đương nhau, ở mức 205 mm. Veloz Cross được trang bị bộ mâm 16 inch đa chấu, đi kèm dàn lốp 195/60.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-9 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-10

Bước vào bên trong nội thất Toyota Veloz Cross CVT, điểm nhấn duy nhất khiến người dùng thích thú là bệ điều khiển của xe. Phanh tay thủ công đã được lược bỏ, thay vào đó là phanh tay điện tử mang đến tính thẩm mỹ cao hơn. Đi kèm với đó là nút bấm giữ phanh tự động. Phía sau là sạc không dây cho điện thoại thông minh. Đây là những chi tiết “ăn khách” mà Toyota đặt niềm tin vào Veloz Cross.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-11 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-12

Bên cạnh đó, Toyota Veloz Cross CVT còn được trang bị màn hình trung tâm kích thước 8 inch, có khả năng kết nối với Apple CarPlay và Android Auto. Phía sau vô-lăng là một màn hình TFT 7 inch hiển thị thông số kỹ thuật. Một số trang bị tiêu chuẩn khác của xe gồm hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 1 vùng, đèn viền nội thất, điều hòa hàng ghế sau,…

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-13 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-14

Ghế ngồi được da pha nỉ, tuy nhiên vẫn là chỉnh cơ tương tự Xpander. Hàng ghế cuối khi cần chứa nhiều đồ có thể gập lại tạo thành một mặt phẳng, giúp thuận tiện hơn cho việc chứa những vật dụng lớn. Không gian chứa đồ còn có thêm một hộc nhỏ dành cho những đồ dùng vặt.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-15 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-16

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-17 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-18

Các công nghệ hỗ trợ người lái và tính năng an toàn nổi bật trên Toyota Veloz Cross CVT mà Mitsubishi Xpander AT chưa được trang bị gồm cảm biến sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 6 túi khí trên xe (Xpander chỉ có 2), phanh đĩa 4 bánh. Một số tính năng an toàn khác cũng có như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử,… Đổi lại, Veloz Cross lại không có ga tự động.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-19 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-20

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Veloz Cross CVT là khối động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước cùng 3 chế độ lái. Trong khi đó, động cơ 1.5L trên Xpander cho sức mạnh 104 mã lực và 141 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số 4 cấp và chỉ 1 chế độ lái.

toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-21 toyota-veloz-cross-cvt-tieu-chuan-cafeautovn-22

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.