Thị trường ô tô, - 15/03/2023 11:00 AM
Trong khi Mitsubishi Xpander Cross có xu hướng tập trung vào trải nghiệm lái thì Toyota Veloz vượt trội hơn ở mảng công nghệ an toàn.

Trong phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander Cross mới có giá bán bằng với Toyota Veloz Cross, nhưng mỗi xe chọn tiếp cận thị trường theo một cách khác nhau.

Ngoại thất Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Veloz Cross

Về kích thước, Mitsubishi Xpander Cross nắm lợi thế nhờ sở hữu thông số chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ.

Cụ thể, kích thước tổng thể của Mitsubishi Xpander Cross là 4.595 x 1.790 x 1.750 mm tương ứng chiều dài x chiều rộng x chiều cao, chiều dài cơ sở là 2.775 mm và khoảng sáng gầm xe 225 mm. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross có kích thước lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.770 mm, khoảng sáng gầm xe 225 mm.

Mitsubishi Xpander Cross có nhiều chi tiết được thay đổi, nhất là phần đầu xe. Bộ phận lưới tản nhiệt cũng được lột xác hoàn toàn, các thanh ở bên trong có kiểu dáng hình tổ ong sơn màu đen và 2 bên đầu xe phiên bản mới có đèn chiếu sáng dạng T-Shape công nghệ LED thấu kính, qua đó gia tăng khả năng chiếu sáng.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross có thiết kế phần đầu xe mang hơi hướng thể thao với sự góp mặt của bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp cùng mắt lưới hình mắt cáo.

Cụm đèn pha của Veloz Cross với thiết kế thanh mảnh hơn phiên bản cũ. Ở phía dưới là đèn sương mù dạng tròn nằm gọn trong hốc gió đặt dọc và có viền mạ crom sáng bóng.

Khoang nội thất của Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Veloz Cross

Khoang nội thất của Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Veloz Cross đều có những chi tiết nổi bật riêng để gia tăng sức cạnh với đối thủ.

Cụ thể, cabin của Mitsubishi Xpander Cross được thiết kế theo kiểu trải rộng theo phương ngang nên tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng khi ngồi trên xe trong một thời gian dài. Chiều dài cơ sở của Mitsubishi Xpander Cross cũng lớn hơn so với đối thủ Toyota Veloz Cross.

Tiện nghi nổi bật không thể không nhắc đến của Mitsubishi Xpander Cross là vô-lăng xe được tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, các phím bấm điều khiển.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đầy đủ bảng đồng hồ điện tử, màn hình giải trí cảm ứng với kích thước 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hòa tự động tích hợp tính năng Max Cool và cả hàng ghế thứ 2 có điều hòa đặt âm trần phía trên, phanh tay điện tử, phanh tay tự động,…

Còn với Toyota Veloz Cross, xe cũng được trang bị màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 9 inch, song nó có thêm một số tiện ích khác biệt như sạc điện thoại không dây, cổng sạc, điều hòa tự động, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, dàn âm thanh 6 loa…

So kè hiệu suất vận hành trên Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Veloz Cross

Mitsubishi Xpander Cross sử dụng loại động cơ xăng MIVEC có dung tích 1.5L mang lại công suất tối đa 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

Với đối thủ Toyota Veloz Cross, xe được trang bị động cơ xăng có dung tích 1.5L mang lại công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Bên cạnh đó, dòng xe này còn đi kèm hệ dẫn động cầu trước với 3 chế độ lái là Eco, Normal và Power.

Tóm lại

Toyota Veloz Cross 2023 có ưu điểm là thiết kế vẻ ngoài trông cực kỳ bắt mắt, bên trong nội thất cũng khá hiện đại, trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn khiến khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc xe này nằm ở khả năng vận hành khi thiếu tính kiểm soát hành trình và không gian bên trong xe tương đối chật.

Còn với Mitsubishi Xpander Cross 2023 được đánh giá khả năng vận hành cao khi có khung gầm, hệ thống treo chắc chắn. Đồng thời, chiếc xe này cũng đảm bảo khả năng cách âm tốt, không gian rộng rãi. Điểm trừ của Xpander Cross nằm ở việc thiếu một số công nghệ an toàn cao cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.