Thị trường ô tô, Giá xe ô tô, - 24/10/2022 07:40 AM
Với mức giá từ 497 triệu đồng nhưng Toyota Veloz chỉ được bán ra với một phiên bản tại thị trường Malaysia.

UMW Toyota Motor mới đây đã ra mắt mẫu MPV bảy chỗ Toyota Veloz cho thị trường Malaysia, với một phiên bản duy nhất có giá 95.000 RM (tương đương khoảng 497 triệu VNĐ) trên đường mà không có bảo hiểm. Mức giá này rẻ hơn đáng kể so với thị trường Việt Nam khi bản tiêu chuẩn đã có giá 658 triệu đồng và bản cao cấp lên đến 698 triệu đồng.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-1

Được sản xuất trong nước, Toyota Veloz dành cho thị trường Malaysia là một trong 4 mẫu xe liên quan dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), 3 mẫu còn lại là Avanza (dành cho Indonesia ), Daihatsu Xenia và Perodua Alza (mẫu MPV của thương hiệu Malaysia).

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-2

Tương tự thị trường Việt Nam, Toyota Veloz có kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.475 × 1.750 × 1.700 mm cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm. Kích thước này ngắn hơn 30 mm chiều cao so với đối thủ Xpander và 25 mm trục cơ sở. Khoảng sáng gầm đều ở mức 205 mm. Đi kèm với đó là bộ mâm 17 inch đa chấu thiết kế khác bản đang bán tại nước ta.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-3

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-4

Về thiết kế, Toyota Veloz Cross có phần đầu xe thể thao, trẻ trung và có phần hiện đại hơn so với Xpander. Cản trước với nhiều đường gân, đi kèm khe hút gió lớn nhằm cải thiện khả năng làm mát động cơ. Bên trên là cụm đèn chiếu sáng dạng LED với khả năng chiếu tự động – trong khi Xpander chỉ có đèn chiếu sáng LED.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-5 toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-6

Phần đuôi xe mang phong cách hiện đại kiểu mới như nhiều mẫu xe của Hàn, Đức trên thị trường khi sử dụng đèn hậu LED, với dải LED kéo dài ngang đuôi xe. Chi tiết này đã tăng tính thẩm mỹ hơn cho xe khá nhiều. Cản sau có bộ ốp gồm những đường gân cơ bắp đồng bộ với ốp cản trước của xe.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-7

Tại thị trường Malaysia, Toyota Veloz 2022 được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng NR-VE 1.5L, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Trang bị này cũng tương tự thị trường nước ta.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-8

Khoang nội thất Toyota Veloz dành cho thị trường Malaysia không có nhiều khác biệt với thị trường Việt khi đều trang bị màn hình thông tin giải trí 9 inch kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Một số trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động Auto Hold, sạc không dây,…

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-9 toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-10

Các công nghệ hỗ trợ người lái và tính năng an toàn nổi bật trên Toyota Veloz của Malaysia vẫn tương tự thị trường Việt với Gói Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo trước va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống giữ làn đường,… Ngoài ra còn có cảm biến sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 6 túi khí, phanh đĩa 4 bánh.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-11 toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-12

Tuy nhiên, khách hàng mua Toyota Veloz 2022 ở Malaysia còn có thêm lựa chọn đăng ký ba năm cho hệ thống viễn thông trên xe (VTS), cho phép trung tâm chỉ huy xác định vị trí chiếc xe thông qua tín hiệu GPS trong trường hợp nó bị đánh cắp và các cơ quan liên quan sẽ nhận được thông báo để truy tìm xe.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-13 toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-14

Tại Việt Nam, Toyota Veloz Cross mới được ra mắt gần 1 năm nhưng đã khiến “ông vua phân khúc MPV” Mitsubishi Xpander phải “san sẻ” doanh số, thậm chí đã có lúc vượt qua cả đối thủ để đứng đầu phân khúc. Dù vậy, phân khúc này sẽ nóng hơn bao giờ hết bởi ngoài Hyundai Stargazer vừa ra mắt, sắp tới có thể sẽ thêm Kia Carens 2023.

toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-15 toyota-veloz-ra-mat-malaysia-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.