Đánh Giá, - 28/03/2013 04:06 PM
BMW 750Li 2013 có thể làm bạn choáng ngợp bởi rất nhiều tính năng mà nó được trang bị, từ các chế độ lái cho đến kết nối mạng. Điều này cũng không gây ngạc nhiên lớn, vì danh tiếng của BMW luôn gắn liền với cảm giác lái đã tay, thoải mái và công nghệ tiện nghi.

Chiếc xe được tích hợp hầu như đầy đủ các công nghệ xe hơi hiện nay, do đó cải thiện được mức tiêu thụ nhiên liệu và giúp người lái giải trí mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, BMW 750Li 2013 lại không quá đắt tiền với những chiếc xe hạng sang đồng cấp.

Trải nghiệm kết nối đỉnh cao

Về các tính năng kết nối, BMW 750Li 2013 có ba giao diện kết nối riêng biệt, đây là tính năng mà BMW dồn hết tâm huyết vào. Nhờ vậy, chiếc xe có khả năng tích hợp ứng dụng ConnectedDrive trên Smartphone, nhưng điều đáng tiếc là chỉ có iPhone mới có ứng dụng này.

Khi cắm điện thoại vào cổng USB trên xe, ConnectedDrive sẽ tự động vận hành và bạn có thể thấy các cập nhật của Twitter và Facebook trên màn hình trung tâm giải trí thông tin của 750Li và tự đọc thông tin cho bạn. Hơn nữa, ConnectedDrive còn cung cấp tính năng News (tin tức) cũng như dịch vụ trực tuyến của BMW (BMW Online). Dịch vụ này phụ thuộc vào kết nối dữ liệu trực tiếp trên xe và cung cấp tính năng tìm kiếm của Google, thời tiết và tin tức. Bên cạnh đó, 750 Li có thêm lựa chọn mới trên menu là Applications, giúp bạn cài thêm các ứng dụng mới như Fuel Prices (Ứng dụng xem giá xăng và tìm địa điểm)và Yelp (ứng dụng tìm kiếm tin tức, thông tin trực tuyến) từ App Store.

Thay vì dùng cơ sở dữ liệu về các điểm thường xuyên đến trong hệ thống định vị, bạn có thể thử dùng Google. Giao diện tuy không trực quan lắm nhưng bạn có thể tìm kiếm cụ thể như một nhà hàng nằm trên lộ trình của bạn và sau đó gửi địa chỉ đến hệ thống định vị.

Tuy nhiên, hệ thống này vẫn có điểm trừ, BMW 750Li vẫn chưa kích hoạt được đầy đủ ứng dụng ConnectedDrive, nên Fuel Prices và Yelp vẫn chưa liên kết chặt chẽ với nhau.. Hơn nữa, vì chỉ có iPhone mới dùng được ConnectedDrive nên những ai sử dụng hệ điều hành Android sẽ không tận dụng được tính năng này.

Cuối cùng là một ứng dụng Widgets mới mà BMW 750Li cung cấp, phụ thuộc vào kết nối dữ liệu. Widgets chỉ xuất hiện trên màn hình LCD chính. Qua đó, bạn có thể xem thời tiết, thời gian và hình ảnh đại điện của địa điểm mà bạn muốn lái đến.

Đây là chiếc xe có nhiều tính năng kết nối dữ liệu nhất hiện nay. Tuy nhiên, BMW cần lên kế hoạch chiến lược để tạo sự tiện dụng và hiệu quả hơn cho hệ thống này.

Trang bị hiện đại

BMW 750Li 2013 có trục cơ sở dài hơn so với phiên bản trước, do đó hành khách phía sau sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Hơn nữa, phía trước hành khách phía sau đều có một màn hình và bản điều khiển iDrive giúp truy cập vào hệ thống thông tin giải trí của xe.

Bên cạnh đó, kính chắn gió hai bên hàng ghế sau được phủ một lớp chống chói đồng thời cũng tạo không gian riêng tư. Có lẽ BMW ưu ái khá nhiều cho hành khách hơn người lái.

Trên cabin xe, BMW trang bị công nghệ tiêu chuẩn nhưng không kém phần sang trọng. Trong đó bao gồm màn hình rộng LCD, 10.2 inch cho hình ảnh độ phân giải cao, màn hình này cũng có thể chia đôi theo yêu cầu. Vì bản điều khiển khá đơn giản, nên nếu quen thuộc với iDrive thì bạn không cần nhìn vào màn hình vẫn có thể tùy chỉnh chính xác.

Mặc dù, menu hệ thống có rất nhiều mục, nhưng tốc độ phản hồi rất nhanh, có thể chạy dữ liệu tương đương với tốc độ của một chiếc máy tính bảng. Đây là một điểm cộng lớn, vì các nhà sản xuất thường gặp trục trặc với vấn đề này. Tuy nhiên, cách trình bày màn hình khi kết nối với thiết bị di động không được thiết kế tốt, dễ gây nhầm lẫn.

Một bất tiện nữa là hệ thống nhận lệnh bằng giọng nói của iDrive chưa thật sự tốt, hệ thống nhận diện sai mệnh lệnh, gây khó chịu cho người dùng. Hệ thống này nói chung, hoạt động tốt với những mệnh lệnh cơ bản được bày ra trên màn hình.

Một khi đã nắm được nguyên tắc hoạt động của hệ thống, bạn sẽ cảm thấy rất tiện lợi, ví dụ như thêm địa chỉ vào bộ định vị. Bạn có thể đọc một loạt thông tin bao gồm số nhà, tên đường, thành phố, tiểu bang/tỉnh và vị trí cần thiết thì hệ thống sẽ nhận diện chính xác, kể cả một số tên gọi khó phân biệt.

Ngoại ra, hệ thống định vị chi tiết giúp người dùng tìm kiếm đường đi và thông tin tình trạng đường xá dễ dàng. Đồng thời, BMW 750Li 2013 còn kết hợp với camera xác định biển giới hạn báo tốc độ để giúp xe chạy đúng tốc độ, đồng thời hệ thống cũng lưu lại dữ liệu này cho chuyến đi sau.

Cuối cùng, bạn chỉ cần bỏ ra thêm 3.700 USD là có thể tận hưởng âm thanh chất lượng cao với giàn giải trí Bang & Olufsen. Bảng điều khiển hệ thống âm thanh này được đặt ở trung tâm cabin, kèm theo đó là 16 chiếc loa bọc lưới thép được trang bị khắp nội thất xe.

Hệ thống lái thăng bằng

Tương tự chiếc X6 M, BMW trang bị một số chi tiết đặc biệt cho chiếc xe bao gồm thanh chống xóc chủ động và trục dẫn động Integral Active Steering độc quyền của hãng giúp bánh sau vào cua nhẹ nhàng. Tuy hai công nghệ này không quá đặc biệt và trọng lượng xe lên đến 2.114 kg, nhưng bù lại xe chạy rất đầm ở đường núi và vào cua trái – phải đều rất nhẹ nhàng, thậm chí ở các cua quẹo gần kề nhau. Công nghệ trục lái nói trên giúp đuôi xe xoay trở nhanh hơn bất cứ chiếc xe có cùng chiều dài trục cơ sở nào.

Dĩ nhiên, bạn chỉ có thể tận hưởng cảm giác nói trên khi cài ở chế độ lái Sport+, một trong 5 chế độ lái. Khi chuyển xuống chế độ lái Sport, hệ thống ổn định thân xe vẫn giữ cho phần đuôi không bị trượt khi quẹo, đồng thời chế độ này khi chạy trên đường phố thông thường vần không gây cản trở gì, vì nó không chỉ tác động đến hệ thống treo mà còn tạo sự khác biệt khi phản hồi gia tốc.

Khi giảm xuống chế độ Comfort, bạn có thể cảm thấy xe lướt đi rất nhẹ. Ở chế độ này, bạn vẫn có thể nhấn ga thoải mái và tốc độ sẽ tăng lên theo ý mình, nhưng nó sẽ không can thiệp vào hệ thống treo. Tuy nhiên, chế độ Comfort vẫn giữ cho xe chay đầm và mượt trên đường gồ ghề hoặc có nhiều ổ gà.

Trong hộp số tự động 8 cấp, BMW còn trang bị bộ chuyển đổi giữa chế độ Sport và manual, mặc dù đằng sau vô lăng cũng có cần số này. Khi bật sang Sport, hệ truyền động hoạt động tốt khi xe chạy nhanh. Thậm chí khi chạy ở tốc độ rất nhanh, đạp phanh và ga luân phiên, xe vẫn hoạt động tốt mặc dù động cơ có phần chậm lại.

Chế độ Manual chuyển số rất chắc. Khi lái qua đường núi, người lái thường phải sử dụng số 3 nhiều nhất, và phải xuống số 2 mỗi khi có khúc cua gắt. Hơn nữa, số 3 cho sức kéo khá mạnh trong khoảng tốc độ từ 32 km/h đến hơn 128 km/h.

Hơn nữa, chế độ EcoPro giúp tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu. Bù lại, gia tốc xe sẽ giảm khá nhiều ở chế độ này, nhưng vẫn cho cảm giác lái tốt khi chạy trên đường cao tốc. Chế độ EcoPro có tốc độ tối đa khoản 120 km/h. Hệ thống sẽ giới hạn tốc độ ở mức 120km/h nhưng cũng không kéo xuống thấp hơn con số này một khi bạn đã nhấn ga hết mức.

Động cơ mạnh nhưng thiếu cân bằng

BMW 750Li 2013 được trang bị động cơ tăng áp 4.4 lít V8 cho 445 mã lực và mô men xoắn 648 Nm. Khi động cơ quay nhanh, lực gia tốc xe đạt được đúng như mong muốn, nhưng khi lái xe trong tình trang bình thường, động cơ có vẻ hơi yếu, nhưng vẫn đủ khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5.2 giây.

Khi nhấn ga hết mức ở vị trí đứng yên, động cơ phải mất khoảng 1 giây để kéo toàn bộ chiếc xe chuyển động. Khi chuyển động rồi, BMW 750Li sẽ tạo lực đẩy khá mạnh.

Ngoại trừ Sport và Sport+, bạn đều không thể phán đoán được tốc độ gia tăng như thế nào. Cụ thể là khi bạn dừng lại rồi bắt đầu chạy tiếp hoặc bắt đầu tăng tốc khi vào một đoạn đường trống, BMW 750Li 2013 sẽ ghị lại một chút rồi bất ngờ phóng tới trước. Do đó, bạn phải luôn giữ chân ở bàn đạp thắng để tránh va vào xe phía trước.

Ngoài khả năng tăng tốc không cân bằng, BMW 750 Li chạy rất đầm, đặc biệt là trên đường cao tốc. Khi chạy nhanh, cảm giác trên vô lăng khá vững nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi phải giữ xe đi đúng tuyến trên hàng trăm cây số.

750Li vẫn còn một số khuyết điểm như: sự kết hợp giữa động cơ tăng áp phung xăng trực tiếp 4.4 lít V8 với hộp số tự động 8 cấp không thể cho gia tốc tuyến tính khi chạy. Tính năng tắt động cơ khi ngừng xe vẫn còn một số bất tiện, nhưng bạn có thể tắt nó dễ dàng. Hơn nữa, tính năng này đóng góp một phần không nhỏ vào việc tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.