Tiện ích, - 08/02/2015 06:47 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe Accord của em còn khá mới nhưng không biết bị làm sao mà chạy nóng lên đi tầm khoảng 70km thì có hiện tượng chạy cà giật cà giật ở ga nhẹ.

Nhưng khi ở tốc độ chậm nhấn ga vào thì không sao. Lúc mới bị em có thay bơm xăng khác. Tuy nhiên lúc mới đầu thì hết, nhưng lại bị ở tốc độ nhanh từ 80 đến 10km/h thì giật rồi sau đó bị cả chậm lẫn nhanh. Em cho xe đi gara thi hết. Nhưng giờ thì xe lại bị, khi chạy nóng máy lên là nó lại giật như nhảy ngựa.

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Chào bạn! Rất tiếc là trong câu hỏi của bạn, bạn cung cấp thông tin còn giới hạn.

Xe bạn còn mới nhưng chạy được bao nhiêu km rồi? Hiệu Accord nhưng sản xuất vào năm nào? Cho đi Garage thì hết vậy bạn có biết ở Garage họ đã làm gì? Khi trở bệnh lại đèn báo “check” có sáng không?

Mặc dù còn rất nhiều thông tin cần thiết nhưng tôi sẽ cố gắng trả lời cho bạn:

-Một động cơ đốt trong (chạy bằng xăng) thông thường cần đến 4 yếu tố cần thiết:

a. Khí nạp vào

b. Tia lửa đúng thời điểm

c. Lượng xăng vào phòng đốt thích hợp

d. Khí thải thoát ra ngoài hoàn toàn.

Vì mới đầu bạn đã thay bơm xăng thì có hiện tượng chạy tốt, cho nên yếu tố a và b tôi có thể loại bỏ. Nhưng vậy vấn đề sẽ được chú trọng vào 2 vấn đề c và d.

-Thông thường trong quy trình sữa chữa, người thợ thường kết hợp xúc béc, xúc họng ga, thay lọc xăng tinh và lọc xăng thô trong khi thay bơm xăng. Có như vậy mới đảm bảo nhiên liệu rất dễ dàng cung cấp cho phòng đốt. bạn nên đề nghị Garage thực hiện các bước trên, có thể xe bạn sẽ hết bệnh.

-Ngoài ra một số xe tuy mới nhưng bầu bô chống ô nhiễm bị lỗi kỹ thuật (rụng tàn ống hoặc tắc nghẽn). Do đó lượng khí thải không thoát ra ngoài hoàn toàn dẫn đến hiện tượng rung giật khi ở tốc độ cao. Do vậy bạn có thể yêu cầu Garage kiểm tra phần này.

Bạn nên đưa xe vào garage có chất lượng và uy tín để xe không bị ăn bệnh trở lại.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.