Mới đây trên các hội nhóm ô tô, nhiều tư vấn bán hàng đã chào mời việc đặc xe sớm với quyền lợi hưởng các ưu đãi hiện tại và khả năng cao là hỗ trợ thêm 50% phí trước bạ của Chính phủ.

Sau khi các báo cáo bán hàng của các nhà sản xuất ô tô Việt Nam với mức giảm mạnh, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan liên quan nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/3/2023.

nhieu-tu-van-ban-hang-ri-tai-chot-xe-don-dau-ho-tro-50-phi-truoc-ba-tu-nha-nuoc

Ở thời điểm hiện tại dù chưa có thêm thông tin về ưu đãi lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng mới đây nhiều nhân viên của các hãng xe đã nhanh chóng chào mời khách mua với lời hẹn đặt xe sớm để hưởng hỗ trợ của hãng và sắp tới là 50% phí trước bạ của Chính phủ có thể có hiệu lực từ tháng 5/2023.

Hiện tại một số hãng xe vẫn đang duy trì chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho người mua xe thông qua các ưu đãi tiền mặt hoặc giá bán. Nhưng việc cộng dồn ưu đãi của hãng với hỗ trợ phí trước bạ của nhà nước dường như là bất khả thi.

nhieu-tu-van-ban-hang-ri-tai-chot-xe-don-dau-ho-tro-50-phi-truoc-ba-tu-nha-nuoc

Điều này cũng thể hiện rõ qua hai lần giảm 50% phí trước bạ trong thời gian trước khi Chính phủ bắt đầu triển khai chương trình giảm 50% phí trước bạ thì đồng loạt các hãng xe đều cắt giảm khuyến mãi của mình khiến không ít người bức xúc.

Nhưng mặt khác việc giảm 50% phí trước bạ cũng khiến các hãng xe giải phóng được áp lực xe tồn kho ở thời điểm hiện tại khi sức mua thấp bởi các ảnh hưởng kinh tế thị trường, lãi suất vay ngân hàng cao khiến cho tâm lý người dùng có phần e ngại khi mua xe.

nhieu-tu-van-ban-hang-ri-tai-chot-xe-don-dau-ho-tro-50-phi-truoc-ba-tu-nha-nuoc

Theo báo cáo bán hàng thì trong tháng 2, số lượng xe bán ra có phần khả quan hơn nhưng lại không quá đáng kể. Ở thời điểm hiện tại hầu hết các hãng xe, nhà phân phối đều đang có các ưu đãi cho các mẫu xe của mình, tình trạng bán xe kèm lạc cũng không còn xuất hiện, lượng xe có sẵn cũng dồi dào hơn trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.