Thị Trường, - 04/05/2013 06:54 PM
Lượng xe ô tô nhập khẩu trang trở lại, thị trường “Ngộp thở” vì thuế, Nissan Việt Nam khai trương đại lý 3S thứ 9, lộ ảnh thực tế của Mercedes-Benz S-Class 2014 và Honda Wave S, RS và Vision trẻ trung hơn với tem mới là những tin tức nổi bật của thị trường ô tô – xe máy trong tuần qua.

Nhập khẩu ô tô tăng trở lại

Trong tháng 3/2013, lượng xe ô tô nhập khẩu đạt mốc 3.000 chiếc, giá trị kim ngạch đạt 48 triệu USD, đưa tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 4 tháng đầu năm nay ước đạt 10.000 chiếc và 187 triệu USD.

Tổng cục thống kê ước tính lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4 sẽ đạt 3.000 chiếc và 50 triệu USD, tăng 2 triệu USD so với tháng 3. Đưa tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong 4 tháng đầu năm 2013 lên mức 10.000 chiếc và 187 triệu USD.

Ngoại trừ tháng 2/2013, do ảnh hưởng của đợt nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày và sức mua đã dồn nhiều về tháng trước đó, lượng xe nhập khẩu chỉ đạt mức 1.000 xe và 36 triệu USD, trong khi đó tháng 1, tháng 3 và dự báo tháng 4 lượng xe nhập khẩu điều tăng, trở về cột mốc 3.000 chiếc – mức cao nhất từng đạt được trong năm 2012. >>>Xem Thêm

“Ngộp thở” vì thuế!

hát triển công nghiệp ô tô là câu chuyện kéo dài đã 23 năm, nhưng đến nay vẫn chưa thấy lối ra. Nguyên nhân không phải vì thị trường ô tô Việt Nam thiếu tiềm năng mà vì chính sách để thúc đẩy ngành này phát triển chưa rõ. Đơn cử là chính sách thuế. Hơn hai thập kỷ qua, chính sách thuế liên tục thay đổi theo hướng “bóp nghẹt” ngành công nghiệp ô tô.

Năm 1991, doanh nghiệp lắp ráp ô tô đầu tiên là liên doanh Mekong Auto ra đời, đánh dấu khởi đầu ước mơ hình thành và phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam. Vào thời điểm đó, sức tiêu thụ của thị trường ô tô Việt Nam chỉ vài ngàn chiếc mỗi năm, không đủ để gây chú ý cho các nhà sản xuất ô tô chuyên nghiệp, dù lúc đó lãnh đạo Sở Công nghiệp TPHCM đã ra sức vận động. Nhưng các đối tác trong liên doanh Mekong Auto được khích lệ bởi lời cam kết của cơ quan quản lý ngành, rằng sẽ giới hạn số lượng doanh nghiệp lắp ráp ô tô chỉ khoảng 3-5 đơn vị. Như vậy, vào Việt Nam sớm đồng nghĩa với việc chiếm được một suất ở thị trường này.

Nhưng thực tế không phải vậy. Từ năm 1995, lần lượt các “đại gia” trong ngành ô tô thế giới, gồm Toyota, Ford, Mercedes Benz, Isuzu, Mitsubishi, Daewoo... lần lượt được Việt Nam cấp giấy phép đầu tư và đến năm 2000 số liên doanh lắp ráp ô tô lên đến con số 10. Ở thời điểm này, nhu cầu ô tô trong nước vẫn chưa qua nổi 20.000 xe và khách hàng hầu hết vẫn là cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Nhưng các doanh nghiệp ô tô vẫn tự tin và lạc quan. Họ tin rằng “trong tương lai không xa, những người đi xe máy hiện nay sẽ chuyển sang đi ô tô”. Một viễn cảnh tươi sáng. Họ đã không dự báo lầm. >>>Xem Thêm

Nissan Việt Nam khai trương đại lý 3S thứ 9

Ngày 3/5, Nissan Việt Nam đã chính thức khai trương đại lý mới nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, Nissan Miền Tây. Đây là đại lý 3S ủy quyền chính hãng thứ 9 của Nissan tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Nissan Miền Tây là một đại lý 3S tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan bao gồm trưng bày bán hàng, dịch vụ bảo hành sửa chữa và cung cấp, phụ tùng chính hãng. Tọa lạc tại số 54 Kinh Dương Vương, phường 13, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh, Nissan Miền Tây được đầu tư bởi Công ty Cổ phần xe khách và dịch vụ Miền Tây (MITACO) có tổng diện tích xây dựng là 3,800 m2 với tổng vốn đầu tư là 2 triệu Đô-la Mỹ.

Đại lý được trang bị 18 khoang sửa chữa, 02 buồng sơn hiện đại với các thiết bị chẩn đoán tiên tiến được nhập khẩu từ Nissan Motor Nhật Bản. Bên cạnh đó, đại lý Nissan Miền Tây dành một khu vực đón tiếp lớn cho khách tới tham quan cũng như sửa chữa xe với ghế ngồi thoải mái, quầy bar, sách báo và máy tính nối mạng tốc độ cao. Đại lý còn có một khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em. >>>Xem Thêm

Lộ ảnh thực tế của Mercedes-Benz S-Class 2014

Ngày 15 tháng 5 tới, Mercedes-Benz sẽ chính thức trình làng S-Class 2014, nhưng hôm nay những hình ảnh mới nhất của dòng sedan này đã được công bố.

Những hình ảnh này do chính Mercedes-Benz đăng tải trên một trang web của Áo, nhưng ngay sau đó hãng xe Đức đã gở xuống. Tuy nhiên, chúng vẫn được phát tán và đăng tải trên nhiều trang tin khác.

Hình ảnh duy nhất rò rỉ cho thấy S-Class 2014 có phần đầu xe mang đậm phong cách thể thao với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha hình giọt nước, hốc hút gió và cản trước rộng. Trang tin Carscoops dự đoán đây là hình ảnh của phiên bản S-Class AMG 2014 hoặc ít nhất cũng là một phiên bản S-Class được trang bị bộ kit thể thao do AMG sản xuất. >>>Xem Thêm

Honda Wave S, RS và Vision trẻ trung hơn với tem mới

Honda Việt Nam vừa làm mới các dòng sản phẩm chủ lực của mình gồm Wave S, RS và Vision bằng một bộ tem mới trẻ trung và thanh lịch hơn.

Cụ thể, Vision 2013 sẽ có thêm một phiên bản “Thanh lịch” với 2 màu trắng và xanh kết hợp với tme xe 3D được thiết kế độc đáo tăng tính năng động và trẻ trung cho chiếc xe đúng như đối tượng mà Honda hướng tới là giới trẻ.

Giống như Vision, Wave S và RS cũng sở hữu bộ tem mới đậm chất thể theo hơn. Trong đó, Wave S được chia làm 2 phiên bản tiêu chuẩn gồm các màu đen xám, đỏ đen và vàng đen và phiên bản cao cấp có các màu: trắng nâu nám, đen đỏ xám, đen vàng trắng. Wave 110RS đem đến cho người tiêu dụng sự lựa chọn đa dạng về màu sắc với các màu: Đen Xám, Đen Đỏ, Trắng Đen.

Vẫn giữ lại những ưu điểm của dòng xe số ăn khách hàng đầu, Wave S và RS thế hệ mới được trang bị thêm thống kiểm soát hơi xăng EVAPO tiên tiến, giúp giảm thiểu tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí, nhờ đó rất thân thiện với môi trường. >>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.