Khám Phá, - 04/10/2013 03:35 PM
Porsche vừa cho ra mắt đoạn video diễn giải cơ chế hoạt động của hệ thống truyền động plug-in hybrid nhằm giúp, người dùng bớt e ngại khi sử dụng sản phẩm mang công nghệ tương lai như chiếc 918 Spyder.

Thời điểm Porsche 918 Spyder ra mắt là một trong những giây phút đáng nhớ nhất của fan hâm mộ. Không chỉ bởi thiết kế xuất sắc thu hút mọi ánh nhìn mà còn bởi công nghệ hybrid tích hợp trong xe, đánh dấu bước phát triển của công nghệ xanh hiệu suất cao.

Như đã đưa tin, Porsche 918 Spyder là một mẫu xe 2 chỗ ngồi có động cơ đặt giữa, được cung cấp sức mạnh từ hệ thống truyền động plug-in hybrid gồm một động cơ  xăng V8 4.6 lít sản sinh công suất 580 mã lực tại 9.000 vòng/phút 500Nm, đi kèm với 2 động cơ điện. Động cơ điện đầu tiên cho công suất 116 mã lực được đặt ở bánh trước và một động cơ điện với công suất 129 mã lực được đạt ở các bánh sau. Tổng công suất của hệ thống truyền động hybrid trên Porsche 918 Spyder đạt 795 mã lực và mô-men xoắn cực đại 768 Nm.

Đi cùng với động cơ mạnh mẽ là khối lượng siêu nhẹ của xe được cắt giảm nhờ vào việc sử dụng rộng rãi các loại vật liệu nhẹ như sợi carbon, magiê, titan, và các bộ phận bằng gốm. Đặc biệt, 918 Spyder được xây dựng mà không cần dùng tới hệ thống dây diện cho hệ thống sạc bên ngoài, điều hòa không khí, hệ thống âm thanh, ghế da và một số bộ phận khác.

Tuy hoàn hảo về mặt thiết kế lẫn công nghệ, nhưng Porsche 918 Spyder khiến một số người dùng e ngại bởi cụm từ “hybrid”. Đây không phải là yếu tố công nghệ quá mới mẻ nhưng là rào cản nhỏ đối với những người có tiêu chí bảo thủ trong việc mua xe. Chính vì vậy, Porsche vừa tung ra đoạn video clip diễn giải quá trình lên ý tưởng và thiết kế xe, cũng như miêu tả cơ chế hoạt động của động cơ hybrid.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.