Chiếc Porsche 918 Spyder trị giá trên 1 triệu USD xuất hiện trên đường phố Sài Gòn được cho là thuộc sở hữu của một doanh nhân ngành tiêu dùng có tiếng trong giới chơi xe.

Sau khi lộ diện lăn bánh trên đường phố TP.HCM vào hồi tháng 3 năm 2022, chiếc Porsche 918 Spyder thứ hai về Việt Nam nhanh chóng gây chú ý giới mộ điệu khi tiếp tục lộ diện một vài lần sau đó. Tuy nhiên, xe hiếm khi bị bắt gặp và ghi lại hình ảnh. Ngày 30 Tết Nguyên đán vừa qua, chiếc hypercar này tiếp tục bị bắt gặp dạo phố.

porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-1 porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-2

Khác với chiếc của Qua Vũ có ngoại thất màu trắng sữa, chiếc Porsche 918 Spyder của doanh nhân Sài thành có ngoại thất ít nổi bật hơn khi sơn màu xám bóng. Đặc biệt hơn, xe có tùy chọn nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon như líp cản trước, ốp gương chiếu hậu, mui xe, cánh gió đuôi xe và bộ khuếch tán để giảm trọng lượng cho xe.

porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-3 porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-4

Tuy nhiên, các chi tiết này không thuộc gói Weissach Package đắt đỏ. Nếu được trang bị gói này, chiếc 918 Spyder sẽ có bộ khuếch tán lớn hơn với cánh chia gió hai bên của cản sau. Gói trang bị đắt đỏ của hãng xe Đức cũng thay đổi chân gương chiếu hậu bằng sợi carbon để tối ưu trọng lượng cho xe.

porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-5

Giống như chiếc hypercar của ông trùm cà phê, chiếc Porsche 918 Spyder của doanh nhân ngành tiêu dùng cũng được trang bị bộ mâm đa chấu mạ chrome kích thước 20 icnh bánh trước và 21 inch bánh sau. Nổi bật bên trong cũng là cùm phanh màu xanh – tông màu tượng trưng cho kỷ nguyên xanh mà thương hiệu ngựa chồm Đức hướng đến khi dùng hệ truyền động plug-in hybrid cho xe.

porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-6

Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2013 nhưng mẫu xe này đã mang thiết kế và ngoại hình của tương lai. Hệ thống ống xả kép đặt sau cabin thay vì vị trí đuôi xe như truyền thống – một thiết kế dần xuất hiện trên một số mẫu hypercar sau này. Cụm đèn hậu có giao diện 3D bắt mắt. Cánh gió có thể nâng hạ tự động khi vận hành để tăng lực ép xuống đuôi xe.

porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-7

Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ xăng 4.6L hút khí tự nhiên đi kèm với 2 mô-tơ điện sản sinh tổng công suất lên đến 886 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Nhờ đó “siêu ngựa Đức” dễ dành tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 2,8 giây với vận tốc tối đa 345 km/h. Đây là một trong năm mẫu xe mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-8

Tại Việt Nam, chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên về nước từng thuộc sở hữu của nữ doanh nhân 9x ngành cà phê, hiện vẫn chưa ra biển số sau 1 năm về nước. Đến nay chiếc 918 Spyder màu trắng đã về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Nhiều khả năng doanh nhân ngành cà phê sẽ sớm làm thủ tục đầy đủ để ra biển trắng. Ước tính giá sau thuế của xe không dưới 60 tỷ đồng.

porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-9 porsche-918-spyder-thu-hai-cafeautovn-10

Với số lượng sản xuất giới hạn 918 chiếc trên toàn cầu, mẫu hypercar của thương hiệu ngựa chồm Đức luôn được các đại gia săn đón để bổ sung vào bộ sưu tập xe. Vì vậy, giá trị xe ngày càng tăng theo thời gian. Mỗi chiếc Porsche 918 Spyder tùy trang bị có thể có giá trên 1 triệu USD ở thị trường Mỹ, châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.