Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 27/08/2022 03:35 PM
Với số lượng hai chiếc trên toàn cầu, hiện vẫn còn 1 chiếc Porsche 918 Spyder bản Gulf Racing được trưng bày tại Canada và đại lý không có ý định bán dù giá trị lên tới triệu đô.

Vốn được sản xuất giới hạn 918 chiếc trên toàn cầu, Porsche 918 Spyder hiện đang có giá không dưới 1 triệu USD ở các thị trường như Mỹ, châu Âu. Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt với số đông, phiên bản Gulf Racing đã được chủ nhân một đại lý Porsche ở Canada thực hiện trên hai chiếc 918 Spyder.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-1 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-2

Để làm được điều này không chỉ đơn giản là mua xe và sơn lại, ông chủ đại lý Porsche đã phải yêu cầu hãng xe Đức cho phép chế tạo hai chiếc 918 Spyder khoác bộ cánh Gulf Racing. Ban đầu, nhà sản xuất chấp thuận một cách miễn cưỡng. Sau các cuộc đàm phán kéo dài cùng bản thiết kế dựa trên nguyên tắc do Gulf thiết lập, Porsche đã đồng ý cho dự án này.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-3 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-4

Chiếc Porsche 918 Spyder đã trở nên nổi bật hơn khi khoác trên mình “bộ cánh” Gulf Racing, gồm tông màu xanh dương chủ đạo và màu cam đặc trưng của Gulf. Phần đầu xe có thiết kế bo tròn, với hai hốc gió lớn ở cản trước. Trên nắp ca-pô có logo của Gulf nằm trên đường sọc sơn màu cam bắt mắt.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-5 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-6

Hai bên thân xe là khe hút gió vào động cơ nhằm tăng tính khí động học cũng như khả năng làm mát cho động cơ. Ốp sườn sơn màu cam và cũng xuất hiện logo tương tự như nắp ca-pô. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu làm từ hợp kim ma-giê, nằm trong gói tùy chọn Weissach.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-7 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-8

Phần đuôi chiếc Porsche 918 Spyder có thiết kế hầm hố hơn nhờ cánh gió có thể nâng/hạ, bên dưới là hai hốc gió như cản trước. Bộ khuếch tán đi kèm hai cánh chia gió lớn là chi tiết đáng chú ý của phiên bản đặc biệt này.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-9 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-10

Do được xây dựng dựa trên chiếc 918 Spyder có gói tùy chọn Weissach, vì vậy chiếc hypercar này có nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon như ốp cản trước, ốp gương chiếu hậu, bộ khuếch tán, cánh chia gió, cánh gió đuôi xe, mui xe. Nhờ đó, trọng lượng xe được giảm đáng kể so với trang bị tiêu chuẩn.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-11 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-12

Dù ra mắt từ năm 2013 nhưng Porsche 918 Spyder mang trên mình thiết kế của tương lai, khi hãng xe Đức đặt vị trí ống xả nằm ngay trên động cơ, phía sau khoang cabin xe. Đây là chi tiết mà đến nay vẫn chưa nhiều mẫu xe hiệu suất cao áp dụng, tuy nhiên vẫn được rất nhiều người yêu xe ưa thích.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-13 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-14

Bên trong nội thất chiếc Porsche 918 Spyder Gulf Racing là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng những đường viền màu cam ở ghế ngồi, táp-lô, táp-pi và vô-lăng. Chất liệu carbon cũng xuất hiện ở nhiều vị trí, từ ghế ngồi phong cách đường đua, táp-lô, bảng điều khiển cho đến ốp trong cửa. Logo Gulf dập nổi trên tựa đầu của ghế.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-15 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-16

Tương tự bản thường, chiếc Porsche 918 Spyder này cũng sử dụng động cơ xăng 4.6L hút khí tự nhiên đi kèm với 2 mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất lên đến 886 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.245 Nm. Nhờ đó “siêu ngựa Đức” dễ dành tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-17 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-18

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam cũng đã có hai chiếc Porsche 918 Spyder, tuy nhiên thuộc phiên bản thường. Chiếc đầu tiên có ngoại thất màu trắng, thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Trung Nguyên. Chiếc còn lại sơn màu xám ghi và nằm trong bộ sưu tập đình đám khác của đại gia ngành thực phẩm.

porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-19 porsche-918-spyder-gulf-racing-cafeautovn-20

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.