Khám Phá, - 17/07/2014 08:15 PM
Chuyến viến thăm vừa rồi đến Hàn Quốc của BMW không chỉ là để chuẩn bị cho trung tâm tập lái BMW Driving Center vừa được khánh thành, mà còn để mở rộng quan hệ hợp tác với hãng công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Samsung.

Theo như thỏa thuận vừa được ký tại Seoul, Hàn Quốc, Samsung sẽ là công ty cung cấp pin cho các dòng BMW i3 và BMW i8. Thỏa thuận cũng cho thấy mối quan hệ này sẽ còn phát triển hơn nữa khi Samsung cũng sẽ là nhà cung cấp cho các dòng xe điện và hybrid tương lai của BMW.

Ông Dr. Klaus Draeger - thành viên trong hội đồng quản trị BMW cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Samsung SDI là một ví dụ thành công cho mối quan hệ hợp tác công nghệ giữa Hàn Quốc và Đức. Pin là một bộ phận then chốt trong mỗi mẫu xe điện – vì nó là yếu tố ảnh hưởng chính đến sức mạnh và khả năng chạy xa của một chiếc xe. Trong Samsung SDI, chúng tôi đã chọn một nhà cung cấp có thể đem đến công nghệ pin tốt nhất với một tầm nhìn xa nhất”.

Kể từ năm 2009, 2 tập đoàn khổng lồ này đã làm việc với nhau. Và thật tình cờ, đó cũng là lúc mà BMW tiết lộ chiếc VISION concept – mẫu xe tiền đề cho BMW i8 sau này. Kể từ đó, Samsung đã cho phép nhà sản xuất xe Đức thâm nhập vào công nghệ pin lithium-ion đầy hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.