Đánh Giá, - 10/10/2014 01:08 PM
Ngay sau khi Honda Việt Nam ra mắt chính thức xe côn tay MSX 125cc hoàn toàn mới, phóng viên CafeAuto đã test “nóng” mẫu xe này. Mặc dù, đường thử khá ngắn nhưng độ bốc và sự linh hoạt của chiếc “mô tô thu nhỏ” này thực sự gây ấn tượng với chúng tôi.

MSX 125 là mẫu côn tay hoàn toàn mới dành cho giới trẻ tại Việt Nam và là bước ngoặc đánh dấu sự có mặt của Honda trong phân khúc xe côn tay giá rẻ đang lên ngôi. MSX được xếp ở phân khúc mini street bike vốn đang thịnh hành tại Thái Lan và các thành phố lớn khác khi đáp ứng nhu cầu một mẫu xe côn tay nhỏ gọn, dễ luồn lách nhưng vẫn thõa mãn sự thể thao và mạnh mẽ.

Honda MSX hay còn được gọi là Grom ở thị trường Mỹ và Nhật Bản lần đầu tiên ra mắt tại Thái Lan vào tháng 1/2013. Cái tên MSX được viết tắt từ cụm từ “Mini Street X-treme”-một mẫu xe đường phố mạnh mẽ. MSX sở hữu kiểu dáng như một mẫu mô-tô thu nhỏ với kích thước (dài x rộng x cao) lần lượt 1.760 mm x 755 mm x 1.010 mm.

Thiết kế của xe gây ấn tượng với nét thể thao, hiện đại và đúng chất đường phố. Nhìn từ trước, MSX nổi bật khi sở hữu đèn pha cỡ lớn với gương cầu, giảm xóc hành trình ngược, mạ vàng trông rất bắt mắt. Ngoài ra, tân binh nhà Honda còn có tay lái rộng, thân xe gọn, bình xăng hầm hố. Nhược điểm của MSX là yên ngắn vừa vặn cho 1 người, nhưng 2 người ngồi sẽ rất chật.

Quan sát từ phía sau, MSX sở hữu cụm đèn hậu hình chữ nhật nằm ngang dạng LED, chất mô- tô của MSX thể hiện ở ống xả vươn cao theo đuôi xe, phanh đĩa cả trước và sau cùng giảm xóc sau dạng đơn monoshock.

Về sức mạnh, Honda MSX 125 sở hữu khối động cơ dung tích 125cc, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng gió, cho công suất tối đa 9.6 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hệ thống truyền lực côn tay 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 55 km/l. Sở hữu vóc dáng nhỏ gọn cùng động cơ có phần khiêm tốn, vậy khả năng vận hành của MSX 125 có khiêm tốn ?

Ngay khi ngồi lên xe, chiều cao yên 765mm khiến  người lái vô cùng tự tin khi việc chống chân quá đỗi đơn giản. Bật khóa, đồng hồ điện tử quét vòng và chới nháy đẹp mắt như một chiếc phân khối lớn thực thụ. Vững tư thế, bóp côn, dậm số 1, NSX cho cảm giác các thao tác nhẹ nhàng và đơn giản. Chưa vội nhả côn và xuất phát, mới ép ga và mớm côn vài lần để thử độ nhạy ga và quen độ rơ của côn xe mà cảm giác đã rất thích thú.

Phản ứng ga tốt khi đi số thấp và chạy chậm là cảm nhận ban đầu khi chạy thử Honda MSX 125.

Vặn ga và thả côn thật nhanh, xe lao tới và lại miết ga, đoạn đường thẳng 30m bị “nuốt” quá nhanh. Góc cua quay đầu đã cận kề nên buộc phải dùng sức đạp thắng như chưa từng được thắng, tiếng lốp xe mài ken két trên mặt đường nghe thật sướng tai. Tuy nhiên đuôi xe có phần rê nhẹ nên phải gượng tay mà giữ thăng bằng.

Một bất ngờ nữa của MSX mang lại cho người thử khi bán kính quay vòng xe vô cùng nhỏ, lắc tay lái và nghiêng người một chút là xe đã “bo cua” và quay đầu gọn gàng. Lại miết ga, đá số và lại thắng dúi dụi, đường thử dài chưa tới 50m khiến người lái quá đỗi hụt hẫng. Tuy nhiên bấy nhiêu đó cũng phần nào cảm nhận được xe có độ bốc khá ấn tượng so với động cơ 125cc nhỏ bé. Hẹn dịp khác tại một con đường lý tưởng để có thể trải nghiệm MSX một cách trọn vẹn mà không phải “thà 1 phút hay hoàng rồi chợt tắc” như hôm nay.

Thông số kỹ thuật Honda MSX 125:

   - Kích thước (D x R x C): 1.760 mm x 755 mm x 1.010 mm

   - Chiều dài cơ sở: 1.200 mm

   - Trọng lượng: 101,7 kg

   - Chiều cao yên: 765 mm

   - Động cơ: 125cc, phun xăng điện tử PGM-FI, hộp số 4 cấp côn tay

   - Công suất cực đại: 9,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút

   - Mô-men xoắn cực đại: 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút

   - Giảm xóc: Hành trình ngược phía trước, giảm xóc đơn monoshock phía sau

  - Mâm xe: Nhôm đúc 12 inch, 5 chấu chữ Y

  - Giá bán: 59,9 triệu đồng

  - Màu sơn: Đỏ, Đen, Trắng, Xanh.

Hình ảnh về Honda MSX 125.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.