Đến với GPX, khách hàng sẽ có khá nhiều sự lựa chọn, đặc biệt trong phân khúc Minibike rất được giới trẻ ưu ái khi thiết kế bên ngoài nhỏ nhắn, nhưng vẫn toát lên được vẻ kiêu hãnh, mạnh mẽ của một mẫu xe côn tay.
Đại diện cho dòng xe Minibike của GPX, thế hệ đầu tiên chính là mẫu xe Demon ra mắt vào năm 2016 nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam, khi mà thiết kế bên ngoài gần như giống Ducati 795 thu nhỏ.
Thì nay, GPX tiếp tục tung ra sản phẩm mới cải tiến từ Demo 2016 với thiết kế hoàn toàn mới - Demon X 125, đối thủ sừng sỏ tiếp tục cạnh tranh cùng với Honda MSX 125.
GPX Demon X 125 và Honda MSX 125 là hai mẫu xe hướng đến các khách hàng trẻ tuổi, nhỏ nhắn, cá tính mạnh mẽ, yêu thích các dòng xe côn tay. Tuy nhiên, với các dòng xe dung tích 150 cc hay hơn 200 cc là một sự lựa chọn quá khó khăn khi vận hành cũng như khi di chuyển trong phố.
Về thiết kế bên ngoài, GPX Demon X 125 đậm chất thể thao ở ngay cái nhìn đầu tiên, bởi thiết kế độc đáo, các đường nét gân góc khiến thị giác bị đánh lừa tưởng chừng như một chiếc mô tô phân khối lớn, với kích thước tổng thể dài 1.780 x rộng 800 x cao 1.033 mm.
Với hãng xe Nhật - Honda MSX 125 thế hệ mới đã cải tiến đi đáng kể tuy nhiên vẫn còn chút gì đó chưa thể thao, chưa “ngầu” cho lắm khi đối thủ là một mẫu xe đến từ Thái Lan, với thiết kế hầm hố và mạnh mẽ hơn.
Cụm đèn pha độc đáo trên GPX Demon X 125
Cụm đèn pha độc đáo chia đôi phân tầng với hai chế độ cos và pha hoàn toàn sử dụng LED. Độc đáo hơn, đèn sương mù thiết kế hình chữ X nổi bật, vừa thẩm mỹ vừa có thể nhận biết được đây là Demon X 125 ngay từ phía xa. Ở MSX 125, cụm đèn pha hình chữ nhật chia đôi với hay tầng phân cách hoàn toàn riêng biệt, dãi đèn LED được bố trí phía bên trên gợi nhớ đến một “siêu anh hùng Iron Man”.
Với Honda MSX 125 gợi nhớ đến hình tượng “siêu anh hùng Iron Man”
Các chi tiết nhựa nhám được thiết kế khá to bản nhằm át đi cái sự nhỏ nhắn, che đi khuyết điểm ở động cơ 1 xy – lanh bên dưới, và hơn hết cũng nhằm giúp cho khả năng cách nhiệt với đầu gối tốt hơn.
Bộ khung gầm được thiết kế dạng ống tròn, nằm lộ ra bên ngoài tương đồng như các phiên bản Demon 2016 trước, tuy nhiên đã được sơn màu đen nhám trông khá cứng cáp.
Vị trí bên dưới gối của người ngồi sau là hệ thống ống xả được vắt bên hông xe, đây cũng là chi tiết độc đáo trên Honda MSX 125 thế hệ trước, tuy nhiên, với thế hệ mới đây, MSX 125 đã thay đổi dời xuống vị trí thấp hơn dưới ngay gác chân sau.
Thiết kế hai pô được vắt ở hai bên đối xứng nhau tạo vẻ độc đáo, nổi bật nhất so với các đối thủ khác.
Chiều cao yên khá lý tưởng khi ở mức 770 mm, phù hợp với vóc dáng có chiều cao 1.5m trở lên. Yên thiết kế dạng yên liền chạy dài ra sau tương tự như trên các dòng xe Scambler.
Vị trí cụm đèn hậu LED thiết kế hai chiều hai góc nhìn, bên trên hình thang cân khá đơn giản, bên dưới chú trọng hơn khi có viền LED xung quanh, giúp cho tầm nhìn của người chạy phía sau quan sat thấy chúng ta tốt hơn bởi Demo X 125 là một chiếc xe có chiều cao khá thấp.
Bên dưới gấp dạng đôi, cứng cáp uy lực khi để lộ ra bên ngoài, đĩa phanh bắt mắt với các rãnh thoát nhiệt hình hoa văn, kẹp phanh một piston.
La zăng chữ Y, 5 chấu, kích thước 12 inch cho cả hai bánh, lốp IRC kích thước 120/70-R12 cho bánh trước và 130/70-R12 cho bánh sau.
Nổi bật nhất trên GPX Demo X 125 chính là cặp phuộc trước Upside Down phía trước và monoshock ở phía sau đến từ thương hiệu YSS của Thái Lan, kết hợp cùng với chắn bùn bảo vệ mang lại cái nhìn thể thao, đầy chất phiêu lưu của các dòng xe Adventure.
Trên Honda MSX 125 lợi thế hơn khi sử dụng phuộc trước và sau Showa có màu vàng bóng được đánh giá là đẹp hơn và nổi bật.
GPX Demon X 125 sở hữu khối động cơ dung tích 125 cc, 4 kì, làm mát bằng không khí, dẫn động trực tiếp thông qua hộp số côn tay 4 cấp cho tốc độ tối đa đạt hơn 90km/h.
Có thể nói, Demon X 125 là mẫu xe đáng mong đợi trong năm 2018, với mức giá bán tại thị trường Thái Lan 55.800 Baht khoảng 39 triệu đồng, thì Demon X 125 là mẫu xe côn tay lý tưởng hiện nay.
Với các đối thủ nặng ký như Honda MSX 125 hay Kawasaki Z125 thì Demon X 125 có thật sự thành công tại thị trường Việt Nam hay không, đó còn là một dấu chấm hỏi.
Lô xe GPX đầu tiên vừa mới cập cảng vào Việt Nam bao gồm hàng loạt mẫu xe đình đám như: Demon X 125, Demon 150GR, Demon 150GN, Gentleman, Legend 200 và Legend 150s. Giá bán niêm yết sẽ được công bố trong tháng 3 này.