Tiện ích, - 31/01/2019 02:57 PM
Vợ chồng tôi thường hay đi xe máy 200km về quê và đều rất sợ hãi mỗi khi thấy ôtô khách đường dài vượt ẩu.

Hai vợ chồng làm công nhân ở một khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh, quê tôi ở Thanh Hoá cách đó gần 200km. Vì phải đi làm xa nên gia đình tôi phải đem xe máy đi theo để có phương tiện đi lại.

Mỗi dịp lễ hay có công việc, gia đình chúng tôi đều về quê bằng xe máy. Đường xa nhưng đó không phải là nỗi lo lớn nhất mà là chính những xe khách đường dài chạy ẩu mới khiến gia đình tôi sợ hãi.

Tôi ở một huyện miền núi Thanh Hoá nên đi lại đều theo đường mòn Hồ Chí Minh. Tuyến đường khá nhiều lượt xe khách từ Thanh Hoá ra Hoà Bình. Mỗi lần những chiếc xe này chạy ngang qua, chúng tôi thờ phào như được sống lại. Đa số những xe khách này chạy rất ẩu, lấn làn để vượt nhau mặc kệ phía đối diện có xe khác hay không. Nhiều lần chúng tối phải tấp sát vào lề bên kia để tránh xe khách vượt ẩu lấn làn.

Những người chạy xe máy đường dài như chúng tôi thật sự rất hoang mang vì tình trạng này diễn ra từ lâu nay mà không hề có sự thay đổi. Nhiều xe khách dừng giữa đường để chuyển hàng từ xe này sang xe kia, bất chấp tính mạng của người khác đang di chuyển và cả những hành khách. 

Mong sao những lái xe có ý thức hơn để tránh tai nạn thương tâm xảy ra và gây mất an toàn người đi đường. Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, trong đó đa số là do những xe khách này gây nên.

Theo VnExpress

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.