Hai vợ chồng làm công nhân ở một khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh, quê tôi ở Thanh Hoá cách đó gần 200km. Vì phải đi làm xa nên gia đình tôi phải đem xe máy đi theo để có phương tiện đi lại.
Mỗi dịp lễ hay có công việc, gia đình chúng tôi đều về quê bằng xe máy. Đường xa nhưng đó không phải là nỗi lo lớn nhất mà là chính những xe khách đường dài chạy ẩu mới khiến gia đình tôi sợ hãi.
Tôi ở một huyện miền núi Thanh Hoá nên đi lại đều theo đường mòn Hồ Chí Minh. Tuyến đường khá nhiều lượt xe khách từ Thanh Hoá ra Hoà Bình. Mỗi lần những chiếc xe này chạy ngang qua, chúng tôi thờ phào như được sống lại. Đa số những xe khách này chạy rất ẩu, lấn làn để vượt nhau mặc kệ phía đối diện có xe khác hay không. Nhiều lần chúng tối phải tấp sát vào lề bên kia để tránh xe khách vượt ẩu lấn làn.
Những người chạy xe máy đường dài như chúng tôi thật sự rất hoang mang vì tình trạng này diễn ra từ lâu nay mà không hề có sự thay đổi. Nhiều xe khách dừng giữa đường để chuyển hàng từ xe này sang xe kia, bất chấp tính mạng của người khác đang di chuyển và cả những hành khách.
Mong sao những lái xe có ý thức hơn để tránh tai nạn thương tâm xảy ra và gây mất an toàn người đi đường. Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, trong đó đa số là do những xe khách này gây nên.
Theo VnExpress
“Là 1 người hằng ngày đi làm trên cao tốc này thì ngày hôm qua với hôm nay thật sự ám ảnh”, anh Phan Hậu, sống ở Đồng Nai và làm việc ở TPHCM phản ánh bức xúc ngay sau ngày đầu thu phí không dừng trên Cao tốc TP HCM - Dầu Giây.
Mỗi lần đi cùng người quen, hay người thân đi cùng đều phải thót tim mỗi lần họ lên xuống xe, bởi những tiếng ầm ầm sập cửa nghe mà xót lòng. Lên tiếng thì bảo cái xe sinh ra để phục vụ chứ có phải hầu hạ nó đâu mà oai oái thế.
Các nhà làm luật muốn siết chặt quy định về việc sử dụng vật liệu làm nội thất xe hơi, mục đích càng ít mùi càng tốt.
Không có gì ngạc nhiên khi nhiều lái xe bị say xe khi không ngồi sau tay lái. Chính vì vậy, Jaguar Land Rover đang tìm hướng giải quyết vấn đề này trên xe tự lái.
Biển đẹp ai cũng thích, biển số bù, lùi tý cũng không sao, nhưng dính biển 49,53 lại khiến người ta than trời, thậm chí phải bán tháo, bán rẻ dù mới có biển số.