Tiện ích, - 20/08/2020 05:27 PM
Không có gì ngạc nhiên khi nhiều lái xe bị say xe khi không ngồi sau tay lái. Chính vì vậy, Jaguar Land Rover đang tìm hướng giải quyết vấn đề này trên xe tự lái.

Vốn cầm vô lăng đã quen, nhưng khi trở thành hành khách và đường đi có phần khúc khuỷu, có thể cơ thể bạn sẽ có chút bối rối và khiến bạn bị choáng váng, buồn nôn.

sayxe-cafeautovn-1

Theo JLR, hệ thống này có thể làm giảm tác động của chứng say tàu xe lên tới 60%. Có thể họ sẽ không chống chọi được với cảm giác say khi những gì họ nhìn thấy không khớp với thói quen, đặc biệt là những gì họ cảm nhận được ở tai trong (một giác quan của con người).

sayxe-cafeautovn-2

JLR đã và đang làm việc trên phần mềm để đánh giá tình trạng lái xe thế nào dẫn đến say tàu xe để có thể giảm chúng trên xe tự lái. Họ đưa ra chuỗi “điểm số sức khỏe” được áp dụng cho phần mềm tự lái. Điểm càng cao, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, không lo sợ về vấn đề say xe.

sayxe-cafeautovn-3

Để tìm ra nguyên nhân các lái xe dẫn đến buồn nôn, JLR đã sử dụng 200.000 trường hợp thực tế và mô phỏng kiểm tra dặm nhằm tính toán cách tốt nhất cho một chiếc xe để lái xe trong những tình huống khác nhau.

sayxe-cafeautovn-4

Hệ thống tính điểm của mỗi nhiệm vụ sẽ cho biết khả năng một người sẽ buồn nôn. Nghiên cứu của JLR xác định rằng việc khởi động và dừng lại từ từ, xử lí các khúc cua trơn tru đều có thể làm giảm nguy cơ say xe.

sayxe-cafeautovn-5

Những gì JLR dự định làm là cải tiến công nghệ hỗ trợ người lái, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và giữ làn đường, để chúng ít gây ra cảm giác buồn nôn ở 70% số người trải nghiệm.

sayxe-cafeautovn-6

Nhà sản xuất ô tô JLR cho biết họ đã cung cấp “động lực thích ứng’’ trên toàn bộ dòng sản phẩm, thay đổi cài đặt hành trình sau mỗi 10 mili giây để loại bỏ “chuyển động tần số thấp’’ trong quá trình lái xe.

sayxe-cafeautovn-7

Vì vậy, trong tương lai khi xe tự lái của JLR đến đón bạn, bạn có thể không phải lo lắng khi nó chạy quanh các góc cua và sự đột ngột từ đèn dừng có thể khiến bạn bị say xe. Thay vào đó là một chuyến đi êm ái và không có những cảm giác buồn nôn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.