Phụ tùng - phụ kiện xe, - 17/05/2024 01:50 PM
Những ngày đầu của mùa mưa đã bắt đầu cũng là lúc các chủ xe hai bánh nên trang bị thêm hai món phụ kiện khác để đảm bảo an toàn cũng như tránh các tác hại của thời tiết.

Mũ bảo hiểm có kính hoặc trùm đầu

Mặc dù đội mũ bảo hiểm là quy định bắt buộc phải thực hiện khi tham giao giao thông. Tuy nhiên khi chuyển sang mùa mưa, người dùng nên chọn loại có kính phía trước hoặc mũ 3/4 đầu hoặc tốt hơn hết là loại full face.

mua-mua-nguoi-di-xe-may-nen-trang-bi-2-mon-phu-kien-chat-luong-nay

Tùy theo nhu cầu và tài chính người dùng có thể lựa chọn các loại mũ bảo hiểm trên, nhưng tuyệt đối không được sử dụng các loại mũ lòe loẹt không rõ thương hiệu và chất lượng. So với việc đội mũ nửa đầu thì mũ có kính hay full face sẽ giúp tránh các tác động như cay mắt, bụi bẩn bởi nước mưa.

mua-mua-nguoi-di-xe-may-nen-trang-bi-2-mon-phu-kien-chat-luong-nay

Tuy nhiên nên chọn các loại mũ bảo hiểm 3/4 hoặc fullface bởi ngoài việc che chắn nước mưa, tối ưu tầm nhìn thì còn tăng cường khả năng bảo vệ bởi thời tiết mưa lớn rất dễ gây ra các va chạm hơn so với bình thường.

mua-mua-nguoi-di-xe-may-nen-trang-bi-2-mon-phu-kien-chat-luong-nay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều chủng loại mũ bảo hiểm khác nhau, nhưng nếu điều kiện tài chính không quá nhiều thì nên chọn các thương hiệu nội địa bởi dù không có thiết kế bắt mắt nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hơn là các loại nón màu mè nhưng không có sự kiểm chứng.

Áo mưa phù hợp

Chắc chắn là món phụ kiện không cần thiết. Tuy nhiên với sự cải tiến ngày nay thì áo mưa không đơn thuần là áo che mưa mà nó còn buộc phải có thêm các tiêu chí như tạo sự thoải mái, nhanh gọn, không cầu kỳ và cao cấp hơn là có thể giữ ấm.

mua-mua-nguoi-di-xe-may-nen-trang-bi-2-mon-phu-kien-chat-luong-nay

Hầu hết các áo mưa truyền thống là loại cánh dơi thế nên không đảm bảo khả năng che mưa toàn diện hay tạo sự thoải mái mà thay vào đó nên chọn các loại áo mưa dạng bít hoặc dạng kéo. Đây là loại áo mưa được cải tiến trong thời gian gần đây, cải thiện khả năng chống thấm rất tốt đồng thời cũng tạo sự thoải mái cho người mặc, nhược điểm là loại này chỉ dành cho 1 người.

mua-mua-nguoi-di-xe-may-nen-trang-bi-2-mon-phu-kien-chat-luong-nay

Ngoài ra nếu có điều kiện tài chính, người dùng có thể chọn các loại áo mưa dạng bộ có kiểu dáng như một bộ quần áo mặc ngoài. Loại này sẽ giúp người mặc thoải mái nhất, gọn gàng nhất, có thể sử dụng ở tốc độ cao, tuy nhiên sẽ tốn thời gian mặc vào cũng như giá cả có phần cao hơn các loại khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.