Tiện ích, - 07/06/2019 04:47 PM
Nhớt xe là dung dịch cực kì cần thiết cho động cơ xe. Ngoài nhớt trong hãng, bạn vẫn có thể sử dụng nhớt được cung cấp từ ngoài với các thương hiệu nổi tiếng. Vậy cần lưu ý gì đi thay nhớt bên ngoài?

Khác với xe máy, ô tô là một sản phẩm giá trị cao, nên việc bảo dưỡng là việc cực kì cần thiết để đảm bảo tuổi thọ chiếc xe. Với người dùng bình thường thì cứ khoảng 5 - 8000km là đến hạn bảo dưỡng. Với những người bận rộn, họ thường giao xe cho trung tâm bão dưỡng hết từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách chạy xe cũng như điều kiện vận hành khách nhau nên đa phần nhớt từ hãng xe chỉ đáp ứng được số đông nhu cầu thông dụng.  Chính vì thế, việc ra sử dụng nhớt từ bên thứ 3 sẽ giúp tối ưu hơn cho cách vận hành cá nhân.

thay-nhot-nen-thay-trong-hang-hay-ra-ngoai

Thông thường, các trung tâm bảo dưỡng của hãng được cung cấp nhớt từ bên thứ 3 như Total, Castrol, Mobil, Valvoline… và thường chỉ có 1 - 2 mẫu nhớt cho từng loại xe. Chính vì thế việc sử dụng nhớt bên ngoài sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu hơn của người dùng như sử dụng nhớt của thương hiệu khác có giá thành rẻ hơn hay sử dụng nhớt tổng hợp có giá thành cao nhưng cho thời gian sử dụng dài hơn.

Việc thay nhớt ở bên ngoài bạn sẽ được trực tiếp xem nhân viên kỹ thuật thực hiện qua trình xả - thêm nhớt và bạn có thể phán đoán được phần nào tình trạng động cơ cũng như hiệu quả bôi trơn thông qua màu sắc của nhớt xe. Lưu ý rằng, việc thay nhớt phụ thuộc vào điều kiện vận hành của bạn như thế nào nữa. Ví dụ như việc chạy đều ga ở đường thoáng nó sẽ khác với việc lái xe nhích nhích từng tý một trong thành thị đông đúc hay việc lái xe ở khu vực đèo dốc nó đã khác với ở đồng bằng rồi.

thay-nhot-nen-thay-trong-hang-hay-ra-ngoai

Trong các trạm bảo dưỡng, nhớt thường cung cấp với số lượng lớn nên thường được chứa trong các thùng phuy thể tích lớn và được chiết ra để châm nhớt nên khó tránh khỏi việc hao hụt trong quá trình sang chiết cũng như chất lượng nhớt phần nào suy giảm khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, khi ra ngoài gara hay các trung tâm dầu nhớt, bạn cần mua trước lọc nhớt, các phụ tùng chuyên biệt, vì có thể tại nơi thay nhớt các phụ tùng ấy không có hoặc trong tình trạng hết hàng, sẽ rất tốn thời gian để tìm hàng thay thế. Nếu xe bạn là dòng xe phổ biến, thì bạn không cần lo lắng về vấn đề này vì các gara luôn có sẵn những mặt hàng này với số lượng cực lớn.

thay-nhot-nen-thay-trong-hang-hay-ra-ngoai

Tùy theo điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa loại nhớt tổng hợp cao cấp cho thời gian sử dụng dài hơn,  độ bôi trơn tốt hơn, có chứa nhiều phụ gia tối ưu hơn. Nếu bạn chuyên về kinh doanh vận tải thì có thể sử dụng nhớt cùng thông số nhưng đến từ các hãng khác, ít phổ biến hơn nhưng sẽ được tối ưu hơn về mặt chi phí.

Để biết được thông số cũng như nhớt dung tích nhớt của xe, bạn có thể tìm hiểu trong sách hướng dẫn sử dụng theo xe rất đầy đủ và chi tiết. Và bạn có thể tham gia các group về dòng xe của mình trên mạng xã hội để tham khảo các dòng nhớt tối ưu cũng như các nơi uy tín để thay thế thông qua chia sẽ từ các thành viên trong group.

Và để tiết kiệm thời gian, bạn có thể gọi lên trung tâm bảo dưởng và đặt vấn đề về việc có thể mang nhớt vào để thay hay không. Đa phần hiện nay các trung tâm bão dưởng đã thoải mái hơn khi bạn đem nhớt bên ngoài vào tất nhiên là sẽ tính tiền công.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.