Tiện ích, - 23/12/2016 04:13 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi đang có nhu cầu xin cấp phù hiệu xe tải, xin hỏi quy trình từng bước để thực hiện?

Xin cho hỏi xe tải có trọng tải từ 04 - 16 tấn thuộc quyền sở hữu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư nhân nhưng không kinh doanh dịch vụ chỉ chở hàng cho Công ty thì phải làm thủ tục xin cấp phù hiệu như thế nào và Cơ quan nào cấp phù hiệu đó? Mong Luật sư tư vấn.

Câu hỏi từ bạn: Văn Năm- Hồ Chí Minh

quy-trinh-cap-phu-hieu-xe-tai

Trả lời:

Tại Điều 55 Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ quy định về thủ tục cấp phù hiệu như sau:

“Đơn vị kinh doanh vận tải gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh.

Hồ sơ bao gồm:

a) Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 của Thông tư này;

b) Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe ô tô và hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản, hợp đồng thuê phương tiện giữa thành viên và hợp tác xã nếu xe không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải. Đối với những phương tiện mang biển số đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính thì Sở Giao thông vận tải nơi nhận hồ sơ phải lấy ý kiến xác nhận về tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký theo quy định tại khoản 12 Điều này.

c) Cung cấp tên Trang thông tin điện tử, tên đăng nhập, mật khẩu truy cập vào thiết bị giám sát hành trình của các xe đề nghị cấp phù hiệu.”

Kể từ khi nhận hồ sơ đúng quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc đối với phương tiện mang biển đăng ký tại địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính và 08 ngày làm việc đối với phương tiện mang biển số đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm cấp phù hiệu cho đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị có xe nội bộ. Trường hợp từ chối không cấp, Sở Giao thông vận tải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đối với xe ô tô thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng không thực hiện đúng các quy định liên quan đến lắp đặt, cung cấp và truyền dẫn thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, chỉ được cấp phù hiệu sau khi đã đáp ứng đầy đủ các quy định về thiết bị giám sát hành trình.

Câu hỏi được tư vấn bởi Luật sư Đặng Thành Chung
Công ty Luật An Ninh (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Xe không có phù hiệu, bị xử phạt thế nào?

    Tiện ích  -  22/08/2018 9:19 AM

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Thưa Luật sư, xe của tôi là xe ô tô tải 7 tấn, yêu cầu phải cấp phù hiệu xe, nhưng xe tôi không có phù hiệu xe, tôi là lái xe, xe đứng tên công ty. Hôm qua tôi có bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Vậy Luật sư cho tôi hỏi với hành vi này tôi bị xử phạt tổng là bao nhiêu tiền, mong Luật sư tư vấn cho tôi. Cám ơn Luật sư.

  • Xe tải phải gắn phù hiệu và camera hành trình từ 01/7

    Thị Trường  -  02/03/2016 8:38 AM

    Bộ GTVT đã có công văn gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường tuyên truyền và triển khai thực hiện gắn phù hiệu “xe tải” và camera hành trình theo quy định mới trước ngày 01/7 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 7 tấn đến dưới 10 tấn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.