Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 10/06/2022 03:42 PM
Một video từ camera phía sau ghi lại một chiếc Toyota Fortuner lao nhanh trong cơn mưa tầm tã và bất ngờ mất lái, lật ngang khi leo lên giải phân cách.

Vụ việc ghi nhận được cho là diễn ra hôm 3/6/2022 trên đường Nguyễn Văn Cừ, xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tình huống cho thấy chiếc Fortuner trước khi mất lái đã chạy qua một vũng nước và các nhận định cho biết đây là nguyên nhân khiến chiếc xe bị bị trượt đi và mất kiểm soát.

Vũng nước đọng trên đường đã khiến độ bám giữa lốp xe và mặt đường giảm đi khi chiếc xe chạy với tốc độ đáng kể. Chiếc Fortuner chòng chành, đảo qua đảo lại và leo lên giải phân cách giữa đường, lật ngang ngay sau đó.

Các nhận định cho biết, chiếc Fortuner là phiên bản bản 1 cầu và cộng với đó là lái xe thiếu kinh nghiệm khi đi trên đường mưa ướt là nguyên nhân chính khiến chiếc xe mất lái, có thể trong nhiều tình huống tương tự với các mẫu xe khác cũng có thể xảy ra.

Tuy nhiên đây là lại là một vết đen nữa trong lịch sử chiếc SUV của Toyota từng một thời là hàng hot tại Việt Nam. Fortuner được mệnh danh là “thánh lật” bởi rất nhiều vụ đã xảy ra trước đó. Nguyên nhân Fortuner đời trước bị lật được cho là mẫu xe gầm cao nhưng trục cơ sở ngắn là nguyên nhân chính.

Các lời khuyên cũng đã được đưa ra cho không chỉ riêng Fortuner mà kể cả các xe khác khi nên lưu ý di chuyển dưới trời mưa. Đó là nên di chuyển với tốc độ hợp lý vì khi trời mưa sẽ làm giảm tầm nhìn đáng kể, trong khi đó khi chạy quá nhanh quá nhanh trên đường ướt mà không có loại lốp phù hợp sẽ dễ dẫn đến tình trạng bánh xe mất độ bám với mặt đường.

Toyota Fortuner. Ảnh Toyota Việt Nam.

Hiện nay, Toyota Fortuner đang nỗ lực làm mới lại mình khi đã mất thị phần vào tay các mẫu xe khác với sự lựa chọn vô cùng đa dạng đối với các mẫu SUV. Đầu tháng 5, Toyota đã giới thiệu Fortuner phiên bản mới bán ra trong nước với những thay đổi về công nghệ và giải trí còn thiết kế vẫn giữ nguyên.

Một số cập nhật đáng chú ý của Fortuner 2022 đó là có đèn sương mù, kết nối điện thoại thông minh, điều hoà 2 vùng độc lập…sẽ có trên các phiên bản cấp thấp.

Hệ thống an toàn cũng được nâng cấp cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau lắp trên ba phiên bản bao gồm Fortuner 2.8 Legender, 2.8 thường và 2.4 Legender.

Fortuner 2022 được bán với giá từ 1,015 tỷ đồng đến 1,467 tỷ đồng dành cho với 7 phiên bản bao gồm cả động cơ diesel 2.8 và 2.4 và động cơ xăng 2.7.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.