Văn hóa xe, - 05/06/2023 04:12 PM
Từng một thời khuấy động thị trường xe Việt với mức giá lên tới hơn 1 tỷ đồng, chưa tính thời cao điểm người dùng phải bỏ thêm một khoảng chi phí mới có thể sở hữu, nhưng ít ai biết mẫu xe này vẫn sử dụng bìa giấy carton làm tấm che nắng.

Trong phân khúc SUV, Toyota Fortuner không còn là cái tên mới lạ với người dùng Việt, thời gian trước mẫu xe này luôn xuất hiện trong top đầu phân khúc bởi hưởng được khá nhiều sự ưu ái. Tuy nhiên thời gian gần đây mẫu xe này không còn được ưa chuộng bởi nhiều lý do.

ngo-ngang-toyota-fortuner-co-gia-ty-dong-nhung-van-co-chi-tiet-lam-bang-giay-carton

Theo đó, sự bảo thủ, chậm thay đổi đã bị các đối thủ khác lần lướt vượt mặt dù có mức giá bán không hề rẻ. Ngoài câu chuyện giảm doanh số thì mẫu xe này vẫn có không ít vấn đề khiến nhiều người chú ý, bàn tán đặt câu hỏi liên quan.

Gần đây nhất một cựu nhân viên của Toyota Việt Nam đã có một vài chia sẽ về tấm chắn nắng của mẫu xe này. Theo đó người này khá ngạc nhiên khi giá trị của Toyota Fortuner không hề rẻ nhưng lại tấm chắn nắng bên phụ của mẫu xe này lại sử dụng bìa carton, có phần tương đồng với mẫu xe giá rẻ Vios.

Bài chia sẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với lượng tương tác lớn, bởi điều này dù không ảnh hướng đến khả năng vận hành nhưng khiến nhiều cảm thấy hụt hẫn bởi giá trị xe khá lớn không hề rẻ.

Một số thành viên khác cho biết hầu hết các xe Toyota nào cũng thế, trừ những dòng xe đắt tiền, số khác cho rằng sản phẩm của hãng chưa xứng đáng với mức giá bỏ ral. Một số ý kiến khác tiêu cục hơn khi cho rằng Toyota không tôn trọng thị trường Việt Nam.

ngo-ngang-toyota-fortuner-co-gia-ty-dong-nhung-van-co-chi-tiet-lam-bang-giay-carton

Bên cạnh đó, một số người cho rằng việc này là khá bình thường không có gì là phức tạp, bởi tấm chắn nắng không tác động quá nhiều đến quá trình sử dụng và việc sử dùng bìa carton cũng phải có chủ đích an toàn hơn khi xảy ra va chạm bởi đây là chất liệu mềm được làm bằng giấy.

Trên thực tế không chỉ Toyota Fortuner mà nhiều dòng xe khác cũng có tấm chắn nắng với ruột được làm bằng bìa carton để tối ưu chí phí, giảm trọng lượng và hạn chế các chấn thương khi có va chạm. Ngoài bìa carton thì nhiều hãng xe cũng sử dụng các chất liệu khác như xốp để làm tấm chắn nắng.

ngo-ngang-toyota-fortuner-co-gia-ty-dong-nhung-van-co-chi-tiet-lam-bang-giay-carton

Thực chất thì việc sử dụng bìa carton hay các chất liệu tương tự đều không có quá nhiều sự ảnh hưởng đến chất lượng hay độ an toàn của xe, chỉ yếu là độ bền của tấm chắn nắng về lâu dài có thẩy biến dạng gây mất thẩm mỹ.

Thời gian trước, Toyota Việt Nam cũng ảnh bởi mẫu xe Vios sử dụng bìa carton để làm tấm che nắng và mới đây là những lùm xùm về gian lận an toàn, trong đó có mẫu xe Toyota Wigo bị ảnh hưởng buộc hãng phải lùi ngày ra mắt để xử lý vấn đề.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.