Thị trường ô tô, - 30/05/2023 08:35 AM
Theo một số nguồn tin, Toyota đang trong quá trình phát triển một mẫu SUV mới dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan vào khoảng giữa quý 4/2024.

Toyota là thương hiệu đứng đầu về doanh số tại nhiều thị trường trên thế giới như tại Philippines, Indonesia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Đài Loan, Việt Nam và tất nhiên là cả Nhật Bản.

Một trong những thế mạnh cốt lõi của Toyota đến từ việc cung cấp dòng sản phẩm rất đa dạng, đặc biệt là khi nói đến dòng xe SUV và crossover. Từ những mẫu SUV khung gầm rời như Land Cruiser đến Prado đến Fortuner cho đến những mẫu crossover như RAV4 đến Corolla Cross đến Rush, cho đến Veloz và thậm chí cả Raize, các mẫu xe Toyota được cung cấp ở nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Chưa dừng lại ở đó, Toyota được cho là đang phát triển một mẫu SUV mới. Theo nguồn tin thân cận thì Toyota Thái Lan dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV mới này vào khoảng giữa quý 4/2024 và quý 1/2025.

Hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức của mẫu SUV này, nhưng được biết là xe sẽ có tên mã nội bộ là 500D. Xe dự kiến sẽ được xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Mẫu xe SUV mới này sẽ chia sẻ các bộ phận với Fortuner, đặc biệt là động cơ diesel tăng áp GD và động cơ xăng TR. Điều đó cũng có nghĩa đây có thể là một chiếc SUV body-on-frame như Fortuner.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là mẫu xe mới này sẽ được định vị ở đâu trong dòng sản phẩm SUV và crossover vốn đã rất rộng của Toyota.

Nguồn tin chia sẻ với Autoindustriya rằng mẫu SUV mới sắp ra mắt có thể là một mẫu xe đàn em nhỏ hơn Fortuner nhưng lớn hơn Corolla Cross, nhằm lấp đầy khoảng cách giá và kích thước khá lớn tồn tại giữa Fortuner và Corolla Cross.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.