Tiện ích, - 22/06/2014 08:49 PM
Trộm cắp xe đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Nhưng với một số mẹo nhỏ, bạn sẽ không còn phải lo lắng cho chiếc xe của mình nữa.

Cứ 11 phút lại có 1 chiếc mô tô bị đánh cắp ở Mỹ và cứ 8 phút lại có 1 chiếc tay ga bị đánh cắp tại Pháp. Những con số này thật sự gây ra một nỗi hoang mang không nhỏ cho người sử dụng xe khi luôn phải hồi hộp lo lắng xe chiếc xe thân thuộc của mình có nằm trong tầm nhắm của bọn đạo chích hay không. Tuy nhiên, với một số kiến thức căn bản về tâm lý bọn trộm và một vài mẹo nhỏ, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn với tình trạng an toàn của chiếc xe mình.

Hiểu về những tên trộm

Có nhiều lý do để những tên trộm thực hiện hành vi trộm cắp xe của mình. Một số trộm cắp vì túng thiếu, một số trộm xe để thực hiện những tội khác, và một ít thì trộm xe để thỏa mãn niềm đam mê. Động cơ của hai nhóm tội phạm đầu có vẻ dễ hiểu nhưng nhóm thứ ba có thể khiến nhiều người buồn cười. Tuy nhiên đây là động cơ có thật.

Ngoài ra, còn có nhóm tội phạm nguy hiểm hơn, trộm xe vì nhận được đơn đặt hàng. Tuy những nhóm này hiếm thấy ở Việt Nam nhưng đây là những tên tội phạm nguy hiểm nhất, thường nhắm vào những mẫu xe độc, hiếm và có giá trị cao. Chúng cũng sẽ không từ thủ đoạn nào để thực hiện mục đích của mình.

Một số mẹo để tránh trộm xe

1. Không thấy sẽ không trộm:

Nếu bạn đậu chiếc xe giá trị ngay giữa đường mà không trang bị bất kỳ biện pháp bảo vệ nào, thì không lý gì một tên trộm lại không “đem” nó đi. Cách tốt nhất để tránh đạo chích là đừng cho chúng cơ hội nhìn thấy chiếc xe của bạn. Hãy đậu xe bên trong 1 garage, một bãi giữ xe uy tín hoặc ít nhất là ngay tầm quan sát của bạn và camera.

Che giấu chiếc xe cũng là một ý tưởng hay

Đậu xe ở những bãi lớn, lỏng lẻo hoặc giữa một “rừng” xe khác cũng khiến cho chiếc xe của bạn nhanh “đi” hơn. Bạn có thể tránh tầm mắt của giới đạo chích bằng cách trùm phủ bạt lên xe. Chúng sẽ không dám lại gần và tháo bạt để trộm xe.

2. Khóa xe:

Đây là một trong những biện pháp đơn giản và hiệu quả nhưng không phải ai cũng thực hiện triệt để nó. Nếu không quen khóa xe mỗi khi rời nó, bạn có thể bắt đầu làm quen với việc khóa cổ mỗi khi xuống xe. Khi đã tạo cho mình thói quen tốt này, bạn có thể chuyển đến thói quen khóa đĩa, khóa cảm ứng.

Khóa càng nhiều, càng an toàn

Bạn cũng có thể khóa xích vào những cột trụ chắc chắn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho xe. Xe bạn sẽ càng an toàn hơn nếu những cột trụ này được làm bằng kim loại, dễ gây tiếng động khi thao tác khóa/mở.

Những tên trộm sẽ không vui vẻ khi thấy chiếc xe của bạn được bảo vệ quá kỹ. Do đó, chúng sẽ chuyển mục tiêu đến những chiếc xe khác.

3. Hệ thống báo động:

Càng trang bị cho chiếc xe yêu dấu nhiều thiết bị báo động/chống trộm hiện đại, chiếc xe của bạn càng an toàn.

Một thiết bị chống trộm có còi báo là một sự lựa chọn thông minh. Tuy nhiên nhiều trường hợp những tên trộm có thể vô hiệu hóa được các hệ thống chống trộm. Đó là lúc bạn sử dụng định vị GPS. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra xe, dù nó có bị vận chuyển đến đâu chăng nữa.

Khóa phanh kết hợp hệ thống báo động

4. Đừng bao giờ để quên chìa khóa, giấy tờ

Bạn có thể nghĩ rằng lời khuyên này là thừa thải nhưng nhiều tay lái kinh nghiệm mất xe “oan uổn” cũng vì lý do này.

Khi cất xe trong garage hay một bãi giữ xe công cộng, hãy đảm bảo rằng bạn đã rút chìa khóa ra khỏi xe. Bạn cũng không nên cất giữ giấy tờ xe trong cốp. Chính thói quen cất giữ mọi thứ quan trọng vào cốp đã khiến cho các tên trộm dễ dàng qua mặt được cảnh sát, và khiến cho việc thu hồi xe của bạn trở nên phức tạp hơn.

Nên gửi ở những địa điểm an toàn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.