Văn hóa xe, - 21/06/2022 09:00 AM
Nhà máy thường là nơi được các hãng xe bảo vệ nghiêm ngặt bậc nhất, tuy nhiên, vấn nạn trộm xe tại những nơi này đã luôn tồn tại từ lâu. Mới đây, nhà máy Ford tại Dearborn đã dính phải một vụ trộm với tổng giá trị tài sản bị mất lên đến hơn 1 triệu USD.

Tại nhà máy của Ford tại Dearborn, Mỹ, hàng loạt mẫu xe bán tải hiệu năng cao F-150 Raptor đã được thông báo là mất cắp từ đêm hôm trước. Ford hiện đã báo cáo vụ việc này đến cho cảnh sát khu vực Dearborn vào trung tuần tháng 6. Đến nay, một nguồn tin địa phương đã dần lời ông Bilal Baydoun, phát ngôn viên thành phố, về công bố mới nhất của vụ việc mất cắp nói trên.

Theo những công bố mới nhất, cảnh sát thành phố Dearborn đến nay đã tìm được tổng cộng 13 chiếc Ford F-150 Raptor bị mất cắp và không rõ còn bao nhiêu chiếc nữa đã bị trộm. “Khi những chiếc xe được tìm thấy, cảnh sát đã nhìn thấy những vết đâm đụng và một số phụ tùng bị vỡ, bung ra ngoài. Chúng được tìm thấy ở khắp các tiểu bang khác và chưa được sửa chữa”, ông Baydoun cho biết.

ford-f-150-raptor-bi-trom-ngay-tai-nha-may-tong-thiet-hai-hon-1-trieu-do

Bên cạnh đó, mới hôm qua, Ford cũng đã mất thêm một vài chiếc Mustang từ nhà máy Flat Rock. Tuy nhiên, những chiếc Mustang này đã được tìm thấy với điều kiện không bị hư hại quá nhiều nhưng vẫn có hai chiếc đang mất tích.

Ford F-150 Raptor là dòng xe bán tải hiệu năng cao được phát triển từ mẫu xe bán tải bán chạy nhất thị trường Bắc Mỹ trong nhiều năm liên tiếp. Mẫu xe này được trang bị động cơ V6 EcoBoost, dung tích 3.5 lít với khả năng tạo ra coogn suất cực đại 450 mã lực. Xe sở hữu hệ thống phuộc FOX hiệu suất cao, lốp off-road A/T 35 inch cùng nhiều công nghệ khác giúp mang đến khả năng off-road vượt trội. Giá bán cho mẫu xe này khởi điểm từ 69.905 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng).

ford-f-150-raptor-bi-trom-ngay-tai-nha-may-tong-thiet-hai-hon-1-trieu-do

Đây không phải là lần đầu tiên Ford bị mất cắp xe ngay từ nhà máy. Vào hồi tháng 12 năm ngoái, bốn chiếc Ford Shelby GT500, phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng Ford Mustang, cũng đã bị trộm từ chính nhà máy Flat Rock. Tất cả những chiếc xe này đều đã được cảnh sát khu vực tìm thấy vào ngày hôm sau.

Không chỉ Ford, những nhà sản xuất xe hơi khác tại Mỹ cũng là nạn nhân của nạn trộm cắp xe hơi tại đất nước này. Vào hồi tháng 3, những tên trộm đã lẻn vào nhà máy Sterling Heights của RAM và trộm đi bốn chiếc xe bán tải, trong đó có một chiếc RAM 1500 TRX. Đến tháng 5, tới lượt Chevrolet bị mất cắp xe tại nhà máy Lansing với tổng cộng 5 chiếc Camaro, có cả bản hiệu năng cao ZL1.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.