Tiện ích, - 01/08/2014 02:50 PM
Đèn pin, găng tay, khăn giấy, băng keo hay bộ dụng cụ ý tế là những vật dụng hàng ngày, nhưng chúng sẽ giúp các lái xe sử lý tốt các tình huống khẩn cấp khi xảy ra trên đường.

Đèn pin

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc đèn pin LED không khó, loại đèn này nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian trong hộp chứa đồ. Vào đêm tối, đèn pin rất có ích như giúp thay lốp hay mở hộp cầu chì. Ngoài ra, tài xế cũng cần trang bị thêm pin dự phòng cho đèn pin.

Đo áp suất lốp

Luôn cất dụng cụ đo áp suất lốp ở hộc chứa đồ trung tâm bảng điều khiển như lời nhắc nhở kiểm tra lốp thường xuyên mỗi tháng/lần. Thông số áp suất lốp thường được dán trên khung cửa phía tài xế.

Hộp đồ sơ cứu

Hộp đồ sơ cứu với bông, băng, gạc, thuốc khử trùng, nhíp và ít thuốc chống viêm, giảm đau hay hạ sốt, sẽ rất cần thiết khi xảy ra những vết thương nhẹ trên đường, hay đặc biệt là đi du lịch với trẻ nhỏ. Và cũng đừng quên những viên thuốc chống say tàu xe.

Sách hướng dẫn sử dụng

Sách hướng dẫn sử dụng thường là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Trên cuốn sách này, hãng xe sẽ cung cấp cho người sử dụng rất nhiều thông tin hữu ích về chiếc xe đó như xác định cầu trì, thiết lập thông số bảng đồng hồ...

Dụng cụ thay lốp

Trên những chiếc xe mới thì bộ dụng cụ thay lốp thường đi kèm theo xe, nhưng với những chiếc xe đã qua sử dụng thì nên chắc chắn rằng trong xe đã có lốp dự phòng và bộ dụng cụ thay lốp hay chưa. Lưu ý, lốp dự phòng cũng phải bơm và kiểm tra đúng với tiêu chuẩn.

Tam giác cảnh báo

Khi gặp sự cố và phải dừng xe bên đường, chiếc xe sẽ gặp nguy hiểm rất cao. Bên cạnh việc bật đèn cảnh báo nguy hiểm, bạn cũng nên sử dụng thêm tam giác cảnh báo có phản quang và đặt tam giác này một khoảng cách đủ xa phía sau xe, tùy thuộc vào từng con đường.

Dụng cụ đa năng

Dụng cụ đa năng với các chức năng tối thiểu như dao, kìm, tuốc-nơ-vít hay kéo, dụng cụ này có thể giúp chủ xe cắt, tước dây điện, xiết bu-lông hay gắp những chiếc cầu chì.

Cầu chì

Dây câu điện

Khi ắc quy gặp vấn đề sẽ không khởi động xe được, lúc này dây câu điện sẽ giúp tài xế rất nhiều. Người sử dụng nên biết cách kích điện để khởi động xe từ ắc quy ngoài (như trong sách hướng dẫn sử dụng đã hướng dẫn) nhằm tránh làm hỏng các thiết bị khác hay làm cho mình bị thương.

Băng keo

Băng keo ví như người bàn của cánh lái xe, băng keo giúp giữ tấm che nắng đúng chỗ hay làm ra tay nắm cửa mới hay cùng với miếng nhựa để thay thế kính bị vỡ...

Bản đồ

Nên chuẩn bị sẵn bản đồ địa phương nơi mình sắp đi đến và không quên hỏi thăm dân bản địa, họ sẽ là những người trợ giúp đắc lực khi bị lạc hoặc qua những cung đường khó.

Khăn giấy

Khăn giấy các tác dụng giúp thấm vết cafe đổ, lau que thăm dầu hay chùi các vết bẩn khác. Cũng như bản đồ, khăn giấy còn giúp nhóm lửa dễ dàng hơn khi cần thiết. Không dùng khăn giấy ẩm hoặc khăn có nhiều sở tơ nhỏ để lau que thăm dầu vì nước hoặc các tơ giấy nhỏ có thể xâm nhập vào đường bôi trơn, gây hại động cơ.

Găng tay

Găng tay giúp dễ dàng tiếp xúc với các chi tiết nóng dưới nắp ca-pô, giúp việc thay lốp dễ dàng và sạch sẽ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.