Tiện ích, - 15/05/2014 03:01 PM
Chỉ cần chăm sóc một cách hợp lý, chiếc xe của bạn vẫn sẽ vận hành tốt mà bạn cũng không mất quá nhiều tiền.

Quá lơ là trong việc chăm sóc xe hay chăm sóc xe quá kỹ là hai nguyên nhân làm bạn phải tốn tiền với chiếc xe hơi của mình.

Chăm sóc và bảo dưỡng xe

Chăm sóc quá kỹ: Nếu bạn chăm sóc quá kỹ chiếc xe của mình, bạn sẽ lãng phí đi một khoản tiền không nhỏ. Khi mà bạn thay dầu máy hay những linh kiện vẫn còn hoạt động tốt bằng dầu máy mới và những linh kiện mới thì bạn đã bỏ ra những khoản chi phí không cần thiết.

Chăm sóc quá sơ sài: Khi bạn bỏ mặc chiếc xe một thời gian và chỉ đem đi sửa khi chúng bị hỏng nặng thì chi phí cho việc sửa chữa sẽ cao hơn rất nhiều so với việc bảo dưỡng. Lúc đó xe của bạn bị xuống cấp và cũng không hoạt động ổn định như trước.

10 lời khuyên giúp chăm sóc xe ô tô đúng cách và tiết kiệm

1. Bạn có muốn ngồi trong chiếc xe của mình mà phải ngửi những mùi khó chịu hay nhìn bên trong xe toàn những rác và vết bẩn? Hầu hết câu trả lời cho tình huống này là: “Không!”. Vậy nên, hãy giữ xe sạch sẽ. Điều đó sẽ giúp người lái xe (bạn) cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

2. Bảo dưỡng xe định kỳ, đúng thời điểm theo hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như của cửa hàng bán xe. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của xe và làm theo những yêu cầu bên trong đó. Cách này có thể giúp bạn có thể tự bảo dưỡng mà không phải tốn nhiều chi phí.

3. Khi thay dầu xe, hãy chọn loại dầu tổng hợp có chất lượng tốt. Giá của chúng sẽ đắt hơn nhưng bù lại điều đó là máy của xe hoạt động tốt hơn và bền hơn.

Thay dầu loại tốt cho xe

4. Sửa xe ngay sau khi xe gặp phải sự cố. Một vấn đề nhỏ nếu không được phát hiện sớm rất có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn hơn và tiêu tốn nhiều tiền cho quá trình sửa chữa. Không nên mở đài quá to chỉ để tránh nghe thấy những tiếng ồn của động cơ, đôi khi, những tiếng ồn đó chính là dấu hiệu “bảo” bạn nên đi kiểm tra xe và sửa chữa nếu có trục trặc.

5. Sơn lại những chỗ bị bong, tróc và xước. Điều đó sẽ tránh cho vết bong tróc lan rộng ra làm xe trở nên xấu xí, tệ hơn nữa là bạn sẽ phải tốn kém hơn vì phải sơn lại toàn bộ xe.

6. Đánh bóng xe là việc bạn nên làm ít nhất 1 lần/năm. Việc này đem lại cảm giác xe của bạn luôn mới. Nên sử dụng một số loại hoá chất đánh bóng chuyên dụng để làm việc này.

Đánh bóng xe ít nhất 1 lần 1 năm

7. Kiểm tra định kỹ hằng năm sẽ giúp cho “sức khoẻ" của chiếc xe luôn luôn đảm bảo. Bởi vì việc đó sẽ giúp ngăn ngừa và giải quyết sớm những hỏng hóc mà xe gặp phải.

8. Tránh để xe ở những nơi chật hẹp. Làm như vậy thì chiếc xe của bạn có thể tránh khỏi những vết trầy xước do va quệt với những chiếc xe khác trong quá trình đỗ xe và lấy xe.

9. Sử dụng những phụ tùng chính hãng, những phụ tùng đã được các nhà sản xuất kiểm chứng để thay thế. Điều này vừa tốt cho xe, vừa đảm bảo cho túi tiền của bạn không bị lãng phí quá mức.

10. Giữ lại các giấy tờ có liên quan tới xe để tạo thuận lợi cho những giao dịch sau này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.