Kinh nghiệm lái xe, - 17/08/2021 08:00 AM
Thời gian giãn cách hầu như các phương tiện cá nhân đều nằm bãi, tuy nhiên với các xe tham gia vận chuyển lương thự, hỗ trợ phòng dịch cũng cần nên lưu ý các vấn đề sau.

Mặc dù chất lượng lắp ráp sản xuất xe ô tô ngày nay càng phát triển, nhưng những xe chạy cứu trợ mùa này thường hoạt động với công suất cường độ cao liên tục với khối lượng hàng hóa lớn cũng nên lưu ý các vấn đề sau dù trước đó đã bảo dưỡng đầy đủ.

Vỏ xe

Công nghệ sản xuất vỏ xe dường như đã đạt tới mức cao nhất, nhưng khó tránh khỏi các lỗi sản xuất với một tỷ lệ khá nhỏ. Thế nên trước mỗi chuyến đi cần kiểm tra lại xem có hiện tượng nào lạ như nứt, phù,… Ngoài ra khi chở hàng cũng nên bơm lại áp suất lớp dựa trên tiêu chí của nhà sản xuất. Thường những xe khi chạy đủ tải sẽ có áp suất lớp cần bơm cao hơn bình thường từ 0.2-0.3 Bar.

cac-chu-xe-chay-ho-tro-mua-dich-can-luu-y-cac-van-de-sau-trong-mua-gian-cach

Ngoài ra cũng nên trang bị một bộ áp suất lốp loại rẻ tiền khoảng 2-300 ngàn để theo dõi tình trạng lốp xe, tránh tình trạng bánh quá căng hay xì hơi lúc nào không hay. Vào những ngày nắng nóng có thể giảm áp suất lốp để đảm bảo độ căng của vỏ xe.

Hao xăng hơn bình thường

Nếu để ý, thì ngày hè lượng tiêu thụ xăng sẽ cao hơn bình thường, một phần do công suất hoạt động xe sẽ có phần khắc nghiệt hơn. Một phần là theo vật lý thì nền nhiệt cao vào mùa hè cũng có thể khiến lượng xăng trong bình nhiên liệu chuyển sang dạng khí và làm áp suất bên trong tăng cao, khiến hơi xăng bị rò rỉ dẫn đến việc hao hụt.

cac-chu-xe-chay-ho-tro-mua-dich-can-luu-y-cac-van-de-sau-trong-mua-gian-cach

Trong trường hợp này cần đảm bảo nắp nhiện liệu xe đã đậy chắc chắn chưa, ngoài ra nếu thấy hao hơn bình thường cần kiểm tra lại dường dẫn xăng có rò rỉ bằng cách đánh hơi quanh xe nếu thấy mùi xăng nồng chứng tỏ là có vấn đề, cần nhanh chóng đến các gara kiểm tra lại.

Điều hòa lâu mát

Hiện tượng này hoàn toàn bình thường đối với những ngày nắng gắt, bởi thời tiết oi bức, nóng nức sẽ khiến không khí bên trong xe lâu lạnh hơn bình thường, chủ xe có thể để tay lên các cửa gió, nếu không có gió mát thì chắc chắn đã có vấn đề, nều cảm nhận được khí lạnh thì người dùng có thể mở thêm tốc độ quạt để nhanh chóng làm mát cabon xe.

cac-chu-xe-chay-ho-tro-mua-dich-can-luu-y-cac-van-de-sau-trong-mua-gian-cach

Ngoài ra có thể tận dụng các mẹo đẩy khí nóng ra ngoài như hé cửa sổ, đề máy xe trước hoặc chủ động dán phim cách nhiệt để hạn chế việc hấp thụ nhiệt vào khoang xe.

Bình ắc-quy bị bay hơi dung dịch

Hiện tượng này thường gặp trên các dòng xe sử dụng bình ắc quy nước. Thời tiết nắng nóng buộc bình điện phải hoạt động nhiều hơn để đáp ứng hiệu suất, chưa kể đến nhiệt độ cao dễ làm chất lỏng bay hơi, khiến lượng dung ᴅịᴄʜ bên trong không còn đạt chuẩn, thậm chí trong nhiều trường hợp còn dẫn đến hư bình ắc quy, hoặc chập cháy gây cháy nổ.

cac-chu-xe-chay-ho-tro-mua-dich-can-luu-y-cac-van-de-sau-trong-mua-gian-cach

Để hạn chế hiện tượng này nên thường xuyên kiểm tra và tháo dây ắc-quy, lau sạch các đầu cực. Ngoài ra, có thể sử dụng bình ắc-quy khô để đảm bảo hiệu suất cũng như có độ bền cao hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.