Trong thời dịch bệnh, thị trường xe máy cũ đã chững hẳn lại trong một thời gian dài. Nhu cầu đi lại giảm mạnh cùng với việc không được mở bán kinh doanh khiến các đại lý phân phối xe máy cũ gần như dừng hoạt động.
Rất nhiều đại lý, cửa hàng phân phối xe cũ đã để giá xe giảm xuống khá sâu nhằm mục đích ‘chống ế’ những tình trạng cũng không được cải thiện quá nhiều.
Sau khi Hà Nội, tp.Hồ Chí Minh cùng một số tình thành khắc phục được một phần dịch bệnh và có những chính sách lới lỏng giãn cách, thị trường xe máy cũ đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại.
Người dùng có nhu cầu đi lại nhiều hơn, đặc biệt với tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Cùng với đó là các cơ sở bán xe cũ được phép hoạt động trở lại nên sức tiêu thụ xe cũ cũng lớn hơn.
Người tiêu dùng hướng đến những chiếc xe cũ nhiều hơn vì mục đích kinh tế và phục vụ nhu cầu đi lại cấp bách là chủ yếu. Những mẫu xe cũ được ưu tiên lựa chọn nhiều là các dòng xe Wave, Dream, Sirius, v.v. Những dòng xe này giá rất tốt, dù kinh tế bị ảnh hưởng từ dịch bệnh thì người dùng vẫn có thể thoải mái sắm được một trong những chiếc xe nêu trên.
Tuy có dấu hiệu bình ổn lại thế nhưng về cơ bản, thị trường xe cũ nói riêng và thị trường xe nói chung vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.