Trước lượng xe quá thời hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách cũng như tránh ùn tắc khi đi kiểm định, Sở giao thông vận tải TP HCM vừa có văn bản đề nghị các lực lượng chức năng tạm thời không xử phạt các trường hợp này.

Một thời gian dài thực hiện giãn cách chống dịch covid do đó một lượng lớn phương tiện cơ giới không hoạt động trước yêu cầu hạn chế ra đường dẫn đến việc người dân không thể thực hiện đăng kiểm khi xe quá hạn theo quy định.

qua-thoi-han-dang-kiem-trong-thoi-gian-gian-cach-cac-chu-xe-se-khong-bi-phat-den-het-ngay-31-10-2021

Do đó sau ngày 30/9/2021, các quy định giãn cách được nới lỏng và nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức xe vận tải, xe cá nhân thuận lợi hoàn thành việc kiểm định phương tiện xe cơ giới, sở GTVT đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tạm thời không xử phạt các trường hợp lái xe chủ xe, thuyền trưởng điều khiển phương tiện đường bộ, phương tiện đường thủy đã quá thời hạn kiểm định đến các đơn vị kiểm định trên địa bàn thành phố để thực hiện kiểm định, thời gian kết thúc việc giải quyết các trường hợp nêu trên đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2021.

qua-thoi-han-dang-kiem-trong-thoi-gian-gian-cach-cac-chu-xe-se-khong-bi-phat-den-het-ngay-31-10-2021 qua-thoi-han-dang-kiem-trong-thoi-gian-gian-cach-cac-chu-xe-se-khong-bi-phat-den-het-ngay-31-10-2021

Hết thời gian trên, các phương tiện quá hạn đăng kiểm xe bị xử phạt theo quy định. Lưu ý khi đăng kiểm các chủ xe cần mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết gồm chứng nhận đăng kiểm và giấy tờ xe. Ngoài ra các trường hợp hồ sơ giấy phép lái xe đã hết thời hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách từ ngày 28 /06/2021 đến nay cũng sẽ không bị phạt cho tới ngày 31/10/2021, sau khi hết thời hạn thì các trường hợp vẫn sẽ bị xử phạt như quy định.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.