Tiện ích, - 21/04/2019 06:41 PM
Nhà không có gara nên phải đậu xe giữa sân. Đến trưa, có công chuyện nên phải sử dụng. Bước vào bên trong thì chiếc xe như lò luyện đơn. Vợ bảo thôi anh sắm ngay cái bạt phủ ô tô liền đi.

Trao đổi với mấy anh bạn đã từng sử dụng thì mới biết, hóa ra vật dụng này đúng thật là “bảo bối” giành cho “đứa con cưng” của mình.

Lợi ích không nhỏ

Đầu tiên phải kể đến đó chính là việc chống nóng cho xe, ngăn trở ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu lên xe. Từ đó ngăn ngừa các tác nhân làm giảm độ bền, đẹp cho lớp sơn của bạn.

Nếu không có gara hay bóng mát nào đó để đậu xe khi trời nắng nóng thì bạt ô tô lại là biện pháp khả dĩ nhất. Nó góp phần giúp cho không gian bên trong nội thất luôn được thoáng mát. Ngăn cản các tia cực tím và hồng ngoại, giảm thiểu phần nào hư hỏng bên trong xe dưới nhiệt độ cao.

Ngoài ra, bạt ô tô còn có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ chiếc xe của bạn dưới tác động của những cơn mưa. Với một tấm bạt ô tô bằng chất liệu bạc hay nhôm thì khả năng chống thấm nước khá hoàn hảo. Giúp chủ nhân an tâm hơn khi đậu xe dưới thời tiết này.  

Bên cạnh đó, vật dụng này còn góp phần ngăn chặn tầm nhìn, chống dòm ngó vào bên trong xe. Nhờ vậy kẻ trộm khó mà nảy sinh ý tưởng cạy cửa xe vì chúng chẳng chắc chắn bên trong có thứ mình muốn hay không.

Chưa kể, bạt ô tô còn hạn chế khả năng xe bị xước do va quẹt, nhất là khi bạn đỗ xe ở nơi công cộng. Điều này phải kể đến đặc tính của loại bạt này. Nhờ được thiết kế  nhiều lớp với lớp ngoài cùng được mạ bạc hoặc nhôm giúp chống nóng, chống thấm nước mưa. Lớp trong cùng làm bằng vải hoặc nỉ giúp chống xước cho xe của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn thường xuyên đi picnic hay đi đâu xa thì tấm bạt này lại có thể sử dụng như một tấm trải. Có thể bày biện thức ăn, đồ uống và ngừa những loại côn trùng có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Vài điều đáng lưu tâm khi sử dụng

Mặc dù lợi ích của bạt xe rất nhiều nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến chiếc xe mau tả hơn.

Cụ thể như khi xe bạn đi mưa về mà chưa kịp cọ rửa hay lau khô mà phủ bạt ngay thì lớp sơn sẽ bị xấu đi do vết bẩn loang ra. Chưa kể, nếu không cẩn thận thì bạt phủ dính nước mưa làm bẩn quần áo khi gập gọn và cả cốp xe.

Ngoài ra, trong trường hợp bạt phủ dính bẩn, đất cát nếu không để ý có thể gây trầy xước cho xế cưng của bạn. Rồi các loài động vật, côn trùng như sâu róm nếu bám vào bạt phủ rồi lây dính qua người thì gây ngứa ngáy, khó chịu.

Nhiều lúc oái oăm thay, để hạn chế kẻ trộm nhòm ngó vào bên trong xe nên bạn phủ bạt lại. Ai ngờ đâu, kẻ trộm cao tay ấn hơn, cuỗm luôn tấm bạt phủ mà chẳng phải mất công săm xoi gì thêm nữa.

Vì vậy, cách tốt nhất khi sử dụng bạt phủ ô tô đó chính là viết biển số xe lên bạt để chống mất trộm. Trường hợp mưa gió thì bạn nên làm khô bạt phủ trước khi cất vào cốp xe, giữ bạt phủ luôn sạch sẽ.

Mỗi khi tháo bạt phủ nên nhấc cao mà không được kéo để chống trầy xước sơn. Và tất nhiên, cách chống côn trùng hiệu quả nhất đó chính là sử dụng bình xịt chống côn trùng mà thôi.

Đặc biệt chú ý, khi cất giữ bạn nên để bạt tránh xa những vật sắc nhọn hay rỉ sét bởi chúng rất có thể va chạm, làm rách bạt hay làm tổn hại đến khả năng chống nóng của bạt. Nên để tránh xa những nơi hay những đồ dễ phát sinh lửa, vì với chất liệu vải mềm bạt phủ xe dễ bắt lửa.

Hơn nữa, bạn nên đọc kĩ hướng dẫn, không nên đè nén với áp lực lớn, nó rất dễ phá hỏng cấu trúc của bạt, làm bạt sẽ bị biến dạng hoặc không còn phát huy được 100%  công dụng của nó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.