Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 03/05/2021 04:44 PM
Đối với mọi chủ xe ô tô, việc duy trì vẻ ngoài bóng bẩy cho xế cưng của không phải là điều dễ dàng. Thường xuyên rửa xe, bảo dưỡng hoặc các dịch vụ khác mất khá nhiều thời gian và đôi khi còn rất tốn kém. Do đó, nhiều người đã tìm đến dịch vụ phủ wax, phủ ceramic để giảm nhẹ nỗi lo hỏng sơn trên xe ô tô.

So với phủ wax, phủ ceramic thường được các garage giới thiệu là vượt trội hơn nhưng lại có giá cao hơn. Theo khảo sát, mức giá của dịch vụ này lại khá đắt đỏ, dao động từ 4,5 – 6 triệu cho xe 5 chỗ và 7-8 triệu đồng cho xe 7 chỗ. Gói phủ ceramic cao cấp nhất có thể lên đến 15-18 triệu cho xe 5 chỗ và 19-22 triệu cho xe 7 chỗ. Vậy phủ ceramic thật sự là gì và có nên tốn tiền triệu để sử dụng nó hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Lớp phủ ceramic là gì?

Phủ ceramic là một lựa chọn bảo vệ lâu dài cho lớp sơn ô tô. Sơn ô tô thường có ba lớp khác nhau: lớp sơn lót, lớp sơn nền và lớp sơn bóng. Lớp sơn bóng nằm ngoài sẽ bảo vệ màu xe của bạn. Tuy nhiên, lớp sơn này rất dễ bị hư hại và chủ xe cần thêm một lớp bảo vệ để giữ nó nguyên vẹn.

car ceramic

Lớp phủ ceramic là một sự lựa chọn như vậy khi chúng có khả năng kết dính với sơn xe. Lớp phủ này sẽ hoạt động như một lớp áo giáp chống chịu tất cả các tác hại của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, muối, nhựa cây, phân chim và nhiều chất độc nguy hiểm khác.

Lớp phủ ceramic còn được gọi là 'lớp phủ thủy tinh công nghệ nano' hoặc lớp phủ thạch anh. Nó thường bao gồm silica dioxide - một polyme rắn, giống như thủy tinh. Độ dày và độ cứng của polyme chính là thứ đem lại sự bảo vệ lâu bền cho sơn xe ô tô. Hãy cùng điểm qua một số ưu điểm chính của việc phủ ceramic cho ô tô.

Bảo vệ sơn

Mục đích chính của lớp phủ ceramic là để bảo vệ lớp sơn bên ngoài xe. Lớp phủ ceramic giúp màu sơn luôn sáng bóng bằng cách liên kết với phân tử sơn. Lớp phủ ceramic dày có thể bảo vệ sơn khỏi tất cả các yếu tố tự nhiên và chất ô nhiễm. Bên cạnh đó, lớp phủ ceramic còn giúp chống trầy xước cực kỳ hiệu quả.

Độ bền

Vì lớp phủ ceramic hoạt động như một lá chắn chống lại các yếu tố bên ngoài nên bề mặt ô tô sẽ bền đẹp hơn. Nếu chỉ phủ sáp thông thường, chủ xe sẽ phải làm lại lớp bảo vệ vài tháng một lần. Trong khi đó, một lớp phủ ceramic sẽ duy trì sự bảo vệ trong nhiều năm. Tùy thuộc vào chất lượng, lớp phủ ceramic có thể duy trì được từ 1- 5 năm. Trong thời gian này, ô tô sẽ không phải trải qua bất kỳ việc bảo trì sơn xe nào.

car ceramic

Trên thực tế, sáp và keo sơn thông thường dễ dàng bị mòn nếu sử dụng hóa chất mạnh để rửa xe. Trái lại, lớp phủ ceramic khá bền ngay cả khi chủ xe thường xuyên sử dụng chất tẩy rửa và các hóa chất mạnh khác.

Chống thấm nước

Các vết nước là nỗi ám ảnh của các chủ xe. Chúng luôn âm thầm phá hỏng ngoại thất của một chiếc xe hơi. Vì lớp phủ ceramic có tính chất kỵ nước nên nó sẽ tạo ra một lớp chống thấm trên sơn xe. Nước, hơi ẩm sẽ không có cơ hội tích tụ trên bề mặt sơn và nhanh chóng trôi đi. Còn gì tuyệt vời khi đi trên một con đường lầy lội mà không phải lo lắng về việc thân xe dính đầy bùn bẩn.

Tiết kiệm chi phí về lâu dài

Nhiều người cho rằng phủ ceramic là một lựa chọn tốn kém dù lợi ích đem lại chỉ nhỉnh hơn một chút so với phủ sáp thường. Tuy nhiên, khoản đầu tư này rất xứng đáng với thời gian mà chiếc xe được bảo vệ toàn diện. Khi lựa chọn một biện pháp bảo vệ rẻ hơn như keo sơn hoặc wax, chủ xe phải liên tục làm lại chúng sau mỗi vài tháng. Wax chỉ có thể tồn tại tối đa 2-3 tháng trước khi mất tác dụng.

car ceramic

Trái lại, sau khi ô tô được phủ ceramic thì chủ xe hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng bảo vệ trong vài năm mà không cần thay thế. Điều đó sẽ giúp chủ xe tiết kiệm thời gian và tiền bạc từ việc rửa xe và bảo trì ngoại thất hàng tháng.

Vẻ ngoài bóng bẩy

Có được vẻ ngoài bóng bẩy là một ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi phủ ceramic trên xe hơi. Ngoài khả năng bảo vệ, lớp phủ ceramic còn nâng tầm diện mạo bên ngoài của chiếc ô tô. Nếu muốn giữ vẻ ngoài hoàn toàn mới cho chiếc xe một các lâu dài thì có rất ít lựa chọn ngoài việc phủ ceramic.

Giảm thiệu tác động của ánh nắng mặt trời và quá trình oxy hóa

Khi đi trên đường, ô tô phải chịu ảnh hưởng của tất cả các yếu tố môi trường. Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời là nguy hiểm nhất trong số đó. Khi ô tô của bạn tiếp xúc với tia UV và quá trình oxy hóa trong một thời gian dài, lớp phủ trong sẽ bị hư hỏng và có thể nhìn rõ bằng mắt thường. Khi tiếp xúc với oxy, phân tử sơn bắt đầu mất thành phần dầu của nó. Theo thời gian, hiện tượng tương tự như rỉ sét sẽ xảy ra trên thân xe. Hứng chịu ánh sáng mặt trời quá nhiều cũng có thể làm sơn bị xỉn màu và mất đi độ sáng bóng. Một khi sơn xe bị hư hại về màu sắc như vậy, việc khôi phục lại vẻ ngoài sẽ vô cùng tốn kém.

car ceramic

May mắn thay, lớp phủ ceramic hoạt động như một lá chắn  bảo vệ sơn xe khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. Nhờ vậy, sơn xe vẫn sẽ nguyên vẹn cho đến khi lớp phủ ceramic hết tác dụng.

Tăng thêm giá trị cho chiếc xe

Đối với nhiều người, một chiếc xe hơi là một khoản đầu tư và bảo dưỡng thường xuyên chính là cách duy trì giá trị của nó. Nếm chăm chỉ bảo dưỡng đúng cách, chiếc xe sẽ có giá trị bán lại cao nếu người chủ muốn thanh lý nó sau một thời gian.

car ceramic

Ngoại hình là thứ mà người mua ô tô để ý đầu tiên. Trong khi đó, phủ ceramic là cách tốt nhất để giúp cho chiếc xe có được vẻ ngoài bóng bẩy ngay cả sau nhiều năm. Chưa tính đến nội thất và động cơ, một chiếc xe có ngoại hình sáng bóng, không chút tì vết đã là một điểm cộng lớn khi có mặt trên thị trường ô tô cũ.

Với chỉ khoảng vài triệu đến vài chục triệu, phủ ceramic ô tô đang là một trong những giải pháp bảo vệ ngoại thất ô tô hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. Song song với đó, các chủ xe cũng cần phải cẩn thận và giữ gìn chiếc xe của họ. Lớp phủ ceramic tốt đến đâu cũng không thể bảo vệ ô tô khỏi những vết trầy xước do va quệt, đâm đụng khi lái xe bất cẩn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Ưu điểm nổi bật của phanh gốm

    Khám Phá  -  29/06/2017 10:36 AM

    Từ “gốm” tạo ra cho nhiều người một cảm giác dễ vỡ. Nhưng gốm kỹ thuật hóa lại cực kỳ cứng, thậm chí chúng được liệt vào danh sách một trong những vật liệu kỹ thuật cứng nhất. Về cơ bản, gốm không phải là vật liệu hữu cơ (trong số đó chỉ có polymer là hữu cơ), mà cũng không phải là một loại kim loại. Bên cạnh những đồ gốm thường thấy, thì kính, kim cương hay đá than chì cũng được xếp vào hạng mục “gốm”.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.