Tiện ích, - 27/06/2019 08:25 PM
Có nhiều cách để bảo vệ chiếc xe của bạn, hơn nữa còn giúp kéo dài tuổi thọ cũng như duy trì được ổn định hiệu suất hoạt động của chiếc xe. Nhiều người cho rằng chỉ việc đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và điều chỉnh là đủ. Song, để kéo dài tuổi thọ của xe, mỗi chủ xe cần tự ý thức được các bước cơ bản cần phải thực hiện trên phương tiện của mình.

Cách tốt nhất để đảm bảo hiệu suất hoàn hảo của chiếc xe chính là cá nhân bạn duy trì nó thay vì chỉ dựa vào công tác bảo dưỡng của các trung tâm. Chính vì vậy, dưới đây sẽ là một số thủ thuật và mẹo nhỏ giúp cho bạn tận dụng tối đa chiếc xe của mình.

1. Thực hiện kiểm tra bảo dưỡng định kỳ

Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ là công tác vô cùng cần thiết đối với bất kỳ loại máy nào để kéo dài tuổi thọ, điều này cũng tương tự với các loại phương tiện. Bạn cần thực hiện một số thao tác cơ bản hàng ngày như việc kiểm tra dầu động cơ, kiểm tra phanh,... Ngoài ra, để đảm bảo kiểm tra bảo dưỡng hoàn chỉnh, mỗi cá nhân cần đưa xe của mình tới các trung tâm bảo dưỡng ít nhất 1 tháng 1 lần.

Một phương pháp tuyệt vời khác để kiểm tra hiệu suất của chiếc xe là lưu trữ các thông số về lượng xăng cần nạp vào xe, xe đã chạy được bao nhiêu số và thời điểm khi nào bạn thay dầu máy... Những thông số này có thể giúp bạn lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp để bảo dưỡng xe của mình cũng như thấy được hiệu suất của xe bị ảnh hưởng bởi chúng như thế nào.

2. Lựa chọn một gói bảo hiểm tốt cho xe của bạn

Không thể phủ nhận một thực tế là dù bạn có cẩn thận đến đâu, đôi khi bạn cũng không thể tránh khỏi tai nạn. Đối với những trường hợp như vậy, việc có cho mình một gói bảo hiểm ô tô là một việc làm hoàn toàn sáng suốt. Nó sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ sửa chữa trên xe cũng như việc sử dụng các vật liệu và phụ kiện chất lượng cao.

3. Mua xăng tại các trạm bán uy tín và chất lượng cao

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc kéo dài hiệu suất cũng như tuổi thọ của xe chính là chất lượng xăng được sử dụng. Các trạm xăng giá rẻ và chất lượng thấp hầu hết đều không xem trọng việc sàng lọc các sản phẩm, trong khi đó các trạm uy tín thì luôn đề cao vấn đề chất lượng, bởi vậy luôn thay đổi bộ bơm lọc một cách thường xuyên. Bên cạnh đó thì một số trạm nhỏ còn có các hành vi làm giảm bớt chất lượng xăng, gây tổn hại không nhỏ đến động cơ và giảm tuổi thọ của xe đi đáng kể. Bởi vậy, hãy tìm cho mình những trạm xăng uy tín và chất lượng để không gây ảnh hưởng đến chiếc xe của mình.

4. Sử dụng dầu động cơ và dầu phanh chất lượng hàng đầu

Việc sử dụng các phụ kiện chất lượng cao cho chiếc xe của bạn là rất cần thiết cho hiệu suất của nó. Bạn chỉ nên mua những thứ như dầu phanh, dầu động cơ và các phụ kiện xe hơi khác từ những người bán hay các trang web có uy tín. Bởi việc sử dụng các phụ kiện chất lượng thấp có thể sẽ phá hủy chiếc xe của bạn ngay từ bên trong.

5. Thực hiện theo hướng dẫn sổ tay trong thời kỳ chạy rà

Trong thời gian này, bạn không nên lái xe quá nhanh và chỉ nên giữ ổn định ở mức dưới 55 dặm/h hoặc ở bất cứ tốc độ giới hạn nào mà nhà xe yêu cầu. Đặc biệt, đây là thời điểm cần thiết bạn phải bảo dưỡng xe thường xuyên và làm theo tất cả các hướng dẫn mà đại lý đã cung cấp.

6. Đừng lái xe quá mạnh bạo

Đương nhiên, điều này không có nghĩa đó là quá khủng khiếp đối với xe của bạn. Bạn nên thực hiện các bước như làm nóng xe trước khi lái xe (đặc biệt là khi thời tiết bên ngoài lạnh), không tăng tốc quá nhiều (đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu lái). Một điều cần nhớ là đừng làm hỏng lốp xe và phanh bằng việc phanh quá mạnh. Hãy lái xe một cách bình tĩnh và tuân theo các quy định của Nhà nước về An toàn giao thông.

Trên đây là các hướng dẫn đơn giản bạn có thể tham khảo. Nó không chỉ giúp bạn kéo dài đáng kể tuổi thọ của xe mà hơn nữa tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ trong một thời gian dài. Hãy thử và cùng chờ điều tốt đẹp sẽ xảy ra!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.